Thứ Hai, 29/04/2024 05:55 SA
Đoạt hồn, phim đang thu hút khán giả
Thứ Năm, 28/08/2014 07:51 SA

Dù đã sang tuần thứ 4 công chiếu tại rạp Hưng Đạo, bộ phim Đoạt hồn của đạo diễn Hàm Trần vẫn đang thu hút đông đảo khán giả TP Tuy Hòa đến rạp. Cùng với yếu tố kinh dị vốn kích thích khán giả thì sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội nổi tiếng một thời đã góp phần làm nên sự lôi cuốn cho bộ phim.

 

Poster phim Đoạt hồn.

Đoạt hồn kể câu chuyện xoay quanh nhân vật là cô con gái 8 tuổi tên Ái (Lâm Thanh Mỹ) bị nhập hồn trong gia đình đại gia Vương Gia Huy (Trần Bảo Sơn).

 

Gia đình họ Vương tham gia buổi nhập đồng tại một địa điểm ven sông ở Châu Đốc. Chi (Nguyễn Hồng Ân) là cô chị hai đang tuổi vị thành niên cùng mẹ khác cha với Ái, được giao nhiệm vụ giữ em trong lúc cô bé đi vệ sinh. Nhưng Chi đã xao nhãng việc giữ em khi cô phải lo lắng về cái thai “lỡ có” với người bạn trai. Hậu quả là trong lúc Ái mải miết chơi đùa trên xuồng thì bị trượt chân ngã xuống nước, tạo cơ hội để hồn ma nhập xác.

 

Thân xác cô bé Ái liên tục bị hồn ma của Tuyết (Nhung Kate - cô gái trẻ từng bị bắt cóc, bị ép làm gái mại dâm trong một nhà chứa tàn ác, bị ép tới đường cùng rồi tự tử chết) và hồn ma cô con gái nhỏ của Tuyết bằng tuổi Ái cùng hoán đổi đoạt hồn, nhập xác. Cô bé Ái đờ đẫn di chuyển trong nhà, hát bài hát ru da diết đến ám ảnh, cào cấu thể xác và la hét thất thanh mỗi khi những linh hồn trong cô trỗi dậy. Kể từ đây, các thành viên khác trong gia đình, đặc biệt là ông Huy luôn sống trong lo lâu, thấp thỏm, sợ hãi. Những linh hồn oan khuất thông qua thân xác cô gái nhỏ dẫn dắt người xem đi đến bí mật cuối cùng. Chính ông Huy là khách mua dâm tàn ác, đã phủ nhận vai trò làm cha của đứa trẻ là con gái của Tuyết.

 

Bằng thủ pháp kinh dị: khuôn hình ám ảnh, âm thanh rùng rợn, đạo diễn Hàm Trần đã khiến khán giả không ít phen rợn tóc gáy với những pha dọa ma thoát tim. Đoạt hồn phơi bày những vấn đề nhức nhối đang diễn ra trong xã hội hiện nay là nạn buôn bán phụ nữ, mang thai tuổi vị thành niên. Hơn hết, phim khơi gợi trong lòng người xem câu hỏi liệu ma quỷ có thật?

 

 Ngoài dàn viễn viên trẻ đẹp, trong phim quy tụ những diễn viên gạo cội nổi tiếng một thời trong nền điện ảnh Việt Nam là Thương Tín, Kiều Chinh, Minh Trang…, những cái tên bảo đảm cho doanh thu phòng vé.

 

Bạn Thanh Huy, một khán giả ở phường 4 (TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Phim Đoạt hồn đã thật sự mang lại cảm xúc trong tôi. Tôi cho rằng, hình tượng ma quỷ trong phim đã truyền tải thành công thông điệp gieo nhân nào gặp quả đấy; ở hiền gặp lành, ở ác gặp ác”.

 

Đạo diễn Hàm Trần (SN 1974) tên thật là Trần Quang Hàm, người Mỹ gốc Việt. Đạo diễn này từng góp mặt với vai trò dựng phim trong các bộ phim nổi tiếng của Việt Nam như: Dòng máu anh hùng, Cú và Chim sẻ. Tên tuổi của Hàm Trần được khán giả biết đến rộng rãi với vai trò đạo diễn trong phim Âm mưu giày gót nhọn (năm 2013). Trong phim từng có giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Cánh diều vàng 2013.

  

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người đẹp trong Thảo nguyên xanh
Chủ Nhật, 24/08/2014 10:37 SA
Nghĩa trang Hạnh phúc
Chủ Nhật, 24/08/2014 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek