Thứ Ba, 14/05/2024 08:45 SA
Nghĩa trang Hạnh phúc
Chủ Nhật, 24/08/2014 10:00 SA

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Duy Anh giới thiệu các album cưới chụp hình tại nghĩa trang Hạnh Phúc  - Ảnh: K.HÀ

Hơn 22 năm qua, Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tiền Giang có thêm tên gọi Nghĩa trang Hạnh phúc vì nơi đây được hàng ngàn cặp yêu nhau chọn làm nơi ghi hình cưới. Chính điều đó đã làm cho chốn linh thiêng này trở thành nơi khác biệt, độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

 

Xuôi theo quốc lộ 1 về miền Tây sông nước, du khách sẽ dễ dàng tìm thấy Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tiền Giang nằm trên địa phận xã Trung An, TP Mỹ Tho. Cũng như nhiều nghĩa trang liệt sĩ khác trên khắp đất nước, từ năm 1977, đây là nơi yên nghỉ của hơn 6.000 liệt sĩ. Từ ngoài nhìn vào, nghĩa trang với nhiều cây xanh bao phủ, yên ả và thanh bình. Vào bên trong là ao cá, bông súng nở tím biếc… Con đường bao quanh nghĩa trang uốn lượn, hai bên là những bãi cỏ xanh rì và bên kia sông là rặng dừa xanh trĩu quả. Bờ tường được phủ dây leo chằng chịt, tạo nên một không gian vừa cổ kính, vừa hiện đại. Bia tưởng niệm Tổ quốc ghi công uy nghiêm và cao vút như ngọn tháp, được bố trí ở trung tâm nghĩa trang. Những ngôi nhà tưởng niệm bên trong nghĩa trang được thiết kế theo kiểu xưa với cột gỗ, mái ngói… tạo nên sắc màu phương Đông độc đáo. Nghĩa trang có cả căn tin cho khách đến viếng mộ, khi dừng chân uống nước. Tuy nhiên, điều tạo nên nét khác biệt ở chốn linh thiêng này là các đôi uyên ương thường đến đây chụp hình cưới. Ngày ít nhất có 2 đến 3 cặp, lúc nhiều lên tới hàng chục cặp; nhất là khi vào mùa cưới từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, các đôi từ khắp các tỉnh về đây chụp hình. Đến nay, hơn 6.000 đôi uyên ương đã đưa nhau đến nghĩa trang chụp ảnh cưới, một phần vì phong cảnh hữu tình nơi đây, một phần họ quan niệm đến thắp hương các liệt sĩ thì sẽ tìm hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân.

 

Người khởi xướng cho phong trào chụp hình cưới ở Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tiền Giang chính là nghệ sĩ nhiếp ảnh Duy Anh. Từ năm 1992 đến nay, ông đã đưa hơn 2.500 đôi yêu nhau đến đây chụp ảnh cưới. Gần 50 giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế mà ông đoạt được đều chụp tại nơi này. Các thế hệ sinh viên báo chí cũng thường được các giảng viên đưa về đây dạy kỹ thuật chụp ảnh, cắm trại, ngủ qua đêm để cảm nhận sự linh thiêng mà gần gũi của nghĩa trang liệt sĩ. Ngoài ra, giới nhiếp ảnh Tiền Giang còn chọn nơi này để tổ chức mừng tất niên hàng năm. Chính những điều này đã giúp Nghĩa trang liệt sĩ Tiền Giang vượt qua rào cản tâm linh, trở thành “Nghĩa trang Hạnh phúc”, điểm đến thu hút du khách mỗi khi đặt chân đến Tiền Giang.

 

KHÁNH HÀ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek