Thứ Tư, 15/05/2024 00:26 SA
“Cơn lốc” Đại thủy chiến
Thứ Ba, 26/08/2014 08:56 SA

Một cảnh trong phim Đại thủy chiến - Ảnh: Internet

Roaring Currents (tựa tiếng Việt là Đại thủy chiến) - bộ phim có doanh thu 39 triệu USD trong tuần đầu ra mắt tại Hàn Quốc sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 9 tới.

 

Đây là tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn tài năng Kim Han Min - người được biết đến sau thành công vang dội của bộ phim War Of Arrows với doanh thu cao nhất tại Hàn Quốc trong năm 2011 (7,46 triệu lượt vé).

 

Kịch bản của bộ phim hành động, dã sử Roaring Currents dựa trên những sự kiện có thật về trận chiến Myeongnyang lịch sử diễn ra tại bờ biển Tây Nam bán đảo Triều Tiên vào những ngày cuối tháng 10/1597. Đó là thời điểm mà quân đội Nhật Bản tiến đánh triều đại Joseon (Triều Tiên) và quân Joseon gần như bị đánh tan tác trên khắp các mặt trận. Kinh thành Joseon đứng trước nguy cơ rơi vào tay quân Nhật. Trong hoàn cảnh đất nước lâm nguy đó, chỉ với 12 chiếc thuyền, đô đốc Yi Sun Shin phải khích lệ tinh thần binh sĩ trong trận chiến vô tiền khoáng hậu chống lại 330 tàu chiến đến từ Nhật Bản. Qua bộ phim này, cuộc đời của vị tướng tài ba, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử đó cũng được tái hiện sinh động. Vai đô đốc Yi Sun Shin do ngôi sao điện ảnh hàng đầu xứ Kim Chi Choi Min -sik (gương mặt quen thuộc trong phim Oldboy, Lucy…) thể hiện. Ngoài ra, phim này còn có sự góp mặt của “ông hoàng phòng vé” Ryoo Seung Ryong.

 

Roaring Currents là một bộ phim thành công của đạo diễn Kim Han Min. Ngay trong tuần đầu công chiếu tại Hàn Quốc, tác phẩm điện ảnh này đã thu về 39 triệu USD. Doanh thu của ngày đầu tiên ra mắt là 4,57 triệu USD. Những ngày tiếp sau đó, Roaring Currents liên tục lập ra những kỷ lục mới tại phòng vé Hàn Quốc. Vào ngày thứ tư được trình chiếu, bộ phim trở thành tác phẩm đầu tiên thu hút hơn 1 triệu lượt người xem trong một ngày, tương đương mức doanh thu 9,5 triệu USD. Ngày tiếp theo, kỷ lục đó lại bị phá khi phim đạt mức doanh thu 9,71 triệu USD.

 

Sau khi “gây sốt” tại các phòng vé xứ Hàn, Roaring Currents được Hãng CJ đưa đến Los Angeles và trình chiếu rộng rãi bộ phim từ ngày 15/8 với tựa đề The Admiral: Roaring Currents. Tại Việt Nam, Roaring Currents dự kiến sẽ được phát hành kể từ ngày 5/9 với tựa đề Đại thủy chiến.

 

YÊN LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek