Thứ Bảy, 27/04/2024 11:55 SA
Nỗ lực vượt khó của cô bé mồ côi
Thứ Hai, 22/09/2014 07:47 SA

Điều dưỡng Nguyễn Thị Nhanh chăm sóc một cụ già tại trung tâm - Ảnh: N.XUÂN

“Từ nhỏ em đã quyết tâm học thật tốt và trở thành người có ích đđền đáp công ơn các cô, các mẹ đã nuôi dưỡng và cho em một mái nhà nương tựa” - đó là tâm sự của Nguyễn Thị Nhanh, cô bé mồ côi mấy năm trước ở Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh. Hiện Nhanh là Phó trưởng phòng Điều dưỡng người có công của trung tâm này.

 

Sinh ra ở thôn Phú Lộc, xã An Xuân (huyện Tuy An) trong một gia đình nghèo, Nguyễn Thị Nhanh sớm chịu cảnh mồ côi cha. Không có nơi ở, không tài sản, Nhanh cùng mẹ và bà ngoại phải tá túc qua ngày ở nhà một người dì. Tuy nhiên, gia đình người dì cũng không mấy dư dả nên cả nhà dắt díu nhau vào Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh xin được giúp đỡ. Lúc đó, cô bé Nhanh vừa tròn 4 tuổi. Vào trung tâm không bao lâu thì cả ngoại và mẹ qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Được trung tâm cưu mang, tạo điều kiện, Nhanh nỗ lực học tập. Ngoài giờ học, cô dành nhiều thời gian phụ giúp các cô ở trung tâm chăm sóc các cụ, em nhỏ bất hạnh đang nuôi dưỡng tại đây. Sau khi tốt nghiệp trung cấp kế toán, Nhanh quay trở lại phục vụ nơi đã nuôi dưỡng mình. Nhanh tâm sự: Em may mắn nhận được sự thương yêu, bảo bọc của các cô, các mẹ. Mong muốn lớn nhất của em là được gắn bó cả đời với trung tâm để chăm sóc những người kém may mắn hơn mình.

 

Trưởng thành trong công việc, Nhanh được đề bạt làm phó trưởng phòng và được kết nạp vào Đảng. Công việc hàng ngày của Nhanh là chăm sóc các bà, các cụ lớn tuổi, từ việc ăn uống cho đến vệ sinh, ngủ nghỉ... Nhiều cụ tuổi cao, sức yếu nên sinh hoạt rất khó khăn, cần sự chăm sóc tận tình của nhân viên điều dưỡng. Dù gặp khó khăn, nhưng Nhanh luôn hoàn thành tốt công việc được giao và nhận được sự yêu mến của các cụ, các mẹ. Nhanh tâm sự: Những người ở đây dù lớn hay nhỏ đều có hoàn cảnh rất đặc biệt và thiếu thốn tình cảm của gia đình. Do vậy, khi tiếp xúc, chăm sóc họ, tôi luôn cố gắng giữ mối quan hệ thân thiện để bù đắp phần nào sự thiếu hụt này, cũng là sự đền đáp ân nghĩa nơi đã nuôi tôi khôn lớn và trưởng thành.

 

Hiện nay, Nhanh đã lập gia đình và có 2 cậu con trai kháu khỉnh. Có mái ấm riêng nhưng cô vẫn dành phần lớn thời gian gắn bó với mái nhà chung này. Ông Đinh Viết Hậu, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh, nhận xét: Nguyễn Thị Nhanh là cán bộ trẻ rất tâm huyết với công việc của trung tâm. Điều đáng quý là em luôn đồng cảm và nhiệt tình giúp đỡ những người khó khăn, góp phần tích cực cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Nhung “hai giỏi”
Thứ Bảy, 20/09/2014 10:14 SA
Phụ nữ Ea Bar làm theo gương Bác
Thứ Sáu, 19/09/2014 09:37 SA
Một cán bộ công đoàn tiêu biểu
Thứ Năm, 18/09/2014 08:11 SA
Chàng trai “say” tình nguyện
Thứ Tư, 17/09/2014 08:10 SA
Trưởng thôn vì cộng đồng
Thứ Hai, 15/09/2014 08:06 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek