Thứ Năm, 02/05/2024 14:36 CH
Trưởng thôn vì cộng đồng
Thứ Hai, 15/09/2014 08:06 SA

Ông Đỗ Hữu Phường (trái) trao đổi công việc với lãnh đạo Công an xã Hòa Xuân Đông - Ảnh: P.HỒNG

Ông Đỗ Hữu Phường, Trưởng thôn Hiệp Đồng (xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa) được cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương yêu mến, tín nhiệm. Hơn 25 năm làm trưởng thôn, ông Phường đã có rất nhiều đóng góp tích cực vào công tác giữ gìn an ninh trật tự địa phương, bảo vệ sự bình yên cho thôn xóm.

 

Hiệp Đồng được xem là vùng sâu, vùng xa của xã Hòa Xuân Đông, thường bị ngập lụt vào mùa mưa lũ. Toàn thôn có 216 hộ dân, sống chủ yếu bằng nông nghiệp nên còn gặp nhiều khó khăn. Trong những năm trước, các đối tượng trộm cắp tài sản thường đến đây để hoạt động gây án. Trước tình hình trên, với trách nhiệm của một trưởng thôn, ông Phường thường xuyên phối hợp với Công an xã Hòa Xuân Đông tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nâng cao tinh thần cảnh giác, phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm. Ông cùng bí thư chi bộ, các đoàn thể ở thôn xây dựng, củng cố các tổ chức quần chúng làm công tác an ninh trật tự ở cơ sở. Hiện tại ở Hiệp Đồng có khoảng 30 thành viên tham gia vào ban bảo vệ thôn xóm, đội dân phòng và đội tự quản thôn. Hàng đêm, các thành viên đều thay phiên nhau tổ chức tuần tra kiểm soát để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Nhằm ngăn chặn các trường hợp bắt chó trộm, ông Phường đã chia các thành viên trong ban bảo vệ thôn xóm, đội tự quản thành 4 nhóm, quản lý theo từng khu vực. Khi phát hiện có đối tượng bắt trộm chó, các thành viên báo động bằng còi. Nhận được tín hiệu, các tổ sẽ phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ nhau để nhanh chóng bắt giữ đối tượng trộm cắp. Bằng biện pháp đó, tối 18/8/2014, ông Phường cùng các thành viên đội tự quản thôn xóm bắt quả tang hai đối tượng bắt trộm chó ở thôn Phú Khê 1, khi bọn chúng đến thôn Hiệp Đồng gây án. Hai đối tượng vi phạm đã bị Công an xã Hòa Xuân Đông xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 1,5 triệu đồng.

 

 Năm nay đã 64 tuổi, từng làm xã đội trưởng mưu trí, gan dạ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; thương binh hạng 3/4, mang trong mình nhiều thương tích, sức khỏe giảm sút nhưng giờ đây, ông vẫn tràn đầy nhiệt huyết cách mạng, luôn xông xáo, nhiệt tình, tham gia tích cực vào sự nghiệp giữ gìn an ninh trật tự thôn xóm. Ông chia sẻ: “Bản thân tôi luôn mong muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình để nhân dân yên tâm lao động sản xuất, được ngủ ngon giấc sau một ngày lao động vất vả”.

 

Trong công tác giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ đối tượng vi phạm, lầm lỗi tại địa phương, ông Phường luôn gần gũi, động viên, tận tình giúp đỡ các cháu bằng tình cảm của người cha, người chú trong gia đình. Em N.T.L ở thôn Hiệp Đồng trước đây trộm cắp vặt, đốt pháo. Từ khi được ông Phường khuyên nhủ những lời hay, lẽ phải, “mưa dầm thấm đất”, giờ đây L đã trở thành một thanh niên tốt, chí thú làm ăn. Từ năm 2005 đến nay, ông Đỗ Hữu Phường đã giáo dục, cảm hóa được 17 thanh thiếu niên trong thôn vi phạm trở thành người tốt.

 

Với những đóng góp vào công tác giữ gìn an ninh trật tự địa phương, trong suốt gần 25 năm làm trưởng thôn, ông Đỗ Hữu Phường đã được Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện Đông Hòa tặng nhiều giấy khen về thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Nhận xét về tinh thần nhiệt tình, tích cực của ông Đỗ Hữu Phường, Phó trưởng Công an xã Hòa Xuân Đông Nguyễn Hồng Kiên cho biết: “Với trách nhiệm của một trưởng thôn kiêm trưởng ban bảo vệ thôn xóm, ông Đỗ Hữu Phường rất tích cực trong công tác, góp phần đắc lực bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân thôn Hiệp Đồng”.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người giỏi vận động nhân dân
Thứ Ba, 09/09/2014 08:36 SA
Người uy tín của thôn Lạc Đạo
Thứ Hai, 08/09/2014 08:44 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek