Thứ Năm, 02/05/2024 18:10 CH
Một cán bộ công đoàn tiêu biểu
Thứ Năm, 18/09/2014 08:11 SA

Hơn 20 năm gắn bó với công tác công đoàn, ông Đinh Quốc Văn (Giám đốc Trung tâm Dạy nghề Công đoàn) đã có nhiều đóng góp cho hoạt động của Công đoàn Phú Yên. Với nhiệm vụ được phân công, ông đã phát huy được sức mạnh đoàn kết của tập thể người lao động, xây dựng đơn vị vững mạnh.

 

Ông Đinh Quốc Văn, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề Công đoàn Phú Yên - Ảnh: N.HÂN

 

Với trọng trách là giám đốc và là bí thư chi bộ, thời gian qua, ông Văn đã triển khai tốt công tác tư tưởng, quy tụ được lực lượng đảng viên và cán bộ, nhân viên triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và kế hoạch, chương trình công tác của trung tâm. Ông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, nghiên cứu các giải pháp, áp dụng sáng kiến vào việc phát triển hoạt động dạy nghề gắn với giải quyết việc làm, dạy nghề theo nhu cầu của thị trường lao động gắn với tích cực triển khai đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Nhờ vậy, trung bình mỗi năm, trung tâm có trên 250 người tham gia học các nghề và trên 5.000 người đăng ký thi giấy phép lái mô tô; đồng thời trung tâm đẩy mạnh tư vấn việc làm, học nghề và giới thiệu việc làm cho học sinh sinh viên. Ngoài ra, ông còn chỉ đạo các bộ phận chuyên môn của trung tâm tham gia các phiên giao dịch việc làm tại các huyện, thành phố, tư vấn về việc làm và kỹ năng tìm việc cho các sinh viên, học sinh… Chị Lê Thị Lệ, giáo viên Trung tâm Dạy nghề Công đoàn, chia sẻ: “Chúng tôi coi chú Văn như cha, chú trong gia đình. Chú rất thân tình, luôn động viên anh em vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị”.

 

Nét nổi bật của ông Văn là đã chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các lớp học nghề tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ và các xã, phường; tổ chức thành công nhiều lớp học nghề cho hơn 1.000 lao động hiện đang làm việc ở các nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt, trung tâm đã phối hợp với ban giám đốc Công ty cổ phần Thuận Thảo đào tạo nâng cao kỹ thuật chế biến các món ăn và làm bánh cho 29 đầu bếp; nâng cao sĩ số các lớp học từ 28 đến 33 học viên/lớp (theo quy định từ 18 đến 35 học viên/lớp) tại các địa phương và đảm bảo tỉ lệ trên 90% học viên có việc làm sau khi học nghề; hạn chế lãng phí trong đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

 

Ông Văn tâm sự: “Có được kết quả như ngày hôm nay, phải kể đến sự động viên rất lớn của gia đình và sự ủng hộ, giúp đỡ của các đồng nghiệp. Bản thân tôi luôn tâm huyết với công tác công đoàn và không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao”.

 

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, nhận xét: “Đồng chí Văn luôn rất tâm huyết, trách nhiệm với sự nghiệp phát triển công đoàn, nhất là chăm lo xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh”.

 

Với những đóng góp thiết thực của mình, 8 năm liền, ông Văn được công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2013, ông được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Huy hiệu Lao động sáng tạo.

 

KHÁNH VY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chàng trai “say” tình nguyện
Thứ Tư, 17/09/2014 08:10 SA
Trưởng thôn vì cộng đồng
Thứ Hai, 15/09/2014 08:06 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek