Thứ Năm, 02/05/2024 14:23 CH
Chàng trai “say” tình nguyện
Thứ Tư, 17/09/2014 08:10 SA

Nguyễn Tường Thuật lắp bóng điện cho nhà một hộ dân ở huyện Đồng Xuân - Ảnh: CTV

Hòa đồng, năng động, trách nhiệm và rất “máu lửa” trong các hoạt động tình nguyện là những điều mà bạn bè vẫn hay nhận xét về Nguyễn Tường Thuật (SN 1992), vừa tốt nghiệp Trường đại học Sài Gòn.

 

Thuật là con trai đầu trong một gia đình nông dân tại xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa. Khi còn là học sinh của Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Hòa), Thuật luôn ao ước khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện để mang sức trẻ cống hiến cho xã hội, chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng. Nhưng mãi đến khi thi đậu vào ngành Tiếng Anh thương mại, Trường đại học Sài Gòn, Thuật mới có cơ hội được đến gần với các hoạt động tình nguyện. Ngay khi vừa “chân ướt chân ráo” vào trường đại học, Thuật đã lăn xả vào các hoạt động của lớp, trường. Với năng lực và sự nhiệt tình, Thuật nhanh chóng được các bạn tín nhiệm bầu làm Liên chi hội trưởng Liên chi hội Sinh viên khoa Ngoại ngữ.

 

Tính cách xông xáo, không ngại khó, ngại khổ của Thuật càng bộc lộ rõ nét qua các chuyến đi tình nguyện. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ nhất, Thuật đã “tận dụng” kỳ nghỉ hè để tham gia vào chiến dịch Mùa hè xanh cùng đoàn trường tại huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh). Hè năm học thứ 2, Thuật đăng ký vào đội Tiếp sức mùa thi của trường để hỗ trợ cho các sĩ tử ứng thí. Năm thứ 3, Thuật tham gia vào Đội hình Mùa hè xanh Sinh viên Phú Yên xa quê tình nguyện tại xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân. Và mới đây, mặc dù là sinh viên năm 4, bận rộn với việc thi tốt nghiệp, nhưng Thuật vẫn tiếp tục cùng Đội hình Mùa hè xanh Sinh viên Phú Yên xa quê mang sức trẻ đến với xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân). Dưới sự chỉ huy của Chỉ huy trưởng Nguyễn Tường Thuật, 45 chiến sĩ tình nguyện của đội hình này đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc để lại ấn tượng đẹp đối với người dân như: Xây dựng công trình Đưa nước về thôn với tổng kinh phí hơn 70 triệu đồng; thi công công trình Thắp sáng đường quê dài 4,5km tại một số tuyến đường của xã Xuân Quang 2 và xã Xuân Sơn Nam với kinh phí trên 120 triệu đồng; xây dựng 1 sân bóng chuyền bằng bê tông, kinh phí 30 triệu đồng… góp phần cùng địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đưa ánh sáng điện về với bà con nghèo.

 

Qua mỗi mùa tình nguyện, Thuật càng trưởng thành hơn. Thuật bảo rằng tài sản lớn nhất của mình chính là thời gian sống đầy ý nghĩa trong các hoạt động tình nguyện và đoàn, hội. Thuật bộc bạch: “Tham gia giúp người dân ở các vùng sâu, vùng xa, tôi thu được rất nhiều điều quý giá, vừa trau dồi kỹ năng, có thêm kinh nghiệm sống, vừa xác lập được giá trị của bản thân, giúp ích cho xã hội”.

 

Đam mê các hoạt động tình nguyện và đoàn, hội nhưng Thuật không lơ là việc học. Trong các năm học ở Trường đại học Sài Gòn, Thuật đều là học sinh khá, giỏi, được nhận học bổng khuyến khích học tập của trường và học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Trường đại học Sài Gòn”. Năm 2013, Thuật được công nhận là sinh viên 5 tốt cấp trường, được nhận giấy khen của Hội Sinh viên tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, hội. Năm 2014, Thuật được UBND tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Mùa hè xanh. Mới đây, Thuật vinh dự được Chi bộ Trường đại học Sài Gòn xét kết nạp Đảng. Thuật chia sẻ: “Vinh dự là một chiến sĩ cộng sản, tôi sẽ càng ra sức học tập, nâng cao hiểu biết và cần mẫn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức. Và dù đã tốt nghiệp, đi làm, nhưng bất kể khi nào có thời gian rảnh, tôi cũng sẽ lăn xả vào các hoạt động tình nguyện”.

 

Phó chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên Phan Đắc Hoan nhận xét: “Thuật là một thanh niên năng động, giàu nhiệt huyết và tinh thần lăn xả vì cộng đồng. Bất cứ hoạt động tình nguyện nào có Thuật cũng mang “lửa” làm dấy lên tinh thần xung kích trong các bạn khác, giúp mọi người hăng hái, nhiệt tình hơn”.

HÀ MY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek