Thứ Năm, 02/05/2024 18:36 CH
Phụ nữ Ea Bar làm theo gương Bác
Thứ Sáu, 19/09/2014 09:37 SA

Phụ nữ xã Ea Bar (huyện Sông Hinh) cuốc cỏ chăm sóc rẫy sắn - Ảnh: A.NGỌC

“Nếu muốn viết bài về tập thể điển hình trong cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 3 năm qua thì anh cứ đến Hội LHPN xã Ea Bar”, đó là lời giới thiệu rất chân thành của Bí thư Đảng ủy xã Ea Bar Nay Y Tôn.

 

Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Bar Ngô Thị Kim Ngân cho biết: Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Hội LHPN xã đã thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể như: họp bàn và thống nhất chọn lựa các mô hình thích hợp để áp dụng và triển khai. Qua đó, mô hình nuôi heo đất tiết kiệm đã nhân rộng đến tất cả 8/8 chi hội phụ nữ thôn, buôn với tổng số tiền hơn 37 triệu đồng, giúp nhiều chị em trong xã luân phiên mượn để giải quyết khó khăn. Hội cũng đã triển khai và xây dựng được nhiều hũ gạo tình thương, giúp đỡ kịp thời những chị em gặp phải khó khăn hoạn nạn. Hội cũng đã quyên góp hơn 10 triệu đồng để đóng góp xây dựng nhà tình thương cho hộ phụ nữ nghèo… Trong 3 năm qua, hội đã phát hiện và nhân rộng nhiều gương điển hình phụ nữ tiêu biểu, luôn chăm lo làm ăn để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng. Điển hình như hộ Mí Nông ở buôn Trinh từ hộ nghèo đã vươn lên thành hộ có kinh tế khá, con cái học hành đến nơi đến chốn; hộ chị Lê Thị Vân ở thôn Chư Blôi và hộ chị Hoàng Thị Hoài Thu ở Làng Dao vừa được Hội LHPN tỉnh chọn đi tham dự Hội nghị phụ nữ điển hình tiên tiến do Hội LHPN Việt Nam tổ chức.

 

Thực hiện Nghị quyết 11/NQ-TW của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, Hội LHPN xã Ea Bar tập trung giáo dục phẩm chất, đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới, thông qua việc triển khai thực hiện các chương trình trọng tâm của hội bằng nhiều hình thức như: Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình; tham gia xây dựng, phản biện và giám sát luật pháp về chính sách liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ; hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Hội đặc biệt chú trọng và quan tâm đến phụ nữ là người dân tộc thiểu số, phụ nữ đơn thân, phụ nữ nghèo, phụ nữ đặc biệt khó khăn. Hội luôn quan tâm đến đời sống sinh hoạt của chị em. Hội cũng đã thành lập Câu lạc bộ Trợ giúp pháp lý. Các thành viên trong câu lạc bộ đã hòa giải được nhiều vụ việc mâu thuẫn, ngăn chặn được nhiều vụ bạo lực gia đình tại các thôn, buôn.

 

Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Bar Ngô Thị Kim Ngân nói: “Để giữ gìn và không ngừng phát huy những phẩm chất đạo đức, truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN xã Ea Bar tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác; nâng cao vai trò và trách nhiệm của người vợ, người mẹ trong gia đình và tham gia tích cực các hoạt động ngoài xã hội”.

 

Bí thư Đảng ủy xã Ea Bar Nay Y Tôn nhận xét: “Hội LHPN xã đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của phụ nữ trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”.

 

Với những thành tích đạt được, trong năm 2013, Hội LHPN xã Ea Bar được UBND tỉnh Phú Yên tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác xóa đói giảm nghèo; Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác phát triển hội và phong trào của hội phụ nữ; Huyện ủy Sông Hinh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua 3 năm triển khai thực hiện; UBND huyện tặng giấy khen về sự tiến bộ của phụ nữ trong thời kỳ mới.

 

ĐỨC NAM

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một cán bộ công đoàn tiêu biểu
Thứ Năm, 18/09/2014 08:11 SA
Chàng trai “say” tình nguyện
Thứ Tư, 17/09/2014 08:10 SA
Trưởng thôn vì cộng đồng
Thứ Hai, 15/09/2014 08:06 SA
Già làng uy tín của buôn Hố Hầm
Thứ Bảy, 13/09/2014 09:49 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek