Thứ Sáu, 17/05/2024 11:12 SA
Một sĩ quan công an tận tụy, liêm khiết
Thứ Tư, 10/09/2014 09:02 SA

17 năm gắn bó với ngành Công an, 12 năm tuổi Đảng, thiếu tá Đặng Văn Phúc, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra hình sự - kinh tế - ma túy Công an huyện Tuy An luôn tận tâm, tận lực với công việc, sát cánh cùng đồng đội điều tra khám phá nhiều vụ án hình sự phức tạp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Thiếu tá Đặng Văn Phúc - Ảnh: H.TRANG

 

Sau khi tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân năm 2002, Đặng Văn Phúc được phân công về nhận nhiệm vụ ở Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Tuy An. Năm 2009, anh được cử đi học lớp điều tra viên tại tỉnh Bình Định. Năm 2011, anh được bổ nhiệm làm điều tra viên, rồi làm Đội phó Đội Cảnh sát điều tra hình sự - kinh tế - ma túy Công an huyện Tuy An. Trải qua nhiều lĩnh vực công tác khác nhau, thiếu tá Đặng Văn Phúc luôn làm theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND, thể hiện đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; hết lòng tận tụy với công việc.

 

Với niềm say mê, tâm huyết với nghề cộng với những tố chất, sự nhạy bén, linh hoạt của người lính hình sự, từ năm 2012 đến nay, thiếu tá Đặng Văn Phúc cùng đồng đội đã điều tra khám phá 4 chuyên án, làm rõ 20 vụ trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản trên địa bàn, trong đó có nhiều vụ án hình sự phức tạp, kịp thời thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại. Điển hình là vụ điều tra khám phá nhanh các đối tượng trộm cắp linh kiện đường sắt xảy ra ngày 12/3/2013 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc thôn Mỹ Phú 2, xã An Nghiệp, huyện Tuy An. Sau khi nhận được tin báo, thiếu tá Đặng Văn Phúc cùng đồng đội có mặt ngay tại hiện trường để tiến hành điều tra. Bằng biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 2 giờ, thiếu tá Đặng Văn Phúc cùng đồng đội đã tìm ra 2 đối tượng trộm cắp, thu giữ toàn bộ tang vật của vụ án. Cũng bằng sự mưu trí, khôn khéo và những chứng cứ thu thập được, thiếu tá Đặng Văn Phúc cùng đồng đội đã điều tra làm rõ: Lê Phước Trí (SN 1995), Huỳnh Thanh Mẫn (SN 1990, cùng trú xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa) và Trần Văn Tuấn (SN 1974, trú phường 9, TP Tuy Hòa) đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản ở huyện Tuy An và TX Sông Cầu.

 

Không chỉ mưu trí, dũng cảm trong quá trình điều tra, phá án, thiếu tá Đặng Văn Phúc còn nêu tấm gương liêm khiết không nhận hối lộ. Mới đây, anh nhận nhiệm vụ điều tra vụ vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ xảy ra ngày 8/8 trên tuyến quốc lộ 1 thuộc địa phận thôn Bình Chính, xã An Dân (huyện Tuy An). Trong quá trình điều tra, vào lúc 20 giờ 30 ngày 14/8, Đoàn Minh Sơn và Nguyễn Chánh Thiên (cùng trú thôn Vĩnh Bình, xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) là lái xe và chủ xe ô tô biển kiểm soát 77L-1478 liên quan đến vụ tai nạn trên đã đến nhà riêng hỏi về vụ việc này nhưng anh từ chối trả lời và không giải quyết công việc tại nhà. Sau đó 2 người này bỏ đi nhưng 5 phút sau họ quay lại và gửi cho thiếu tá Đặng Văn Phúc một phong bì bên trong có 2 triệu đồng và nói là tiền “bồi dưỡng”. Thiếu tá Đặng Văn Phúc kiên quyết không nhận nhưng Sơn và Thiên vẫn cố tình để lại phong bì tại nhà anh. Ngay sau đó, thiếu tá Đặng Văn Phúc báo cáo sự việc với lãnh đạo và đem số tiền trên nộp lại cho đơn vị để trả lại cho Đoàn Minh Sơn và Nguyễn Chánh Thiên.

 

Say mê công việc, tâm huyết với nghề và nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ, thiếu tá Đặng Văn Phúc là một trong những tấm gương sáng trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, được lãnh đạo, đồng đội và nhân dân yêu mến, tín nhiệm.

 

Với những thành tích đạt được, thiếu tá Đặng Văn Phúc đã được các cấp tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen; liên tục 2 năm liền, anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

 

HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek