Thứ Sáu, 17/05/2024 14:03 CH
Người uy tín của thôn Lạc Đạo
Thứ Hai, 08/09/2014 08:44 SA

Ông Hoàng Văn Nhiêu - Ảnh: M.DUYÊN

Ông Hoàng Văn Nhiêu, dân tộc Tày ở thôn Lạc Đạo, xã Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa) không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương, nên được bà con tín nhiệm bầu là người có uy tín của thôn.

 

Từng nhập ngũ, chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc, đến năm 1989, ông Nhiêu phục viên, trở về quê ở xã Tràng Phái, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Sau đó, ông cùng gia đình vào xã Sơn Thành Tây lập nghiệp. Phát huy tinh thần không ngại khó, ngại khổ của người lính Cụ Hồ, với hai bàn tay trắng, ông Nhiêu từng bước cải thiện cuộc sống bằng cách tăng gia sản xuất nông nghiệp. Ông Nhiêu chia sẻ: Cũng như nhiều người dân ở thôn Lạc Đạo, gia đình tôi sống dựa vào trồng lúa, bắp, mè, đậu đỏ... Chăm chỉ làm ăn, chịu khó học hỏi và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật thì kinh tế sẽ khấm khá lên. Đến nay, với 6ha trồng sắn, sau khi trừ chi phí, mỗi năm gia đình có thu nhập 200 triệu đồng. Ngoài ra, hiện gia đình tôi còn nuôi 15 con bò, trong đó 5 bò cái sinh sản và 10 con bò thịt, mỗi năm cho thu nhập khoảng 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, gia đình ông Nhiêu còn nuôi 6 con heo nái, góp phần tạo thêm thu nhập cho gia đình.

 

Chị Hoàng Thị Khoa, người dân thôn Lạc Đạo, tâm đắc: Gia đình ông Hoàng Văn Nhiêu không chỉ làm kinh tế giỏi, mà con cái đều học đại học. Chúng tôi nhắc nhau lấy đó làm tấm gương để noi theo.

 

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Nhiêu còn tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương, được bầu làm Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Lạc Đạo, là đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2011-2016. Trên cương vị này, ông thường xuyên tuyên truyền người dân trong thôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thiết thực góp phần xây dựng nông thôn mới, ông Nhiêu vận động bà con cùng chung tay bảo vệ môi trường và an ninh trật tự địa bàn. Nhờ đó, Lạc Đạo hiện có 100% hộ sử dụng nước sạch bằng giếng đào, 60% hộ có nhà vệ sinh đạt chuẩn.

 

Ông Trịnh Lâm Hải, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây, nhận xét: Làm kinh tế giỏi nên ông Hoàng Văn Nhiêu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích lao động sản xuất giỏi niên vụ sắn và mía đường 2011-2012. Là cán bộ cơ sở năng nổ, hiệu quả, gắn bó với dân, ông được bà con bầu là người có uy tín của thôn và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ II năm 2014.

 

MINH DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek