Thứ Sáu, 10/05/2024 22:15 CH
Hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam vượt khó
Thứ Hai, 31/10/2022 07:00 SA

Bà Nguyễn Thị Xuân Lan trao học bổng cho các cháu khuyết tật do phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin. Ảnh: KIM LIÊN

Vận động kinh phí để trao học bổng, tặng quà tạo niềm vui cho gia đình các cháu bị khuyết tật do phơi nhiễm chất độc da cam là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP Tuy Hòa trong thời gian qua.

 

Khoảng 2.000 đối tượng nhiễm, phơi nhiễm

 

Bà Nguyễn Thị Xuân Lan, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP Tuy Hòa, cho biết trên địa bàn TP Tuy Hòa có khoảng 2.000 đối tượng nhiễm, phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin; trong đó có 290 trẻ em bịkhuyết tật được nhận chế độ bảo trợ xã hội, 30 trẻ em bị tật nguyền nặng do phơi nhiễm được hưởng chế độ của nạn nhân da cam. Vì vậy, cán bộ hội nỗ lực kết nối để phần nào xoa dịu nỗi đau da cam ở từng gia đình là việc làm cần thiết.

 

Chị Lê Thị Minh Mai ở phường Phú Lâm, đưa con trai 7 tuổi Triệu Quốc Tuấn đến nhận học bổng tại UBND TP Tuy Hòa cho biết, vợ chồng chị có 2 đứa con thì cháu Tuấn bị hội chứng thực bào máu mãn tính từ lúc mới sinh. Chị đang là cô giáo dạy thể dục, đành phải nghỉ việc ở nhà để chăm sóc, đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh, điều trị truyền máu định kỳ trong thời gian dài tốn rất nhiều chi phí. Tuy đau ốm triền miên nhưng đỡ mệt là Tuấn lấy sách vở ra học bài.

 

Nhận cho con suất học bổng 1 triệu đồng do Thành ủy, UBND TP Tuy Hòa tặng 500.000 đồng và Chi nhánh Công ty CP Bia Sài Gòn - Miền Trung tại Phú Yên giúp 500.000 đồng, chị Minh Mai xúc động bày tỏ: “Tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP Tuy Hòa và các tổ chức, doanh nghiệp đã ủng hộ. Mỗi phần quà đều là nguồn động viên cả vật chất lẫn tinh thần cho các hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi cómặt ở đây”.

 

Em Võ Tấn Cường ở khu phốNinh Tịnh 4, phường 9 đang học lớp 8 cho biết, mẹ em là Huỳnh Thị Lành làm công việc dọn dẹp, vệ sinh nhà ở theo giờ cho các hộ dân, cha làm phụ hồ lo cho hai đứa con nên cuộc sống lúc nào cũng chật vật, bản thân em bị hỏng mắt do di chứng chất độc da cam. Lúc trước, mắt cứ đau nhức kéo dài rồi hỏng nên phải vào Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh thay mắt giả. “Nhận suất học bổng của hội, em rất vui và sẽ mang về cho mẹ lo cuộc sống”, Tấn Cường bộc bạch.

 

23 phụ huynh của học sinh khuyết tật do phơi nhiễm chất độc da cam trên địa bàn TP Tuy Hòa đến nhận học bổng lần này đều rất xúc động. Chị Lê Thị Bích Liễu (xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) là công nhân môi trường, trên mình còn khoác bộ quần áo bảo hộ đưa con đến nhận học bổng đã cảm ơn hội và các nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ. Chị Trương Thị Linh Trang ở phường 5, TP Tuy Hòa có con gái bị hội chứng down cũng xúc động không kém khi được nhận suất học bổng 1 triệu đồng.

 

Nỗ lực kết nối, vận động

 

Bên cạnh việc trao học bổng định kỳ hàng năm cho các cháu bị khuyết tật do phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin thì công tác chăm lo cho các hộ chính sách, người có công, người dân bị tật nguyền do phơi nhiễm chất độc da cam cũng được Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP Tuy Hòa chú trọng vận động, kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Nhân ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (10/8), hội đã trao 300 suất quà (300.000 đồng/suất) cho các hộ gia đình 16 xã, phường trên địa bàn TP Tuy Hòa. Nhận 2 phần quà 600.000 đồng cho 2 đứa con bị tật nguyền nằm một chỗ, chị Nguyễn Thị Khánh Ly ở khu phố Nguyễn Du, phường 7, thổ lộ: “Gia đình tôi thường xuyên nhận được sự giúp đỡ của các cấp hội nạn nhân da cam của tỉnh, thành phố và các nhà hảo tâm gần xa. Có nguồn ủng hộ này, tôi có tiền mua thuốc cho hai con và trang trải cuộc sống đỡ chật vật hơn. Tôi biết ơn sự sẻchia quý báu của mọi người”.

 

Theo Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP Tuy Hòa Nguyễn Thị Xuân Lan, nhằm sẻchia khókhăn với gia đình các cháu, hội đã vận động được 23 triệu đồng để trao 23 suất học bổng cho học sinh khuyết tật, đau bệnh do phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn thành phố. Trong đó, Thành ủy, UBND TP Tuy Hòa hỗ trợ 11,5 triệu đồng và Chi nhánh Công ty CP Bia Sài Gòn - Miền Trung tại Phú Yên ủng hộ 11,5 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, hội cũng đã kết nối, vận động các cơ quan, doanh nghiệp được 500 suất quà, mỗi suất trị giá từ 300.000-500.000 đồng để trao cho các gia đình nạn nhân da cam.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tấm lòng của bà Hiền
Thứ Hai, 24/10/2022 08:50 SA
Ngày vui của người dân vùng núi An Lĩnh
Thứ Hai, 17/10/2022 08:38 SA
Ấm lòng người cao tuổi
Thứ Hai, 03/10/2022 09:53 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek