Thứ Bảy, 11/05/2024 01:55 SA
Ngày vui của người dân vùng núi An Lĩnh
Thứ Hai, 17/10/2022 08:38 SA

Hạnh phúc khi sống trong những Mái ấm yêu thương, đó là ân tình mà những người dân còn nhiều khó khăn ở xã vùng núi An Lĩnh, huyện Tuy An được nhận từ các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm.

 

Chị Phạm Thị Thanh Thúy nhận quà của Ban từ thiện Giác Hoàng trong ngày vui dọn về nhà mới. Ảnh: KIM LIÊN

 

Cùng Ban Từ thiện Giác Hoàng (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) đến dự lễ trao tặng Mái ấm yêu thương cho gia đình anh chị Nguyễn Văn Tân - Phạm Thị Thanh Thúy (thôn Thái Long, xã An Lĩnh), chúng tôi thấy ấm lòng bởi từ đây, cặp vợ chồng nghèo cùng 2 đứa con nhỏ bị khuyết tật và người mẹ già ốm yếu được sống trong ngôi nhà tường gạch, nền lát gạch men thoáng mát.

 

Ông Bùi Trí Học, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã An Lĩnh cho biết, gia đình này thuộc diện khó khăn đặc biệt. Cơ thể chị Thúy nổi nhiều u máu, đứa con đầu là Nguyễn Thị Thanh Thảo (9 tuổi) bại liệt hai chân, còn cháu Nguyễn Minh Thuận (5 tuổi) mắc bệnh giòn xương, gãy chân trái phải nẹp và người mẹ già đau khớp. Một mình anh Tân làm rẫy, cắt cỏ thuê kiếm tiền thuốc thang cho vợ con và trang trải cuộc sống.

 

Trong một lần về tặng quà người dân ở huyện Tuy An, bà Vương Ngọc Liên, Trưởng ban từ thiện Giác Hoàng biết được gia cảnh này qua sự giới thiệu của nhóm thiện nguyện Quê tôi Tuy An, nên đã vận động, hỗ trợ gia đình chị Thúy 110 triệu đồng xây lại ngôi nhà mới. Hơn 1 tháng thi công, cùng với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, bà con trong thôn và các thiện nguyện viên, ngôi nhà đã được hoàn tất. Trong ngôi nhà thơm mùi sơn mới, chị Thúy vui mừng thổ lộ: “Trong mơ chúng tôi cũng không dám nghĩ gia đình mình lại có nhà đẹp, vững chãi như thế này. Lúc trước, cả gia đình phải ở trong ngôi nhà xập xệ, dột nát, ẩm thấp. Hai đứa con bò lết dưới nền nhà đã bong tróc nên người lúc nào cũng lấm lem. Gia đình biết ơn cô Liên cùng Ban từ thiện Giác Hoàng và chính quyền địa phương rất nhiều”.

 

Niềm vui cũng rạng ngời trên gương mặt khắc khổ của bà Võ Thị Bửu (70 tuổi) cùng đứa con gái bị động kinh Đinh Thị Ngọt, ở thôn Thái Long khi chúng tôi đến thăm nhà. Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã An Lĩnh, gia cảnh của chị Ngọt rất đáng thương, chị theo chồng về xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa làm dâu, chăm sóc cha mẹ chồng già yếu, chưa kịp sinh con thì phát bệnh động kinh, ngã vào bếp lửa nên bỏng khắp người; rồi chồng chị bị ung thư gan qua đời. Bệnh đau, chị được bà Bửu đón về lại quê nhà sinh sống cùng các em.

 

Chia sẻ khó khăn với mẹ con bà Bửu, Ủy ban MTTQ xã An Lĩnh đã kết nối với nhóm Nụ cười hạnh phúc (huyện Tây Hòa) được 40 triệu đồng xây ngôi nhà mái tôn, nền lát gạch men, giúp mẹ con bà Bửu có nơi ăn chốn ở ổn định. “Từ ngày có nhà mới, cuộc sống mẹ con tôi thay đổi, thuận tiện hơn. Tôi biết ơn các cấp chính quyền và các nhà hảo tâm rất nhiều”, bà Bửu thổ lộ.

 

Sống neo đơn, đau bệnh trong ngôi nhà nhỏ, nơi ngủ của bà Nguyễn Thị Tốt (62 tuổi, ở thôn Thái Long) là hai tấm ván kê làm giường. Sẻ chia với hoàn cảnh này, Ủy ban MTTQ xã An Lĩnh kết nối với chị Nguyễn Thị Thảo (thôn Phú Tân, xã An Cư), chị Võ Hoàng Duyên (TP Tuy Hòa) vận động bạn bè được 6 triệu đồng để mua tặng bà Tốt chiếc giường sắt, tấm nệm, mền ấm, nhu yếu phẩm và tiền mặt giúp bà trang trải cuộc sống. Nhận phần quà quý, bà Tốt xúc động không nói thành lời.

 

Ngoài bà Tốt, 135 hộ dân khó khăn ở xã An Lĩnh cũng được Ủy ban MTTQ xã kết nối với Ban từ thiện Giác Hoàng tặng quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, giúp bà con nghèo vơi bớt khó khăn trong mùa mưa gió. 

 

Tôi rất vui khi nhiều gia đình nghèo có nhà ở ổn định, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Từ năm 2020 đến nay, từ nguồn hỗ trợ 2,1 tỉ đồng của Nhà nước, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Nhân dân đóng góp, xã đã xây dựng 13 nhà mới cho hộ nghèo; trao 1.500 phần quà giúp bà con giảm bớt khó khăn.

 

Ông Bùi Trí Học, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã An Lĩnh

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ấm lòng người cao tuổi
Thứ Hai, 03/10/2022 09:53 SA
Những ngôi nhà Nhân ái ấm tình thương
Thứ Hai, 12/09/2022 13:00 CH
Niềm vui trước thềm năm học mới
Thứ Hai, 29/08/2022 09:19 SA
Ấm áp mùa Vu Lan
Thứ Hai, 15/08/2022 10:06 SA
Nâng đỡ nạn nhân da cam/dioxin
Thứ Hai, 08/08/2022 10:24 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek