Thứ Sáu, 10/05/2024 13:15 CH
Tấm lòng của bà Hiền
Thứ Hai, 24/10/2022 08:50 SA

Đến tận nơi trao tận tay những phần quà nhỏ giúp những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng với sự ân cần, chu đáo, thương yêu…, đó là hình ảnh bà Lê Thị Hiền (55 tuổi, ở thôn Tân Thành, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) trên hành trình thiện nguyện.

 

Bà Lê Thị Hiền trao quà hàng tháng cho cháu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ Y Duyên (thôn Suối Bạc, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa). Ảnh: KIM LIÊN

 

Hơn 6 năm qua, từ khi không tham gia công tác phụ nữ ở xã Suối Bạc, bà Hiền tự nguyện làm việc thiện. Bước chân bà rong ruổi khắp nơi, len lỏi đến từng ngôi nhà sàn, lối nhỏ ở vùng cao, để làm cầu nối, mang tình thương, niềm vui đến với nhiều gia cảnh khó khăn thông qua việc hỗ trợ xây nhà Tình thương, khoan giếng nước, tặng xe đạp, tặng quà cho đồng bào nghèo, người già neo đơn, trợ giúp cả về vật chất lẫn tinh thần lúc họ hoạn nạn, túng thiếu…

 

Rong ruổi khắp nơi làm từ thiện

 

Mới nhất là hành trình trao nhà Tình thương cho gia đình chị Hờ Lanh (thôn Tân Lập, xã Suối Bạc), một hộ đồng bào đặc biệt khó khăn, khi chồng chị bỏ đi để lại 4 đứa con nhỏ. Để giúp chị Hờ Lanh xây ngôi nhà mới thay cho căn chòi gỗ đã mục, bà Hiền vận động 3 nhóm thiện nguyện Thiện An, Nụ cười hạnh phúc, Xứ Nẫu TV để cùng chính quyền xã Suối Bạc hỗ trợ hơn 70 triệu đồng. Ngước nhìn mái nhà cao ráo không còn nắng rọi, mưa dột, gió lùa, Hờ Lanh mừng vui bày tỏ: “Nếu không có cô Hiền và chính quyền xã giúp, không biết đến bao giờ gia đình tôi mới có ngôi nhà này. Mẹ con tôi cảm ơn những tấm lòng nhân ái rất nhiều”.

 

Bước vào năm học 2022-2023, bà Hiền đã kết nối với nhóm thiện nguyện HOPE (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) tổ chức chương trình Xe đạp ơi, để trao 40 chiếc xe đạp cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã Suối Bạc, Sơn Phước, Phước Tân (huyện Sơn Hòa), giúp các cháu có phương tiện đến lớp và trao 50 suất quà cho người già neo đơn, các cháu mồ côi trên địa bàn huyện Sơn Hòa.

 

Bên chiếc xe đạp màu đỏ mới tinh vừa được nhận, em La O Bồ, học sinh lớp 7A Trường tiểu học và THCS Phước Tân, xúc động nói: “Con mơ ước mình có chiếc xe đạp để tự đi học từ lâu lắm rồi. Được các cô chú tặng xe đạp và nhiều quà, con rất vui. Con sẽ nỗ lực học giỏi, giữ gìn xe đạp thật tốt để không phụ lòng thầy cô và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ”.

 

Định kỳ hàng tháng, bà Hiền chở gạo, mì ăn liền, các nhu yếu phẩm, sữa và tiền mặt trị giá từ 150.000-450.000 đồng/suất theo chương trình Hạt gạo cho em của các nhà hảo tâm gửi gắm đến 35 hoàn cảnh. Trong đó có 25 trẻ mồ côi và 10 cụ già neo đơn trên địa bàn huyện Sơn Hòa. Trưa nắng, bà Hiền chạy xe máy đi trước, chúng tôi theo sau, qua bao rẫy sắn, mía bạt ngàn mới đến ngôi nhà sàn ở cuối thôn để giúp cháu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ Y Duyên (3 tuổi, thôn Suối Bạc, xã Suối Bạc). Từ ngoài ngõ, bà Hiền đã cất tiếng gọi “Y Duyên, Y Duyên ơi…”. Cô bé có đôi mắt tròn xoe nhận ra tiếng người quen, nhưng lại rụt rè khi thấy chúng tôi đi cùng. Nhận phần quà quý, mí Lý, bà ngoại của Y Duyên thổ lộ: “Đã gần một năm, từ ngày cha mẹ cháu qua đời, cô Hiền mang tiền, quà đến giúp bà cháu. Tôi rất cảm động và biết ơn”.

 

Cầu nối trao yêu thương

 

Chúng tôi đã nhiều lần cùng bà Hiền thực hiện hành trình thiện nguyện về với cộng đồng và biết bà đã làm cầu nối cho 5 nhóm thiện nguyện trong, ngoài tỉnh để giúp đỡ các hoàn cảnh ngặt nghèo. Các gia cảnh được bà ghi vào sổ cẩn thận theo từng thôn, từng xã để dễ dàng phân phát quà. Ngoài những chuyến hàng phát đại trà đến với đồng bào nghèo, thì hàng tháng, bà Hiền lại một mình một xe chở những yêu thương của mọi tấm lòng đến với người khó khăn, giúp họ vơi bớt lo âu trong cuộc sống.

 

Ma Khánh, một hộ khó khăn ở xã Suối Bạc, bộc bạch: “Nhờ sự kết nối, thương yêu của bà Hiền tốt bụng, bà con quanh vùng được giúp đỡ nhiều. Chúng tôi rất biết ơn”.

 

Biết được sự nhiệt tình của bà Hiền, nhiều nhà hảo tâm ở các nơi thường xuyên gửi kinh phí để bà Hiền thực hiện công tác nhân đạo. Một mình vượt đường xa, núi cao trong thời tiết khắc nghiệt của miền núi, bà vẫn miệt mài chở những yêu thương của các nhà hảo tâm đến với người nghèo khó. Khi hỏi về số tiền bà đã huy động để giúp người nghèo, bà cười hiền bảo, chỉ ước lượng con số mình làm thôi, chứ chính xác thì chịu… Con số bà ước lượng cũng làm chúng tôi thấy ấm lòng, hơn 10 ngôi nhà Tình thương xây mới cho bà con nghèo, trao hơn 100 chiếc xe đạp cho học sinh người đồng bào có phương tiện đến trường, 3 giếng khoan, hàng ngàn suất quà cho bà con khó khổ…

 

“Tôi nghĩ chúng ta cần biết cảm thông, đùm bọc nhau, bởi trong cuộc sống còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh, rất cần sự sẻ chia, động viên, giúp đỡ của cộng đồng, xã hội. Mình chưa có đủ kinh phí giúp bà con thì mình có công là vui rồi. Và tôi nghĩ những việc tôi làm cũng bình thường như mọi người thôi…”, bà Hiền chân thành bộc bạch.

 

Theo bà Sô Thị Lý, Phó Chủ tịch UBND xã Suối Bạc, bà Hiền là người năng nổ trong các hoạt động nhân đạo tại địa phương, là chỗ dựa tinh thần cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tấm lòng của bà thật đáng trân quý.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ngày vui của người dân vùng núi An Lĩnh
Thứ Hai, 17/10/2022 08:38 SA
Ấm lòng người cao tuổi
Thứ Hai, 03/10/2022 09:53 SA
Những ngôi nhà Nhân ái ấm tình thương
Thứ Hai, 12/09/2022 13:00 CH
Niềm vui trước thềm năm học mới
Thứ Hai, 29/08/2022 09:19 SA
Ấm áp mùa Vu Lan
Thứ Hai, 15/08/2022 10:06 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek