Thứ Sáu, 10/05/2024 23:46 CH
Niềm vui trước thềm năm học mới
Thứ Hai, 29/08/2022 09:19 SA

Chỉ còn một tuần nữa là khai giảng năm học mới 2022-2023, nhiều tổ chức, nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm đã trao học bổng, xe đạp, quần áo, sách vở, quà bánh… cho học sinh, sinh viên mồ côi, nghèo hiếu học, con em đồng bào dân tộc thiểu số… giúp con đường đến trường của các em tươi sáng hơn.

 

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trương Văn Tho trao học bổng cho học sinh mồ côi, nghèo hiếu học ở TX Sông Cầu. Ảnh: KIM LIÊN

 

Ấm lòng học trò nghèo

 

Em Nguyễn Quốc Việt, tân sinh viên Trường đại học GT-VT TP Hồ Chí Minh, nhà ở thôn Xuân Thạnh 2, xã Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa) vừa được nhận suất học bổng 15 triệu đồng trong buổi lễ trao học bổng “Bảo Nguyên và các bạn” do gia đình bà Đỗ Thị Như Mai (TP Tuy Hòa) phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh trao tặng. Việt bộc bạch: “Đây là lần đầu tiên em được nhận số tiền lớn như vậy từ các tấm lòng nhân ái để chuẩn bị cho năm học mới. Em biết ơn gia đình cô Mai và Hội Khuyến học tỉnh rất nhiều”.

 

Gia đình Việt rất khó khăn, cha làm thợ hồ, mẹ bán vé số để nuôi hai anh em ăn học. Khi học tại Trường THPT Lê Hồng Phong, em đã đạt giải nhất môn Vật lý cấp tỉnh năm lớp 10 và lớp 12. Đầu năm 2021, mẹ em phát bệnh ung thư vú và qua đời; cha thì không có việc làm bởi đại dịch COVID-19 kéo dài. Buồn đau vì sự ra đi của mẹ, em đã bỏ lỡ kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Vật lý. Dù cuộc sống vất vả, song 12 năm liền, Việt đều là học sinh giỏi. Không chỉ chăm ngoan, học tốt, Việt còn giúp nhiều bạn trong lớp cùng học tập tiến bộ và đặc biệt là suốt bốn năm liền, em tình nguyện chở bạn Nguyễn Duy Thành bị khuyết tật đôi chân đến lớp đều đặn.

 

Hoàn cảnh em Nguyễn Thị Ngọc Hiền ở thôn Nhất Sơn, xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa), học lớp 11B Trường THPT Trần Bình Trọng, vô cùng thắt ngặt. Khi còn trong bụng mẹ, cha đã bỏ đi, sinh con được hai tháng tuổi thì mẹ gửi em cho bà ngoại rồi đi biền biệt từ đó. Hàng ngày, bà phải đưa cháu đi xin sữa, xin thức ăn của bà con đắp đổi qua ngày. Lớn lên, ý thức được hoàn cảnh của mình, Hiền luôn vâng lời, chăm làm, chăm học để bà vui lòng, năm học nào em cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi. Cuối năm 2020, bà bị tai biến rồi qua đời, một mình em sống trong căn nhà nhỏ với sự cưu mang của chính quyền xã và các nhà hảo tâm. Sẻ chia với hoàn cảnh của Hiền, thầy giáo Lê Văn Nguyên (thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) đã kết nối với học trò cũ của mình giúp em mỗi tháng 300.000 đồng, lương thực và các nhu yếu phẩm hơn 5 năm qua; anh Nguyễn Huỳnh tặng em chiếc laptop để em học tập và 2 triệu đồng do bà Như Mai hỗ trợ. Chuẩn bị vào năm học mới này, Ngọc Hiền được quỹ học bổng “Bảo Nguyên và các bạn” tặng 5 triệu đồng giúp em có điều kiện mua sắm sách vở, quần áo.

 

Trong buổi trao học bổng “Bảo Nguyên và các bạn”, 18 học sinh, sinh viên các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa, Tây Hòa, Phú Hòa, TX Sông Cầu và TP Tuy Hòa đã được nhận học bổng, tổng trị giá 140 triệu đồng. Trong đó có 8 tân sinh viên, mỗi em được tặng từ 10-15 triệu đồng; 10 học sinh THPT, mỗi em được tặng 5 triệu đồng.

 

Bà Đỗ Thị Như Mai, Trưởng quỹ học bổng “Bảo Nguyên và các bạn” bộc bạch: “Các em được nhận học bổng lần này đều là những học sinh, sinh viên mồ côi, chăm ngoan, hiếu học trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi hy vọng sự sẻ chia này sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp, tạo niềm vui, động lực, giúp các em an tâm học tập”.

 

Những sẻ chia ân tình

 

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Mận, Phó Trưởng nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc (huyện Tây Hòa) cùng các thành viên tặng 20 chiếc xe đạp, 359 bộ sách giáo khoa, 300 chiếc cặp, 2.400 tập vở, 200 bộ đồng phục, 2 tấn gạo, 500 suất quà cho học sinh ở các xã Ea Trol, Ea Bá (huyện Sông Hinh), Cà Lúi (huyện Sơn Hòa), Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân). Nhận chiếc xe đạp màu xanh mới tinh, bộ đồng phục, bộ sách giáo khoa, 10 tập vở, đồ dùng học tập, quà bánh, em Ra Lan Y Dương, học lớp 6B, Trường tiểu học và THCS Cà Lúi, xúc động nói: “Con cảm ơn các nhà hảo tâm đã tặng xe đạp và nhiều quà. Con sẽ nỗ lực học giỏi, giữ gìn xe đạp thật tốt để không phụ lòng thầy cô và mọi người”.

 

Nhóm Thiện An (TP Tuy Hòa) tặng 16 xe đạp, 2.100 tập vở, 200 chiếc cặp, đồ dùng học tập, sữa, bánh kẹo cho học sinh xã Sơn Hà và Phước Tân (huyện Sơn Hòa). Nhóm Bếp cháo tình thương (huyện Sông Hinh) cùng Hội Chữ thập đỏ huyện tặng 25 chiếc xe đạp, 1.200 tập vở, 100 cặp sách cho học sinh xã Ea Bia, Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh).

 

Trước đó, cùng tiếp sức đến trường cho học sinh còn có CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã tặng 242 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học ở các huyện Phú Hòa, Tuy An, Sông Hinh, TX Đông Hòa và TX Sông Cầu, trị giá 484 triệu đồng. Hội Đồng hương Phú Yên tại Đà Nẵng tặng 62 chiếc xe đạp cho học sinh vượt khó học giỏi ở huyện Đồng Xuân và Tuy An, trị giá hơn 90 triệu đồng.

 

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, ông Nguyễn Văn Tá, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cảm ơn quỹ học bổng “Bảo Nguyên và các bạn” cùng các hội nhóm, tổ chức, cá nhân đã giúp đỡ học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh và cho biết, trước thềm năm học mới, hội phối hợp với các tổ chức trao hơn 300 suất học bổng, 35 chiếc xe đạp, 200 chiếc cặp và đồ dùng học tập cho học sinh ở các huyện Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh, Tuy An và TX Sông Cầu, trị giá hơn 400 triệu đồng.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek