Thứ Sáu, 10/05/2024 21:12 CH
Ấm lòng người cao tuổi
Thứ Hai, 03/10/2022 09:53 SA

Hướng tới tháng Hành động vì người cao tuổi (NCT), Báo Phú Yên phối hợp với các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, trao tiền, quà… giúp NCT khó khăn có thêm niềm vui trong cuộc sống.

 

Chị Trần Thị Diễm Phương, Trưởng nhóm Thiện tâm Tuy Hòa giúp cụ Đỗ Văn Lỡ (xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa). Ảnh: MINH HUY

 

Ông Nguyễn Trung Thành, Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh cho biết, toàn tỉnh hiện có hơn 100.000 NCT, trong đó gần 20.000 NCT từ 70 đến trên 100 tuổi được chúc thọ, mừng thọ. Khi về già, NCT mong muốn được sống an nhàn, quây quần bên con cháu. Thế nhưng, thực tế vẫn còn rất nhiều NCT lâm vào cảnh neo đơn, nghèo khó, đau bệnh, không nơi nương tựa… rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng, xã hội.

 

Sẻ chia với NCT khó khăn

 

Cùng với các chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước cho NCT, thì nhiều nhóm thiện nguyện, tổ chức, cá nhân cũng đã chung tay hỗ trợ NCT vơi bớt khó khăn. Cùng nhóm Thiện Tâm Tuy Hòa (phường 9, TP Tuy Hòa) đến thăm gia đình cụ Đỗ Văn Lỡ (76 tuổi, ở thôn Định Thành, xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa), trong căn nhà nhỏ, ông đang đút từng muỗng cháo cho cụ bà Võ Thị Thơm bị bệnh huyết áp, đau khớp, đái tháo đường, loét dạ dày… Cụ Lỡ tâm sự, các con đều có gia đình riêng, đứa nào cũng khó khăn, nên thi thoảng mới về thăm, đỡ đần cho cha mẹ chút ít.

 

Thương cảm hoàn cảnh của hai cụ, nhóm Thiện Tâm Tuy Hòa trao 3 triệu đồng cùng 10kg gạo, thùng mì ăn liền, nhu yếu phẩm. Nhận phần quà lớn, cụ Lỡ xúc động nói: “Ông cảm ơn các cháu đã đến trao quà. Số tiền này ông để dành mua thuốc cho bà và thức ăn trong mùa mưa này”.

 

Hoàn cảnh của cụ Võ Thị Lộc (81 tuổi, ở khu phố 4, phường 2, TP Tuy Hòa) cũng rất đáng thương. Cụ già yếu đang phải nuôi 2 cháu nội mồ côi Nguyễn Thị Thúy Vân (7 tuổi) và Nguyễn Thị Thuyên Kim (5 tuổi), khi ba các cháu qua đời vì ung thư, mẹ thì đã bỏ nhà đi hơn 4 năm qua. Mấy năm nay, cụ Lộc ngã chấn thương phần đầu, nhờ sự giúp đỡ của chính quyền, bà con trong khu phố mới có tiền chữa trị. Biết được cuộc sống cơ cực của cụ Lộc, chị Trần Thị Tuyết cùng anh em nhóm Nhân ái đến thăm hỏi và trao 5 triệu đồng, mua đồng phục cho 2 cháu bé, mền ấm, quà bánh, giúp bà cháu cụ Lộc trang trải cuộc sống.

 

Không chỉ cụ Lỡ, cụ Lộc được giúp đỡ, nhiều NCT khó khăn trên địa bàn tỉnh cũng được nhận nhiều sự sẻ chia ấm áp.

 

Lan tỏa nhiều tấm lòng nhân ái

 

Để giúp NCT có thêm niềm vui trong cuộc sống, các nhóm thiện nguyện đã tổ chức nhiều hoạt động giúp NCT khó khăn. Trong đó, nhóm Thiện tâm Tuy Hòa đến cắt tóc, tặng quà cho 65 đối tượng chính sách, người già neo đơn đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa). Nhóm Thiện An (phường 5, TP Tuy Hòa) do anh Nguyễn Văn Bình đứng ra tổ chức tặng 250 suất quà (320.000 đồng/suất) cho NCT là đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn ở xã Ea Bar (huyện Sông Hinh), hai xã Suối Bạc, Sơn Hà (huyện Sơn Hòa). Nhóm thiện nguyện Quê tôi Tuy An kết nối với nhóm Thành Tâm (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) trao 2 tấn gạo, 200 thùng mì ăn liền, nhu yếu phẩm và 20 triệu đồng tiền mặt cho 200 gia cảnh khó khăn NCT ở xã An Dân, An Cư, An Hiệp, An Định, An Nghiệp (huyện Tuy An). Nhóm Xứ Nẫu TV (xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa) tặng 100 suất quà (500.000 đồng/suất) cho bà con các xã Hòa Phú, Hòa Bình 1, Sơn Thành Đông, Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa). Sư cô Thích nữ Nhuận Hiền, trụ trì chùa Minh Sơn (xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa) cùng các phật tử tặng 140 suất quà (400.000 đồng/suất) cho NCT khó khăn, cụ già neo đơn ở xã Hòa Định Tây (huyện Phú Hòa). Đoàn Từ thiện Tâm An (tỉnh Tây Ninh) phối hợp với Ủy ban MTTQ xã Xuân Lộc (TX Sông Cầu) trao 2 tấn gạo, 200 thùng mì ăn liền, nhu yếu phẩm và 20 triệu đồng cho người già neo đơn, người khuyết tật trên địa bàn xã Xuân Lộc…

 

Cụ Lê Thị Thơi (79 tuổi, ở phường 5, TP Tuy Hòa) bị ung thư vú, được các nhà hảo tâm của Hội Từ thiện Tình thương Phú Yên đến giúp 3,5 triệu đồng, bộc bạch: “Bà già yếu, bệnh đau triền miên nên cuộc sống lúc nào cũng thiếu trước hụt sau. Được các cô chú đến tận nơi cho quà, bà rất biết ơn”. Còn cụ Lương Tư, sống neo đơn ở thôn Phú Nông, xã Hòa Bình 1 (huyện Tây Hòa) nhận được phần quà gồm 500.000 đồng, thùng mì ăn liền, các nhu yếu phẩm phấn khởi nói: “Ông cảm ơn các con đã giúp cho người già. Có quà ai cũng mừng, cũng vui”.

 

Anh Nguyễn Văn Bình, Trưởng nhóm Thiện An tâm niệm: Hạnh phúc là được sẻ chia với NCT khó khăn và việc cho đi chưa bao giờ là đủ. Vì vậy, ngoài những phần quà của mình, các thành viên nhóm còn kêu gọi sự đóng góp của bạn bè trên cộng đồng mạng, để có nhiều hơn những phần quà gửi tới NCT neo đơn, khó khổ. Với mỗi chuyến thiện nguyện giúp bà con đồng bào nghèo ở khắp các địa phương trong tỉnh, chúng tôi thấy thật ý nghĩa.

 

Còn chị Trần Thị Diễm Phương, Trưởng nhóm Thiện tâm Tuy Hòa tâm sự: “Giúp NCT khó khăn ở vùng sâu, vùng xa được phần nào là chúng tôi vui phần ấy. Đi tận nơi, đến tận nhà thăm hỏi, động viên trao quà cho các cụ, giúp các cụ an vui là cảm thấy ấm áp”.

 

Những phần quà nhỏ mà các nhóm thiện nguyện mang đến NCT khó khăn sẽ là niềm vui, nguồn động viên tinh thần rất lớn, giúp NCT an vui hơn trong cuộc sống.

 

MINH HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ấm áp mùa Vu Lan
Thứ Hai, 15/08/2022 10:06 SA
Nâng đỡ nạn nhân da cam/dioxin
Thứ Hai, 08/08/2022 10:24 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek