Thứ Tư, 08/05/2024 19:03 CH
O giờ 30 ngày 23/11, Arsenal - M.U:
Đá để quên “bão” chấn thương
Thứ Bảy, 22/11/2014 07:00 SA

Những cuộc đối đầu giữa M.U và Arsenal trong lịch sử thường mang đến những cảm giác thú vị cho người hâm mộ. Tuy nhiên, hiện tại cả hai không còn là thế lực thực sự của bóng đá Anh. Hơn nữa, cả hai đội đều đang trong giai đoạn thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng do chấn thương. 

 

M.U và Arsenal đang là 2 đội bóng bị nạn chấn thương hoành hành nhiều nhất tại giải Ngoại hạng. Bên phía đội chủ nhà Arsenal, HLV Wenger chắc chắn không có sự phục vụ của Olivier Giroud, Mathieu Debuchy, Mesut Ozil, Laurent Koscielny, David Ospina, Mikel Arteta, Vassiriki Abou Diaby vì những chấn thương khác nhau. Chưa hết, khả năng ra sân của tiền đạo chủ lực vào thời điểm này của Pháo thủ là Danny Welbeck vẫn còn bỏ ngỏ, sau chấn thương gặp phải trong trận giao hữu giữa đội tuyển Anh và Scotland.

 

Không hề kém cạnh, số ca chấn thương mà HLV Van Gaal đang đối mặt lên đến 11 người. Trong số này, Marcos Rojo, Rafael và Daley Blind chắc chắn không thể ra sân vì chấn thương dài hạn. 8 cầu thủ còn lại gồm: Luke Shaw, Phil Jones, Michael Carrick, Ángel Di María, Falcao, Jonny Evans, Ashley Young và David de Gea đang bỏ ngỏ khả năng ra sân và cũng không ai đảm bảo họ sẽ phát huy khả năng khi được thi đấu.

 

Ở vòng đấu trước, HLV Wenger đã tuyên bố đội bóng của ông đã hết cửa cạnh tranh ngôi vô địch. Thực tế cho thấy đó không phải là những lời nói mang tính chiến thuật, bởi trong hoàn cảnh hiện nay rất khó để Pháo thủ đuổi kịp Chelsea (Arsenal xếp thứ 6 với 17 điểm/11 trận). Đây là kết quả gây thất vọng cho người hâm mộ đội bóng này, nhưng lại không làm nhiều người ngạc nhiên về thực lực của đội bóng thành London. Tuy nhiên, không vì thế mà thầy trò HLV Wenger không quyết tâm có được 3 điểm trên sân Emirates, bởi đó là trận đấu của danh dự.

 

Về phần đội khách, HLV Van Gaal rất khó làm hài lòng người hâm mộ khi không có nhiều cầu thủ trụ cột trong tay. Mọi hy vọng của M.U chỉ trông chờ vào sự tỏa sáng của Di Maria, nhưng theo dõi một số trận đấu gần đây của M.U có thể thấy cầu thủ người Argentina đang bị quá tải. Rooney dù đang chơi tốt trong màu áo Tam sư, nhưng trước Arsenal, không nhiều người tin rằng anh sẽ phát huy được tối đa khả năng của mình. Trong khi đó, khả năng tỏa sáng của Van Persie cũng đặt trong tình trạng nghi vấn khi cầu thủ người Hà Lan có vẻ nặng nề trong thời gian qua.

 

Từ vị thế là những người cạnh tranh chức vô địch, hiện tại 2 “ông lớn” một thời của bóng đá Anh phải chật vật để có mặt trong tốp 4. Tuy vậy, một chiến thắng vẫn có thể làm hài lòng người hâm mộ, bởi đây là trận đấu mang nhiều yếu tố danh dự cho cả hai. Một lý do khác có thể tin trận đấu sẽ hấp dẫn, khi cởi bỏ được áp lực tâm lý về khả năng cạnh tranh chức vô địch, các cầu thủ của 2 đội sẽ chơi một trận đấu cống hiến đúng tính chất của một trận bóng ở giải Ngoại hạng Anh.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Quyết thắng để củng cố niềm tin
Thứ Bảy, 22/11/2014 08:20 SA
6 đội bóng tham gia
Thứ Bảy, 22/11/2014 07:00 SA
Thụy Sĩ sẵn sàng chinh phục Davis Cup 2014
Thứ Sáu, 21/11/2014 11:18 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek