Thứ Sáu, 03/05/2024 08:13 SA
1 ngày trước trận khai mạc AFF Cup 2014:
Lợi thế của thầy trò HLV Miura
Thứ Sáu, 21/11/2014 07:54 SA

HLV Miura và các học trò sẵn sàng cho trận đánh lớn tại AFF Cup 2014

19 giờ ngày mai (22/11), đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với Indonesia trong trận ra quân tại AFF Cup 2014. Đây có thể xem là một giải bóng đá khá đặc biệt với đội tuyển Việt Nam, khi họ không nhận được sự quan tâm như mọi khi. Tuy nhiên, rất có thể đó là lợi thế của thầy trò HLV Miura trong việc chinh phục sân chơi khu vực.

 

KHÔNG BỊ ÁP LỰC

 

Kể từ ngày hội nhập trở lại với bóng đá khu vực và quốc tế, có lẽ đây là lần đầu tiên đội tuyển quốc gia Việt Nam thiếu sự quan tâm từ người hâm mộ. Với các học trò của HLV Miura, đã có chút tủi thân khi các cầu thủ đại diện nền bóng đá quốc gia chứng kiến những hình ảnh nguội lạnh trên sân Mỹ Đình trong các trận đấu giao hữu, cộng với lượng vé ế ẩm tại AFF Cup 2014. Đây là minh chứng rõ nét cho sự thờ ơ của công chúng. Có nhiều lý do để lý giải cho điều này. Tuy nhiên, về lý thuyết, có khi đó lại là lợi thế của tập thể dưới triều đại HLV Miura. Có thể lấy ví dụ về thành tích của đội Olympic tại ASIAD 17 mới đây. Dù không được sự quan tâm của người hâm mộ, nhưng với nỗ lực thể hiện mình, đoàn quân của HLV Miura đã chơi xuất sắc tại vòng bảng với 2 trận toàn thắng.

 

Thêm nữa, trước giải đấu, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, thành tích của đội tuyển Việt Nam sẽ không ảnh hưởng đến chiếc ghế của HLV Miura. Bóng đá Việt Nam cần một sự định hướng lâu dài chứ không phải cách làm chạy theo thành tích như lâu nay. Với phát biểu ấy, rõ ràng HLV người Nhật có thể yên tâm với những quyết định của mình tại AFF Cup 2014, cũng như đặt những viên gạch để xây dựng lại hệ thống đội tuyển vốn bị cho là thiếu hợp lý trong thời gian qua.

 

Trong bóng đá mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. HLV Miura và các học trò đang có những điều kiện để ghi dấu ấn. Nếu làm được điều đó, việc thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ không còn là chuyện quá khó với đội tuyển Việt Nam.

 

LỢI THẾ VỀ ĐỘI HÌNH

 

Vẫn còn những hạn chế phải khắc phục, tuy nhiên, khách quan mà nói, đội tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Miura vẫn được đánh giá khá cao. Với tiêu chí sàng lọc đội hình dựa trên những gì thể hiện trên sân chứ không hề chọn cầu thủ tên tuổi, HLV người Nhật đã thổi một luồng sinh khí mới cho đội tuyển Việt Nam. Hình ảnh Công Vinh vốn có suất chính ở các triều đại trước đây, thì nay quen với ghế dự bị đã cho thấy sự dân chủ trong phong cách huấn luyện của HLV Miura. Khi có được sự cạnh tranh lành mạnh, rõ ràng chất lượng của đội tuyển Việt Nam sẽ được nâng cao hơn nhiều.

 

Qua các trận đấu giao hữu, hàng thủ là điểm đáng lo nhất của đội tuyển Việt Nam, nhưng ở hàng tiền vệ và tiền đạo, HLV Miura đang sở hữu nhiều cầu thủ có chất lượng. Xét về kinh nghiệm, Công Vinh và Anh Đức sẽ được cất nhắc. Nhưng sự trẻ trung của Mạc Hồng Quân và Hải Anh là yếu tố đáng lưu tâm. Tùy vào thời điểm và hoàn cảnh trên sân, những cầu thủ kể trên sẽ được HLV Miura sử dụng hợp lý. Sự đa dạng ấy là điều mà các triều đại của các HLV trước đây không có. Ở hàng tiền vệ, bóng đá Việt Nam có Văn Quyết đang trong giai đoạn chơi bùng nổ trong sự nghiệp. Tấn Tài được nhắc đến với bề dày kinh nghiệm thi đấu và đó sẽ là vũ khí quan trọng của HLV Miura trong những trận đấu quan trọng. Vũ Minh Tuấn rất có thể là người sẽ bùng nổ tại AFF Cup 2014. Sau những gì thể hiện trong màu áo đội Olympic tại ASIAD 17 và một số trận giao hữu trước thềm AFF Cup, HLV Miura đánh giá cao khả năng của tiền vệ người Quảng Ninh này. Ngoài ra, những cầu thủ như Thành Lương, Trọng Hoàng sẽ là những quân bài chất lượng để HLV người Nhật sử dụng trong những thời điểm cụ thể.

 

Bóng đá Việt Nam đang trong giai đoạn khó khăn, nhưng điều đó không đồng nghĩa với sự bi quan trước trận đánh lớn. HLV Miura vẫn còn nguyên cơ hội chinh phục người hâm mộ, nếu họ thi đấu hết sức mình tại AFF Cup 2014. Đó cũng là con đường ngắn nhất để gửi thông điệp, đội tuyển Việt Nam xứng đáng nhận được sự quan tâm theo dõi của người hâm mộ.

 

NGÔ NHẬT 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek