Thứ Bảy, 20/04/2024 02:54 SA
19 giờ hôm nay (22/11), Việt Nam - Indonesia:
Quyết thắng để củng cố niềm tin
Thứ Bảy, 22/11/2014 08:20 SA

Lối chơi kỹ thuật của Văn Quyết sẽ giúp ích cho đội tuyển Việt Nam khi đối đầu với Indonesia

Thách thức đầu tiên tại bảng A AFF Cup 2014 của thầy trò HLV Miura là Indonesia. Theo ghi nhận của giới chuyên môn, đội bóng của HLV Riedl có chất lượng với nhiều cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, thầy trò HLV người Nhật vẫn đặt ra mục tiêu chiến thắng để tạo lợi thế tại bảng A và củng cố niềm tin đối với người hâm mộ bóng đá cả nước.

 

Sau hơn 2 tháng chuẩn bị với nhiều trận đấu giao hữu để tìm kiếm đội hình ưng ý, tối nay, thầy trò HLV Miura sẽ có trận đấu ra mắt chính thức tại AFF Cup 2014. Trước đối thủ nhiều duyên nợ là Indonesia, đội tuyển Việt Nam quyết tâm hướng đến chiến thắng trên sân Mỹ Đình để tạo niềm tin cho người hâm mộ. Vậy đâu là cơ sở? Yếu tố đầu tiên cần phải nói đến là sân nhà. Tuy được dự báo là lượng người hâm mộ sẽ không thể lấp đầy sân Mỹ Đình, nhưng tại nơi từng được gọi là “chảo lửa”, thành tích của đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu trong khu vực là khá ấn tượng. Tiếp Indonesia, chắc chắn HLV Miura sẽ chỉ đạo các học trò nhập cuộc quyết tâm ngay từ đầu để khiến đối thủ mất phương hướng, tạo nền tảng cho các miếng tấn công mà HLV người Nhật đã tạo dựng cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua.

 

Về nhân sự, tuy vẫn chưa thể biết đâu là đội hình ưng ý nhất của HLV Miura vào thời điểm này, nhưng vẫn có thể xác định được ai sẽ là gương mặt được gửi gắm hy vọng. Văn Quyết là người được nhắc đến. Trong các trận đấu giao hữu trước thềm AFF Cup 2014, cầu thủ CLB Hà Nội T&T thể hiện phong độ rất ấn tượng. Anh có khả năng kiến tạo cũng như đi bóng trước vòng cấm để tạo sự đột biến trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Theo quan sát của giới truyền thông trong các buổi tập gần đây, nhiều khả năng HLV Miura sẽ cho các cầu thủ lật những đường bóng bổng để các tiền đạo như Anh Đức, Hải Anh hoặc Công Vinh tận dụng khả năng chơi không chiến.

 

Vấn đề làm nhiều người lo lắng nhất chính là hàng thủ. Tuy chưa có sự kết nối hiệu quả nhất, nhưng những cầu thủ mà HLV Miura đang có trong tay có thể hình rất ấn tượng. Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải, Minh Tùng đều thực hiện khá tốt những bài tập chống bóng bổng. Đây là cơ sở để nhiều người hy vọng rằng hàng thủ của đội chủ nhà sẽ chơi tốt trước hàng công vốn có nhiều cầu thủ nhập tịch và có thể hình rất tốt.

 

Về phía đội khách, HLV Riedl không phải là người xa lạ với bóng đá Việt Nam. Ông thầy người Áo cũng nói thẳng, ông muốn có kết quả khả quan trước đội tuyển Việt Nam. Đó cũng là cách mà đội bóng đến từ xứ sở vạn đảo không bị thất thế trong cuộc đua tam mã Việt Nam, Indonesia và Philippines tại bảng A. Triết lý của HLV Riedl trong nhiều năm qua hầu như không thay đổi khi các đội bóng của ông thường sử dụng các miếng đánh biên để đưa bóng vào vòng cấm. Trong danh sách của Indonesia, có nhiều cầu thủ nhập tịch như Cristian Gonzales (SN 1976 gốc Uruguay), tiền đạo Greg Nwokolo (gốc Nigeria), cầu thủ gốc Hà Lan Sergio van Dijk. Tất cả đều được triệu tập để giúp lối chơi của HLV Riedl thêm hiệu quả.

 

Về lý thuyết, cơ hội chiến thắng của 2 đội là 50-50. Nhưng đội tuyển Việt Nam có lợi thế sân nhà và sự quyết tâm thể hiện mình nhằm thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Một chiến thắng trước Indonesia mang đến nhiều ý nghĩa với đội tuyển Việt Nam vào thời điểm này. Chắc chắn HLV Miura hiểu được điều đó và họ sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội trong cuộc đối đầu với Indonesia tối nay.

 

Đội tuyển Việt Nam viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 

Sáng 21/11, đội tuyển Việt Nam đã đến dâng hoa, thắp hương tại Đài tưởng niệm các liệt sĩ và đến nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp viếng trước khi bước vào trận đấu đầu tiên với Indonesia ở AFF Cup 2014. Phát biểu với báo giới sau buổi dâng hoa và thắp hương tại Đài tưởng niệm, Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại AFF Su­zuki Cup 2014 Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi đến đây để dâng hoa và thắp hương tại Đài tưởng niệm với hy vọng các anh hùng liệt sĩ sẽ phù hộ đội tuyển thi đấu thành công tại giải đấu này. Tôi cũng mong muốn người hâm mộ hãy đến sân cổ vũ đội tuyển Việt Nam, đó sẽ là động lực lớn cho đội tuyển”.

 

Lịch thi đấu AFF Cup 2014

 

Bảng A

16 giờ ngày 22/11, Philippines - Lào (sân Mỹ Đình)

19 giờ ngày 22/11, Việt Nam - Indonesia (sân Mỹ Đình)

16 giờ ngày 25/11, Philippines - Indonesia (sân Mỹ Đình)

19 giờ ngày 25/11, Lào - Việt Nam (sân Mỹ Đình)

19 giờ ngày 28/11, Indonesia - Lào (sân Hàng Đẫy)

19 giờ ngày 28/11, Việt Nam - Philippines (sân Mỹ Đình)

Bảng B

16 giờ ngày 23/11, Malaysia - Myanmar (sân Jalan Besar)

19 giờ ngày 23/11, Singapore - Thái Lan (sân quốc gia Singapore)

16 giờ ngày 26/11, Malaysia - Thái Lan (sân Jalan Besar)

19 giờ ngày 26/11, Myanmar - Singapore (sân quốc gia Singapore)

16 giờ ngày 29/11, Thái Lan - Myanmar (sân Jalan Besar)

19 giờ ngày 29/11, Singapore - Malaysia (sân quốc gia Singapore)

Vòng bán kết

Lượt đi

Ngày 6/12, nhì bảng A - nhất bảng B

Ngày 7/12, nhì bảng B - nhất bảng A

Lượt về

Ngày 10/12, nhất bảng B - nhì bảng A

Ngày 11/12, nhất bảng A - nhì bảng B

Chung kết

Lượt đi

Ngày 17/12,

Thắng bán kết 1 - Thắng bán kết 2

Lượt về

Ngày 20/12,

Thắng bán kết 2 - Thắng bán kết 1

 

NGÔ NHẬT

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek