Thứ Sáu, 03/05/2024 10:47 SA
Giao hữu quốc tế:
Đức đánh bại Tây Ban Nha, Argentina thất thủ trước Bồ Đào Nha
Thứ Tư, 19/11/2014 10:48 SA

Đức có chiến thắng muộn màng do công của Kroos.

Rạng sáng 19/11 diễn ra loạt trận giao hữu quốc tế, trong đó đáng chú  nhất là chiến thắng nhọc nhằn của ĐKVĐ thế giới Đức trước Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đánh bại Argentina ở những phút cuối của trận đấu.

 

Tiếp ĐKVĐ thế giới Đức trên sân nhà, HLV Vincent Del Bosque sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình tuyển Tây Ban Nha và sự non kém kinh nghiệm thi đấu khiến các cầu thủ trẻ của đội bóng xứ sở bò tót mắc sai lầm ở phút cuối trận. Ở phút thứ 89, nếu như tiền vệ cánh Nolito có màn trình diễn đáng chú ý thì thủ môn Casilla lại có trận đấu đáng quên khi mắc sai lầm, không bắt dính bóng của Kroos khiến đội nhà bị thủng lưới và thất bại 0-1 trước Đức. Đây là thất bại đầu tiên của tuyển Tây Ban Nha trên sân nhà dưới thời HLV Del Bosque, khép lại 1 năm đáng quên của đội bóng này.

 

Ronaldo và Messi không để lại nhiều dấu ấn. - Nguồn: AP

 

Trong khi đó, trên sân Old Trafford, trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Argentina cũng kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đại diện của bán đảo Iberia. Trong trận này, cả 2 ngôi sao sáng giá nhất của 2 đội là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi không để lại dấu ấn nào và cả 2 đều được rút ra vào giờ nghỉ giải lao. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Raphael Guerreiro, tiền đạo 20 tuổi đang khoác áo đội Lille (Pháp), ở phút 90.

 

Tuyển Anh và Brazil cũng trải qua giai đoạn thăng hoa khi có 6 trận thắng liên tiếp thời gian gần đây cả ở vòng loại Euro 2016 lẫn các trận giao hữu.

 

Đến làm khách trên sân của Áo, Brazil giành thắng lợi 2-1 với bàn quyết định do công tiền đạo 23 tuổi đang khoác áo Hoffenheim (Đức) Roberto Firmino ở phút 83. Trước đó, trung vệ David Luiz mở tỉ số cho Brazil ở phút 64, nhưng đội chủ nhà Áo quân bình tỉ số ở phút 75 do công Dragovic.

 

Niềm vui của Rooney và tuyển Anh.

 

Trong khi đó, tiền đạo Wayne Rooney tỏa sáng với lập cú đúp giúp tuyển Anh đánh bại Scotland 3-1. Bàn thắng còn lại của “Tam sư” được ghi bởi Alex Oxlade-Chamberlain ở phút 32, xen kẽ là pha rút ngắn tỉ số của Andrew Robertson ở phút 83.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, tuyển Ý cũng phải chờ đến phút 82 mới có được bàn thắng để vượt qua Albania với tỉ số tối thiểu 1-0. Đội chủ nhà Ý áp đảo hoàn toàn trong suốt trận đấu nhưng tỏ ra thiếu hiệu quả trong khâu dứt điểm. Cầu thủ dự bị Stefano Okaka đã tỏa sáng mang về chiến thắng cho chủ nhà Ý. Đây cũng là trận đầu tiên của Okaka cho tuyển Ý.

 

Tiếp đón Thụy Điển trên sân Velodrome (TP Marseille), tuyển Pháp nối dài chuỗi trận thành công dưới thời HLV Didier Deschamps khi đánh bại đội bóng Bắc Âu với tỉ số 1-0. Bàn thắng được ghi ở phút 84 do công của hậu vệ trẻ Raphael Varane, người được trao tấm băng thủ quân Les Bleus ở trận đấu này.

 

Kết quả các trận giao hữu khác:

 

Tây Ban Nha – Đức 0-1

Bồ Đào Nha – Argentina 1-0

Ý – Albania 1-0

Ireland – Mỹ 4-1

Ba Lan – Thụy Sĩ 2-2

Hungary – Nga 1-2

Ukraine – Lithuania 0-0

Romania – Đan Mạch 2-0

Áo – Brazil 1-2

Slovenia – Colombia 0-1

Hy Lạp – Serbia 0-2

Belarus – Mexico 3-2

  

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek