Thứ Sáu, 03/05/2024 10:31 SA
Thụy Sĩ sẵn sàng chinh phục Davis Cup 2014
Thứ Sáu, 21/11/2014 11:18 SA

Đội Thụy Sĩ tỏ ra tự tin

* Lucic-Baroni giành giải “Sự trở lại ấn tượng nhất năm” của WTA

 

Sau khi rút lui khỏi trận chung kết ATP World Tour Finlas, “huyền thoại” Roger Federer đã tới TP Lille (Pháp), hội ngộ cùng các đồng đội ở tuyển Thụy Sĩ để tập luyện chuẩn bị cho trận chung kết Davis Cup 2014 với chủ nhà Pháp diễn ra từ ngày 21-23/11.

 

Hướng đến trận chung kết Davis Cup với Pháp, đội tuyển Thụy Sĩ nhận tin rất vui. Đó là việc Federer hồi phục và đủ thể lực để tham dự giải đấu. “Tàu tốc hành” sẽ đánh trận đơn thứ 2 cho Thụy Sĩ gặp Monfils và đánh trận đơn thứ 4 gặp Tsonga. Tay vợt số 2 thế giới chia sẻ: “Chỉ có trận đấu mới đưa ra được câu trả lời, còn hiện tại tôi cảm thấy hài lòng vì mình có thể ra sân vào thứ 6. Chắc chắn tôi sẽ không mạo hiểm nếu cơ thể không cho phép nhưng vào lúc này tôi rất tự tin. Chắc chắn các trận đấu sẽ rất khó khăn bởi áp lực từ các khán đài và từ các đối thủ. Monfils là một tay vợt rất giỏi”.

 

Trong khi đó, trận đấu mở màn sẽ diễn ra giữa Tsonga và Wawrinka. Wawrinka khẳng định anh bỏ lại nỗi đau và những rắc rối ở ATP World Tour Finals: “Rõ ràng đêm thứ 7 (bán kết với Federer) tôi đã bị hủy diệt. Thật khó để chấp nhận thất bại đó, tôi đã làm tất cả để giành chiến thắng nhưng không thể. Tôi phải quên đi nỗi thất vọng lớn và nhìn vào những điều tích cực, với những gì thể hiện ở London tôi tự tin mình có thể chơi với phong độ cao nhất. Tôi đã tập luyện 5 ngày qua trên mặt sân đất nện và cảm thấy ổn”.

 

Federer và Wawrinka là những niềm hy vọng lớn của Thụy Sĩ trong tham vọng lần đầu tiên vươn tới vinh quang tại Davis Cup. Federer và Wawrinka góp công rất lớn trong hành trình vào đến chung kết Davis Cup năm nay của tuyển Thụy Sĩ.

 

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của tuyển Thụy Sĩ không chỉ là việc phải thi đấu ở sân khách, trên mặt sân đất nện, vốn là thế mạnh của chủ nhà Pháp, mà còn từ sự chênh lệch đáng kể về đẳng cấp trong đội hình. Federer và Wawrinka tuy cùng là thành viên của top 4 nhưng 2 đồng đội của họ là M.Chiudinelli và M.Lammer thứ hạng lại rất thấp, ngoài vị trí 200 thế giới. Trong khi đó, bộ tứ J.Tsonga, G.Monfils, J.Benneteau và R.Gasquet đều có thứ hạng trong top 30 thế giới. Làng banh nỉ Pháp có 9 lần giành chiến thắng ở giải đấu đồng đội danh giá này. Đó là chưa kể 12 lần gặp nhau trước đó tại Davis Cup, Pháp đang chiếm ưu thế vượt trội với 10 lần giành chiến thắng.

 

Nếu có thể cùng Thụy Sĩ lần đầu tiên nâng cao chiếc Cup Davis trên đất Pháp, Roger Federer sẽ kết thúc một năm 2014 thành công, mặc dù đã ở độ tuổi 33. Ngoài 17 ngôi vô địch Grand Slam, cựu số 1 thế giới người Thụy Sĩ gần như có đủ mọi danh hiệu trong bộ sưu tập thành tích đồ sộ của mình trừ vị trí số 1 giải đồng đội nam - Davis Cup và HCV đơn Olympic. Vì thế, người hâm mộ đang chờ đợi khoảnh khắc thăng hoa của “tàu tốc hành” tại giải đấu này để một lần chạm đến đỉnh vinh quang của Davis Cup.

 

Giới chuyên môn nhận định Thụy Sĩ chỉ có cơ hội giành ngôi vô địch nếu Federer và Wawrinka giành ưu thế ở các trận đơn, đồng thời phải thắng luôn trận đôi khi họ được xếp cặp cùng nhau. Khả năng này phụ thuộc nhiều vào tình trạng thể lực của Federer.

 

Trận chung kết Davis Cup sẽ diễn ra trên mặt sân đất nện Stade Pierre Mauroy. Trận đầu tiên là cuộc đối đầu giữa Tsonga và Wawrinka vào 20 giờ hôm nay (21/11). Trận tiếp theo Federer sẽ đụng độ Monfils. Vào 21 giờ 30 ngày 22/11 diễn ra trận đôi giữa Benneteau – Gasquets (Pháp) với Chiudinelli – Lammer (Thụy Sĩ).  Chủ nhật (23/11) lúc 19 giờ diễn ra trận Tsonga – Federer và sau đó Monfils – Wawrinka.

 

* Tay vợt năm nay 32 tuổi Mirjana Lucic-Baroni xuất sắc vượt qua những cái tên như Maria Sharapova, Garbine Muguruza, Timea Bacsinszky, Jarmila Gajdosova và Heather Watson để giành giải “Sự trở lại ấn tượng nhất năm” của WTA. Trong năm nay, Baroni có những chiến tích thần kỳ, ấn tượng nhất là việc hạ Simona Halep tại vòng 3 Mỹ mở rộng. Đây được đánh giá là cuộc tái sinh kỳ diệu của tay vợt sinh năm 1982.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek