Thứ Năm, 02/05/2024 21:12 CH
Cơn đau đầu của HLV Miura
Thứ Ba, 18/11/2014 07:23 SA

Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa làm hài lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Ngày 22/11, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân tại AFF Cup 2014 gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong chiến thắng 3-1 trước Malaysia, tập thể do HLV Miura đang dẫn dắt chưa thể làm người hâm mộ yên tâm.

 

Trận thắng 3-1 trước Malaysia, thoạt nhìn tỉ số có thể làm nhiều người hả hê. Nhưng thực tế trên sân Mỹ Đình là một câu chuyện khác. Nếu các chân sút đội khách sắc bén hơn, lưới của đội tuyển Việt Nam đã hơn 1 lần rung lên trong hiệp 1, khi đó cục diện của trận đấu có lẽ đã khác. Hiệp 2, lối chơi của đội tuyển Việt Nam có khá hơn, nhưng nếu đội khách không chơi thiếu người khi Gopinathan (21) phải nhận thẻ đỏ trực tiếp thì chưa chắc thầy trò HLV Miura có được chiến thắng 3-1. Một lần nữa người ta lại phải chứng kiến hàng thủ yếu kém của đội tuyển Việt Nam, khi Phước Tứ và Tiến Thành chưa có được sự phối hợp tốt nhất để tạo sự an toàn trước khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Nên nhớ rằng đây là 2 trung vệ tốt nhất của đội tuyển Việt Nam hiện nay, và dù muốn hay không thì HLV Miura cũng phải sử dụng họ cho chiến dịch AFF Cup sắp tới. Và nếu vẫn thi đấu như các trận gặp Palestine và Malaysia, rõ ràng người hâm mộ có lý do để lo lắng cho thành tích đội tuyển Việt Nam. Trên hàng công, dù có 3 bàn thắng nhưng không ít lần các chân sút áo đỏ bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Nhìn chung, màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vẫn chưa mang lại sự yên tâm với người hâm mộ, đặc biệt là ngày khai mạc giải bóng đá AFF Cup 2014 đang đến gần.

 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Miura thừa nhận, trong hiệp 1, đội tuyển Việt Nam thi đấu không tốt. Vấn đề đặt ra là liệu đội hình trong hiệp 1 có phải là bộ khung chính thức của đội tuyển Việt Nam hay không. HLV người Nhật cho rằng ông vẫn đang tìm kiếm những người tốt nhất cho bộ khung chính thức của mình. Điều này khiến dư luận lo ngại, bởi đội tuyển Việt Nam đã tập trung hơn 2 tháng và trải qua nhiều trận đấu giao hữu, nhưng HLV Miura vẫn chưa tìm được những con người ưng ý nhất. Thực tế, trong trận đấu với Malaysia, HLV Miura vẫn có nhiều sự thay đổi. Nó trái với dự đoán ban đầu của người hâm mộ và giới chuyên môn về việc ông đã có được đội hình ưng ý và trận đấu với Malaysia cũng là trận giao hữu cuối cùng trước khi đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2014. Về lý thuyết, rất ít đội bóng nào chuẩn bị tranh tài tại một giải đấu lại chưa xác định được đội hình thi đấu như đội tuyển Việt Nam. Điều đó phần nào cho thấy chất lượng của cầu thủ Việt Nam hiện nay là không cao và HLV Miura vẫn chưa giải được bài toán nhân sự mà ông đang có trong tay.

 

Khán đài Mỹ Đình trong trận đấu với Malaysia cũng không được lấp đầy. Điều đó cho thấy sự quan tâm với đội tuyển Việt Nam của người hâm mộ phần nào bị giảm sút. Để lấy lại được niềm tin cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam, không còn cách nào khác, thầy trò HLV Miura phải chứng tỏ được thực lực của mình. HLV Miura là người chịu trách nhiệm tìm ra giải pháp đó cho đội tuyển Việt Nam và đây thực sự là bài toán khó khăn với ông thầy người Nhật.

 

Những phân tích về hạn chế của đội tuyển Việt Nam không phải là một sự bi quan. Nó chỉ giúp cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam định hình về năng lực của đội tuyển. Trong lịch sử hình thành và phát triển, không ít lần đội tuyển quốc gia “chạy đà” không tốt nhưng khi vào giải, chơi càng lúc càng hay. Thành tích vô địch AFF Cup 2008 là minh chứng về vấn đề này. Hy vọng rằng HLV Miura biết cách chọn điểm rơi phong độ cho đội bóng của ông để giúp bóng đá Việt Nam thành công tại sân chơi khu vực.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek