Thứ Bảy, 18/05/2024 13:46 CH
Các tuyển thủ U19 Việt Nam được nhiều đội bóng để ý
Thứ Năm, 16/10/2014 09:49 SA

Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ của PSV, ông Art Langeler (ảnh nhỏ) rất ấn tượng về Công Phượng, Văn Toàn.

Trở về từ giải U19 châu Á, nhiều tuyển thủ U19 Việt Nam được các đối tác tại các CLB lớn ở châu Á và châu Âu đưa vào tầm ngắm.

 

Trả lời trước giới truyền thông, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng xác nhận CLB Arsenal đã bày tỏ ý định muốn sở hữu 2 cầu thủ Công Phượng và Xuân Trường của U19 Việt Nam. Không phải đến bây giờ, CLB danh tiếng của giải Ngoại hạng mới bày tỏ sự quan tâm dành cho các cầu thủ của Học viện HAGL - Arsenal - JMG. Năm 2012, sau chuyến tập huấn tại châu Âu và gây ấn tượng mạnh với hàng loạt chiến thắng, trong đó có cả U17 Arsenal bằng tỉ số 1-0, nhóm 4 cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh và Đông Triều đã được đích thân HLV Arsene Wenger mời sang tập huấn.

 

Sau đó, tiền vệ Tuấn Anh còn được giới thiệu sang CLB Hy Lạp Olympiakos thử việc. Nhưng đấy là thời điểm Tuấn Anh phải phẫu thuật chấn thương dây chằng chéo trước đầu gối nên chuyến đi đã không thể thực hiện.

 

Tại vòng chung kết U19 châu Á vừa diễn ra, theo chia sẻ của trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cũng có một số nhà môi giới Nhật Bản, Hàn Quốc đặt vấn đề chuyển nhượng cầu thủ U19 Việt Nam. Trước đó, thông qua Công ty STRATA, một CLB chuyên nghiệp Hàn Quốc cũng muốn mua một số học trò của HLV Graechen.

 

Theo thông tin mới nhất, CLB giàu truyền thống của Hà Lan là PSV Eindhoven, quan tâm đến 4 cầu thủ U19 Việt Nam là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và Văn Toàn, sau khi Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ của PSV Eindhoven - ông Art Langeler xem clip các bàn thắng mà các cầu thủ này ghi được ở giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp NutiFood. 4 bàn thắng ở đẳng cấp cao của Công Phượng (trận thắng U19 Australia 1-0) và Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường (trận thắng U19 Myanmar 4-1) khiến ông Art Langeler phải bốc máy gọi cho Danny van Bakel - trung vệ người Hà Lan đang chơi bóng ở V-League để nhờ làm “cầu nối” giúp PSV Eindhoven chiêu mộ 4 tuyển thủ U19 Việt Nam.

 

Cũng giống như những gì mà các CLB Nhật Bản, Hàn Quốc nhận được khi “ngỏ ý” với Công Phượng gần đây, những phản hồi mà người đứng đầu hệ thống đào tạo trẻ của PSV Eindhoven nhận được là “khả năng mua được 4 mục tiêu này là rất thấp”. Tuy nhiên, ông Langeler cho biết, PSV Eindhoven sẽ không sớm từ bỏ ý định và hiện tại CLB của Hà Lan đang tính đến việc cử đại diện sang Việt Nam để “cải thiện tình hình”. Giải thích cho quyết tâm của PSV Eindhoven, trung vệ Danny Van Bakel nói: “PSV đã từng rất thành công với Park Ji-sung và bây giờ, họ nhìn thấy ở các mục tiêu đang theo đuổi có hình bóng của cựu cầu thủ người Hàn Quốc!”.

 

T.NGÔ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek