Thứ Bảy, 18/05/2024 15:21 CH
Bóng đá Phú Yên tại giải hạng Nhất 2015:
Gấp rút chuẩn bị cho mùa giải mới
Thứ Năm, 16/10/2014 10:00 SA

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên chúc mừng thành tích có mặt tại giải hạng Nhất 2015 của CLB Phú Yên - Ảnh: N.HUY

Bóng đá Phú Yên có mặt tại giải hạng Nhất năm 2015 có thể xem là một trong những sự kiện thể thao đáng chú ý nhất của thể thao Phú Yên kể từ ngày tái lập tỉnh. Với sự quyết tâm của những người làm bóng đá Phú Yên và các cơ quan chức năng, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị gần như hoàn tất. Nói như một người làm thể thao lâu năm tại Phú Yên, khi có “lệnh” của UBND tỉnh, “con tàu” mang tên bóng đá Phú Yên sẽ tiến về phía trước.

 

NỖ LỰC KHÔNG MỆT MỎI

 

Bóng đá Phú Yên có mặt tại giải hạng Nhất năm 2015 là niềm vui của người hâm mộ Phú Yên. Tuy nhiên, với những người làm thể thao Phú Yên đó có thể xem là bài toán thực sự: Làm thế nào để có được những bản hợp đồng chất lượng và một đội bóng đủ sức chơi tại giải hạng Nhất, nhưng phải bảo đảm tính địa phương. Bên cạnh đó là những trăn trở làm sao để đảm bảo nguồn kinh phí cho đội bóng, theo đúng điều kiện kinh tế - xã hội của Phú Yên. Hàng loạt những vấn đề đặt ra khiến những người trong cuộc phải bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ theo đúng tiến độ. “Mọi thứ rất mới mẻ, chúng tôi gần như bắt đầu từ con số 0. Nhưng trước nhiệm vụ quan trọng của bóng đá Phú Yên, không còn cách nào khác là chúng tôi phải nỗ lực hơn 100%. Tuy nhiên, khó khăn hơn cả là chúng tôi luôn làm việc trong chế độ “chờ”, vì không biết chủ trương của tỉnh liệu có tham gia giải hạng Nhất hay không”, một lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên chia sẻ.

 

Theo thông tin chúng tôi được biết, VFF đánh giá cao những nỗ lực của những người làm bóng đá Phú Yên. Về cơ bản, cơ sở vật chất của Phú Yên đảm bảo tốt công tác tổ chức những trận đấu tại giải hạng Nhất. Bên cạnh đó, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên cũng đã cử người tham gia các lớp tập huấn nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn do VFF đề ra. Về con người, thông qua các mối quan hệ, hiện tại, bóng đá Phú Yên có được sự hậu thuẫn lớn từ CLB Hoàng Anh Gia Lai. Không những tài trợ kinh phí, CLB “phố núi” còn tạo điều kiện về cầu thủ và cơ sở vật chất trong tập luyện (cầu thủ tập luyện tại Trung tâm bóng đá Hàm Rồng, TP Pleiku). Với tiêu chí đội bóng mang tính địa phương, nhưng người làm bóng đá Phú Yên cũng đang có trong tay danh sách những cầu thủ người Phú Yên từng thi đấu tại V-League, cầu thủ trẻ tài năng tại các trung tâm bóng đá lớn và nổi tiếng Việt Nam. Khi điều kiện hội đủ, những người con Phú Yên này sẽ trở về phục vụ cho bóng đá Phú Yên.

 

Ông Cao Tấn Quang, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, cho biết: “Tuy khó khăn nhưng chúng tôi vẫn xây dựng đề án thành lập CLB Bóng đá chuyên nghiệp Phú Yên theo đúng tiến độ để trình cơ quan cấp trên. Đề án này chúng tôi nghiên cứu kỹ để cân đối sao cho phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện tại Phú Yên, nhưng đảm bảo bóng đá Phú Yên có thể chơi tốt tại giải hạng Nhất năm 2015. Thông tin chúng tôi mới nhận được là UBND tỉnh Phú Yên đã đồng ý với chủ trương để bóng đá Phú Yên thi đấu tại giải hạng Nhất năm 2015 và chỉ đạo Sở Tài chính rà sót lại kinh phí, báo cáo cho UBND tỉnh trước ngày 18/10”.

 

“SOI” CLB PHÚ YÊNTẠI GIẢI HẠNG NHẤT NĂM 2015

 

Nếu tham gia giải hạng Nhất 2015, CLB Phú Yên là đội bóng như thế nào, hoạt động ra sao. Đó là câu hỏi của những người hâm mộ bóng đá Phú Yên đặt ra trong thời gian qua. CLB Phú Yên thực hiện chức năng nhiệm vụ theo đúng tiêu chí CLB chuyên nghiệp mà VFF đề ra. Đội bóng phải có Ban giám đốc điều hành, phụ trách từng nội dung được phân công và chịu sự quản lý trực tiếp của Sở VH-TT-DL Phú Yên; có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng và tự chủ về tài chính. Đặc biệt là có hệ thống đào tạo trẻ và có đội bóng tham gia các giải trẻ toàn quốc.

 

Về nhân sự đội tuyển, ban huấn luyện CLB Phú Yên có 1 HLV trưởng, 2 HLV phó và 1 bác sĩ. Số lượng cầu thủ thi đấu là 30 người, trong đó có 15 cầu thủ từng thi đấu tại giải hạng Nhì năm 2014, bổ sung 10 cầu thủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai đã từng thi đấu tại V-League 2013. Với 5 cầu thủ người Phú Yên, theo thông tin chúng tôi có được có 2 cầu thủ đang thuộc biên chế bóng đá Khánh Hòa, 2 cầu thủ là học viên Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG và 1 cầu thủ gốc TX Sông Cầu đã từng chinh chiến tại V-League. Với lực lượng như vậy, theo đánh giá của các chuyên gia, CLB Phú Yên đủ sức thi đấu tại giải hạng Nhất 2015 và giữ hạng thành công. Về kinh phí, con số chính thức vẫn chưa thể công bố, nhưng CLB Hoàng Anh Gia Lai đã đồng ý hỗ trợ hơn 1,8 tỉ đồng (bao gồm tiền lương, ăn, ở cho cho HLV, VĐV).

 

Nếu kế hoạch đúng tiến độ, CLB bóng đá chuyên nghiệp Phú Yên sẽ chính thức ra mắt và đi vào hoạt động trong thời gian từ tháng 11 đến 12/2014. Sau đó bước vào giai đoạn tập luyện và thi đấu tại giải hạng Nhất 2015 vào ngày 7/4/2015.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek