Thứ Hai, 20/05/2024 12:14 CH
Vòng loại EURO 2014: Đức tiếp tục gây thất vọng
Thứ Tư, 15/10/2014 10:53 SA

Đức mất 2 điểm đáng tiếc.

Khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng loại EURO 2014 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ. Trong đó, đội tuyển Đức gây thất vọng khi để Ireland cầm hòa 1-1 ngay  trên sân nhà Veltins Arena ở những phút bù giờ.

 

Tại bảng D, sau thất bại bất ngờ cách đây vài ngày trước Ba Lan với tỉ số 0-2, Đức tỏ rõ quyết tâm lấy lại hình ảnh của nhà ĐKVĐ thế giới bằng cách tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, lối chơi "phủ đầu" của tuyển Đức không phát huy tác dụng khi họ vấp phải hàng phòng ngự kỷ luật của đội khách Ireland. Gần như suốt trận đấu, Ireland nhường khu trung tuyến cho đối phương và lùi về rất sâu để phòng ngự số đông, chính điều này khiến “cỗ xe tăng” Đức hoàn toàn bế tắc trong phần lớn thời gian. Mãi tới phút 71, những nỗ lực tấn công của đội nhà mới đem lại hiệu quả khi Toni Kroos thực hiện cú sút từ ngoài khu vực 16m50 đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn David Forde. Thế nhưng, Đức lại không bảo vệ được thành quả khi quá ham tìm thêm bàn thắng thứ 2. Việc dâng đội hình lên quá cao khiến họ phải trả giá bằng bàn thua ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2. Phút 90+4, John O'Shea trở thành người hùng của Ireland với cú ra chân cực nhanh đánh bại thủ thành Neuer, đem về 1 điểm quý giá cho Ireland.

 

Như vậy sau 3 lượt trận, ĐKVĐ thế giới mới chỉ giành được 4 điểm, xếp thứ 3 tại bảng D sau Ba Lan và Ireland (cùng được 7 điểm). Ở trận đấu còn lại của bảng D, Ba Lan bị Scotland cầm hòa 2-2, còn Georgia có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Gibraltar.

 

Ronaldo giúp Bồ Đào Nha có chiến thắng đầu tay. - Nguồn: EPA

 

Ở bảng I, Cristiano Ronaldo trở thành “người hùng” khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha đánh bại Đan Mạch 1-0. Một trận đấu nghẹt thở với Ronado và các đồng đội khi họ không thể chắt chiu được các cơ hội tại ra để chuyển hóa thành bàn thắng. Và khi người hâm mộ đã nghĩ đến trận hòa thất vọng của Bồ Đào Nha thì siêu sao đang chơi cho Real Madrid lên tiếng bằng bàn thắng quý như vàng ở phút 90+5, mang về 3 điểm quan trọng cho Bồ Đào Nha, qua đó giúp đội nhà vươn lên giữ vị trí thứ 3 với 3 điểm, sau Albania và Đan Mạch cùng có 4 điểm.

 

Đây là trận thắng đầu tiên của Bồ Đào Nha dưới thời HLV Fernando Santos, người đang bị FIFA cấm chỉ đạo 8 trận vì xúc phạm trọng tài tại World Cup 2014, nhưng do đang kháng án lên Tòa án thể thao quốc tế nên vẫn có thể ra sân chỉ đạo trong trận Bồ Đào Nha gặp Đan Mạch.

 

Tại bảng E, Thụy sĩ không gặp bất kỳ khó khăn nào trước San Marino và có chiến thắng tưng bừng 4-0. Trong khi đó, ở bảng F, Hy Lạp bất ngờ thất thủ 0-2 trước Bắc Ireland, Romania vượt qua Phần Lan cũng với tỉ số 2-0, còn Hungary vất vả đánh bại Đảo Faroe với tỉ số 1-0.

 

* Cũng trong đêm qua (14/10), tại châu Á, các đội bóng lớn của Nam Mỹ trong đó có Brazil và Argentina đã thi đấu giao hữu và giành những chiến thắng đậm. Brazil đánh bại Nhật Bản với tỉ số 4-0 và cả 4 bàn thắng đều được ghi do công của Neymar. Argentina cũng vùi dập Hongkong 7 bàn không gỡ, trong đó Lionel Messi và Gonzalo Higuain mỗi người lập một cú đúp. Còn Costa Rica vượt qua Hàn Quốc với tỉ số 3-1 Trong khi đó, Pháp dễ dàng đánh bại Armenia 3-0

 

Bất ngờ nhất là đội tuyển Trung Quốc khi giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Paraguay.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek