Thứ Hai, 20/05/2024 10:02 SA
Vòng loại EURO 2016: Hà Lan “gục ngã” trước Iceland
Thứ Ba, 14/10/2014 10:44 SA

Hà Lan mới chỉ có 3 điểm sau 3 trận. - Ảnh: EPA

Rạng sáng 14/10, Hà Lan chơi một trận dưới sức và bị đội bóng “chiếu dưới” Iceland đánh bại 2-0 trên sân khách ở lượt trận thứ 3 bảng A vòng loại EURO 2016.

 

Với đội hình mạnh nhất, Hà Lan tự tin hành quân đến sân Laugardalsvollur để gặp Iceland, đối thủ mà họ đã thắng 9, hòa 1 trong 10 lần chạm trán trước đó. Nhưng lần đối mặt thứ 11 này lại là “cơn ác mộng” đối với "cơn lốc màu da cam" khi hàng tấn công của họ thi đấu bế tắc, còn hàng phòng ngự thì liên tục mắc sai lầm.

 

Ngay ở phút thứ 9, tỉ số được mở cho Iceland với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m của tiền vệ Gylfi Sigurdsson. Cầu thủ  mắc lỗi ở bàn thua đầu tiên của Hà Lan là hậu vệ Stefan de Vrij với tình huống đốn ngã Birkir Bjarnason trong vòng cấm. Bị thủng lưới, Hà Lan dồn đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn về phía khung thành thủ môn Halldorsson. Tuy nhiên, lối chơi thiếu sự sáng tạo khiến Hà Lan hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Iceland.  Tấn công mãi mà không có bàn gỡ, Hà Lan phải trả giá khi hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm. Phút 42, từ quả phạt góc bên cánh phải, hàng phòng ngự Hà Lan phá bóng không thành công tạo cơ hội cho Kolbeinn Sigthorsson tung cú dứt điểm từ cự ly gần. Dù hậu vệ Van der Wiel  chặn được cú dứt điểm của Sigthorsson, nhưng ở tình huống bóng dội ra, Gylfi Sigurdsson có mặt đúng lúc tung cú vô-lê tung lưới thủ thành Cillessen, khép lại hiệp 1 với tỉ số 2-0 dành cho Iceland. Bế tắc trong tấn công buộc HLV Guus Hiddink phải có sự thay đổi nhân sự nhằm tạo ra đột biến trong tấn công, thế nhưng trong một ngày thi đấu mờ nhạt, sự điều chỉnh ấy không phát huy tác dụng khiến Hà Lan phải gánh chịu trận thua muối mặt trước Iceland mà không có một bàn thắng danh dự.  

 

Với 3 điểm giành được, Iceland vững ngôi đầu bảng A với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng (CH Czech cũng có 9 điểm nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ). Còn với Hà Lan, trận thua thứ 2 sau 3 lượt trận ở vòng loại EURO 2016, khiến Hà Lan bị 2 đội xếp trên là Iceland và CH Czech bỏ xa đến 6 điểm, đồng thời khiến HLV Guus Hiddink đối diện với nguy cơ bị sa thải sớm dù ông vừa mới trở lại đội tuyển sau World Cup 2014. Nếu không sớm lấy lại phong độ, Hà Lan hoàn toàn có khả năng phải làm khán giả tại VCK EURO 2016 trên đất Pháp. Cũng ở lượt trận này, CH Czech vượt qua chủ nhà Kazakhstan 4-2, trong khi Latvia cầm hòa Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số 1-1.

 

Ở bảng B, trận cầu đáng chú ý giữa Bosnia-Herzegovina và Bỉ khép lại với tỉ số hòa 1-1. Kết quả này giúp Xứ Wales và Israel vươn lên vị trí đầu bảng. Trong đó, Xứ Wales chiếm ngôi đầu bảng với 7 điểm sau chiến thắng 2-1 trước Đảo Síp, còn Israel xếp thứ 2 với 6 điểm khi đánh bại Andorra 4-1.

 

Tại bảng H, Ý rất vất vả mới có được chiến thắng 1-0 trước Malta. Graziano Pelle là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu này. Thắng trận thứ 3 liên tiếp nhưng tuyển Ý vẫn không thể giành được ngôi đầu bảng, bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Croatia đè bẹp Azerbaijan với tỉ số đậm 6-0 để giữ vững ngôi đầu bảng H nhờ hơn Ý về chỉ số phụ. Ở trận đấu còn lại, Bulgaria thất thủ 1-2 trong chuyến hành quân đến đất Na Uy.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek