Thứ Tư, 08/05/2024 05:56 SA
Dư âm giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXII/2014:
Cần sự chủ động và chung tay từ các đơn vị
Thứ Ba, 19/08/2014 09:08 SA

Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) rất cần sự quan tâm của các đơn vị để thu hút nhiều người tham gia - Ảnh: N.HUY

Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXII/2014 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, sau giải đấu này ban tổ chức và những người làm thể thao trong tỉnh cũng rút ra những kinh nghiệm cần thiết, góp phần mang lại sức sống mới cho giải đấu hàng đầu Phú Yên.

 

BÁO PHÚ YÊN SẼ HỖ TRỢ CHO CÁC ĐƠN VỊ

 

Trước Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXII/2014, xuất hiện một số thông tin các đơn vị trong tỉnh không thể tham gia giải. Tuy nhiên, với sự động viên và quan tâm của lãnh đạo ngành Thể thao, đặc biệt là ban tổ chức giải đã quyết định hỗ trợ những đơn vị tham gia giải với mức từ 2 đến 3 triệu đồng, nên phút cuối tất cả 9 huyện, thị xã, thành phố tham gia giải với 158 VĐV. Theo ghi nhận của chúng tôi, một số đoàn rất quan tâm đến Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng), nhưng gặp khó khăn về kinh phí tập luyện và hỗ trợ cho các VĐV tham gia giải. Vì vậy, quyết định năm nay của ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các đoàn, bởi nguồn kinh phí ấy đã góp phần giúp các đoàn có thể linh hoạt trong việc xây dựng các nội dung thi đấu.

 

Nhà báo Phạm Thanh Phong, Tổng Biên tập Báo Phú Yên, Trưởng ban tổ chức giải, cho biết: “Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) là một trong những sân chơi truyền thống của thể thao Phú Yên. Để giải thu hút nhiều VĐV tham gia, ngoài việc cải tiến một số nội dung ở giải đấu năm sau, chúng tôi cũng đang bàn các giải pháp để tạo được sự phối hợp của các tổ chức, đơn vị, đặc biệt là khối trường cao đẳng, đại học. Tuy nhiên, quan trọng nhất là chúng tôi đã có phương án cân đối kinh phí để hỗ trợ cho các đoàn tham gia giải, góp phần vào sự phát triển phong trào TDTT tại các địa phương”.

 

CẦN SỰ CHỦ ĐỘNG TỪ CÁC ĐƠN VỊ

 

Kết thúc Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXII/2014, ban tổ chức ghi nhận sự nỗ lực và tham gia nghiêm túc của các đoàn như: huyện Đông Hòa, huyện Tây Hòa, huyện Tuy An. Đây là những đơn vị có truyền thống của giải, quan trọng hơn, ngoài chuyện thắng - thua trong thể thao, những người làm thể thao ở đây xác định tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) cũng là một cách chung tay với ban tổ chức xây dựng sân chơi thể thao ý nghĩa trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Những đơn vị còn lại, chỉ tham gia một số nội dung thi đấu và còn mang hình thức “chữa cháy”. Trong những nguyên nhân được giới chuyên môn phân tích, trong đó có sự khó khăn về kinh phí, không tổ chức thường xuyên giải Việt dã tại cấp cơ sở, nên không thể tuyển chọn được VĐV để tham gia. Trong đó có TP Tuy Hòa.

 

Được cộng hưởng cơ sở vật chất, nguồn kinh phí và phong trào tập luyện TDTT một cách sâu rộng trong đại bộ phận quần chúng nhân dân, nhưng với môn điền kinh, nhiều năm nay TP Tuy Hòa không thể tổ chức giải đấu cấp thành phố nên không thể tuyển chọn các VĐV xuất sắc nhất. Thực tế, qua một số lần Phòng VH-TT TP Tuy Hòa thông báo tổ chức giải Việt dã cấp thành phố, rất ít VĐV đăng ký tham gia. Nói gì thì nói, đây có thể xem là bước lùi đáng kể với một đơn vị từng có bề dày thành tích tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng).

 

Khó khăn là điều không thể tránh khỏi, nhưng có thể khẳng định Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) chỉ có thể thành công khi nhận được sự quan tâm và đầu tư của các đơn vị tham gia, đặc biệt là các đoàn VĐV đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Có được điều này, ngoài sự quan tâm của ban tổ chức, sự chung tay góp sức của các nhà tài trợ, còn là sự nỗ lực của những người làm thể thao phong trào các cấp.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hấp dẫn trên từng cự ly
Thứ Hai, 18/08/2014 07:49 SA
Sôi nổi tranh tài
Chủ Nhật, 17/08/2014 07:09 SA
Phú Yên cạnh tranh vị trí thứ ba toàn đoàn
Thứ Bảy, 16/08/2014 08:05 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek