Thứ Tư, 08/05/2024 06:35 SA
Đông Hòa nỗ lực vì truyền thống của giải
Thứ Tư, 13/08/2014 09:39 SA

Huyện Đông Hòa tham gia thi đấu tại giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên lần thứ XXI năm 2013 - Ảnh: N.HUY

Trong bối cảnh khó khăn về kinh phí, nhưng những người làm thể thao huyện Đông Hòa vẫn quyết tâm tham gia đầy đủ các nội dung tại giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên lần thứ XXII/2014. Đây có thể xem là một trong những đơn vị có công tác tổ chức và sự chuẩn bị tốt trước khi có mặt tại TP Tuy Hòa vào ngày 17/8.

 

Năm 2014 là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện và hoạt động TDTT trên địa bàn huyện Đông Hòa. Như nhiều địa phương khác, kinh phí luôn là vấn đề nan giải cho các hoạt động thể thao. Tuy nhiên, với sự linh hoạt và đam mê với nghề, những người làm thể thao huyện Đông Hòa đã xây dựng kế hoạch từ đầu năm và xác định mục tiêu tham gia các giải đấu thể thao truyền thống của huyện và tỉnh để tập trung nguồn lực. Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên lần thứ XXII là một trong những giải đấu được huyện Đông Hòa lựa chọn tham gia.

 

Để chuẩn bị cho các cự ly tranh tài tại Quảng trường 1 Tháng 4 vào ngày 17/8, Phòng VH-TT huyện Đông Hòa đã tổ chức giải Việt dã huyện Đông Hòa năm 2014 với sự tham gia của gần 200 VĐV đến từ các xã Hòa Hiệp Nam, Hòa Hiệp Bắc, thị trấn Hòa Hiệp Trung, 6 CLB võ thuật trên địa bàn huyện, khối trường học và lực lượng vũ trang. Đây có thể xem là nỗ lực rất lớn của những người làm công tác tổ chức trong việc nuôi dưỡng và phát triển một trong những giải đấu truyền thống của địa phương. Sau khi kết thúc giải vào ngày 31/7, những người làm thể thao huyện Đông Hòa khẩn trương tuyển chọn 18 VĐV tốt nhất để tham gia đầy đủ các nội dung thi đấu tại giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên lần thứ XXII năm 2014.

 

Dù chỉ mới tập trung tập luyện hơn 10 ngày, nhưng với sự hướng dẫn tận tình của VĐV kỳ cựu giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên Nguyễn Văn Vui, các VĐV của đội tuyển Việt dã huyện Đông Hòa đã nắm bắt được nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong thi đấu. Mục tiêu hàng đầu của đội tuyển Việt dã huyện Đông Hòa là phấn đấu có được thành tích cao nhất tại giải. Ngoài yếu tố thi đua, đây có thể xem là cách mà địa phương này thể hiện sự quan tâm đến các hoạt động thể thao phong trào trên địa bàn tỉnh. Đó chính là điểm sáng rất đáng ghi nhận, trong bối cảnh nguồn kinh phí của địa phương dành cho các hoạt động TDTT không phải lúc nào cũng đủ.

 

VĐV Nguyễn Văn Vui cho biết: “Tham gia giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên có rất nhiều ý nghĩa với tôi. Ngoài việc tranh tài với các địa phương khác, tôi còn được ôn lại nhiều kỷ niệm đẹp trên đường chạy TP Tuy Hòa. Giải năm nay, tôi còn nhận thêm trách nhiệm truyền đạt kinh nghiệm cho các lứa VĐV đàn em, giúp Việt dã huyện Đông Hòa ngày càng phát triển”.

 

Ông Đặng Rõ, Phó trưởng phòng VH-TT huyện Đông Hòa cho biết: “Hàng năm, chúng tôi đều cố gắng cử VĐV tham gia giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào TDTT của tỉnh. Làm thế nào để giải đấu ngày càng phát triển và thu hút nhiều VĐV tham gia là mong muốn của rất nhiều người làm thể thao như chúng tôi. Trước hết, thể thao huyện Đông Hòa luôn thể hiện sự gắn bó với giải đấu này, bởi đây là một trong những giải đấu thể thao lâu đời và có truyền thống nhất của tỉnh Phú Yên kể từ ngày tái lập tỉnh”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek