Thứ Tư, 08/05/2024 03:46 SA
Phú Yên cạnh tranh vị trí thứ ba toàn đoàn
Thứ Bảy, 16/08/2014 08:05 SA

Đội nữ Đội tuyển điền kinh tỉnh Phú Yên quyết tâm đạt thành tích cao tại giải - Ảnh: N.HUY

Theo thông tin từ ban tổ chức, hệ đội tuyển các tỉnh sẽ có 4 đội tranh tài gồm: Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Nam và chủ nhà Phú Yên. Đây có thể xem là cơ hội để đội tuyển điền kinh Phú Yên thi đấu cọ xát, góp phần mang đến sự thành công trong tương lai và sự thành công chung của giải.

 

2 năm qua, Đội tuyển điền kinh Phú Yên đã có những cải cách mạnh mẽ và thành quả là có một đội ngũ VĐV chất lượng, liên tục mang huy chương về cho thể thao Phú Yên tại các giải cấp toàn quốc. Trong số đó có thể kể qua những cái tên như Trần Minh Cảnh, Phan Văn Tiến, Nguyễn Thị Lệ Thương, Hồ Thị Mỹ Châu, Nguyễn Thị Diệu. Tất cả họ sẽ góp mặt trong đội hình của Đội tuyển điền kinh Phú Yên tranh tài với các VĐV có chất lượng đến từ Khánh Hòa, Bình Định và Quảng Nam trên đường đua Tuy Hòa vào sáng 17/8.

 

Người được chú ý nhất vẫn là Trần Minh Cảnh. Cảnh đã có những bước chạy rất ấn tượng trong 2/3 chặng đường trước các đối thủ mạnh của Khánh Hòa ở giải đấu năm trước. Theo nhận định của giới chuyên môn, Cảnh là VĐV Phú Yên được kỳ vọng nhiều nhất. Sau Trần Minh Cảnh là Phan Văn Tiến, người vừa giành 2 HCĐ tại Giải vô địch điền kinh các lứa tuổi trẻ diễn ra tại Huế. Tuy sở trường là nội dung 800m và 1.500m, nhưng với sự hướng dẫn của các HLV Đội tuyển điền kinh Phú Yên, Phan Văn Tiến được hy vọng tạo bất ngờ tại giải năm nay.

 

Ở nội dung nữ, nhiều người đang chờ xem sự tiến bộ của VĐV Nguyễn Thị Diệu (giành HCV nội dung nâng cao trong tỉnh năm 2013). Được tuyển chọn và tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp trong 1 năm qua, VĐV người Tuy An đã có sự tiến bộ nhất định và Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên lần thứ XXII/2014 là cơ hội để kiểm chứng nhận định trên. Việc đoạt thành tích và cạnh tranh với những VĐV kỳ cựu của các đoàn mạnh như Khánh Hòa có lẽ hơi quá sức với Nguyễn Thị Diệu, nhưng quan trọng nhất là nhiều người muốn thấy sự tiến bộ của VĐV này trong từng bước chạy.

 

Theo thông tin từ ban tổ chức, các đoàn Khánh Hòa, Bình Định và Quảng Nam sẽ có mặt tại TP Tuy Hòa vào ngày 16/8 để làm quen với khí hậu và đường đua Tuy Hòa. Tất cả các đoàn sẽ có 10 VĐV tốt nhất để tham gia đầy đủ 2 nội dung nam và nữ. Đây là thông tin khiến nhiều người hâm mộ phấn khởi, bởi trước giải, số lượng các VĐV và các đoàn ngoài tỉnh tham gia luôn là nỗi lo của ban tổ chức giải.

 

HLV Đội tuyển điền kinh Phú Yên Võ Đăng Khoa cho biết: “Chúng tôi vui mừng vì các đội đã cử VĐV về tham dự giải. Ngoài yếu tố giúp giải thi đấu thành công, với chúng tôi đây là cơ hội cọ xát không thể tốt hơn, giúp chúng tôi đánh giá các VĐV cũng như tuyển chọn những hạt giống mới trong tương lai. Không đặt nặng việc thắng thua, nhưng chúng tôi động viên các VĐV nỗ lực thi đấu mang về vị trí thứ 3 toàn đoàn nội dung hệ đội tuyển các tỉnh”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek