Thứ Ba, 07/05/2024 11:42 SA
Huyện Tây Hòa, Phú Hòa: Phấn đấu vì sự thành công của giải
Thứ Sáu, 15/08/2014 10:15 SA

Dù khó khăn nhưng huyện Tây Hòa và Phú Hòa cố gắng cử lực lượng tham gia giải năm 2014. Trong ảnh: Các VĐV của huyện Tây Hòa và Phú Hòa tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên lần thứ XXI/2013 - Ảnh: N.HUY

Mặc dù gặp khó khăn về kinh phí và nhân lực nhưng những người làm thể thao ở 2 huyện Tây Hòa và Phú Hòa vẫn quyết tâm tham gia các nội dung thi đấu của Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên lần thứ XXII/2014. Đây là sự nỗ lực rất lớn của 2 địa phương này trong việc duy trì phong trào và truyền thống của giải. 

 

Năm 2014 diễn ra nhiều sự kiện và hoạt động TDTT nên nhiều địa phương gặp khó khăn về nhân lực và kinh phí, trong đó có huyện Tây Hòa. Huyện Tây Hòa không tổ chức giải Việt dã cấp huyện và tuyển chọn vận động viên (VĐV) tập luyện. Tuy nhiên, vì phong trào và truyền thống của giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên nên những người làm thể thao huyện Tây Hòa đã gấp rút tuyển chọn VĐV, thành lập đội tuyển tham dự. Tâm huyết và nỗ lực vì phong trào chung của tỉnh, vì “màu cờ sắc áo” của địa phương, huyện Tây Hòa đã tuyển chọn 21 VĐV và tham gia đầy đủ các nội dung của giải. Ông Duy Văn Hà, Phó trưởng Phòng VH-TT huyện Tây Hòa, cho biết: “Quyết định tham gia giải khá gấp rút nên chúng tôi không có thời gian tập trung các VĐV luyện tập. Thêm vào đó, tất cả VĐV tuyển chọn năm nay chưa từng tham gia thi đấu ở các giải Việt dã trước đó, nên chúng tôi không đặt nặng chuyện thành tích. Mục tiêu chính là để các VĐV thử sức, tích lũy kinh nghiệm và duy trì phong trào cho các năm tiếp theo”. 

 

Không tập hợp được số lượng VĐV hùng hậu như huyện Tây Hòa, nhưng huyện Phú Hòa vẫn cố gắng tham dự giải. Theo ông Phan Ngọc Lân, cán bộ phụ trách TDTT của Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Phú Hòa, so với các năm, đoàn VĐV tham gia giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên năm nay của Phú Hòa “vấp” phải nhiều khó khăn khi thời gian tổ chức giải trùng với thời gian tổ chức giải Vô địch Vovinam tỉnh và giải Bóng chuyền Hội Nông dân của huyện. Vì vậy, huyện Phú Hòa gặp khó khăn trong việc tập hợp VĐV để luyện tập, thi đấu. Thêm vào đó, kinh phí bồi dưỡng hạn hẹp nên hầu hết các VĐV tự luyện tập tại nhà. Ngoài ra, mặt bằng chất lượng VĐV không đồng đều, phần lớn là sinh viên, học sinh nên chưa có kinh nghiệm trong thi đấu. Tuy nhiên, điều thuận lợi là hầu hết VĐV đều nhận thức rõ tầm quan trọng của giải và cố gắng vượt qua khó khăn, tham gia giải với tinh thần thể thao là chính. 

 

Trước đó, để chuẩn bị cho Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên lần thứ XXII/2014, ngày 2/8, Phòng VH-TT huyện Phú Hòa đã tổ chức giải Việt dã huyện Phú Hòa năm 2014 với sự tham gia của 120 VĐV đến từ các xã và CLB võ thuật trên địa bàn huyện. Giải đã thực sự tạo ra một ngày hội rèn luyện TDTT cho thanh thiếu niên trong huyện. Qua giải, những người làm thể thao huyện Phú Hòa cũng đã tuyển chọn 10 VĐV tốt nhất để tham gia 2 nội dung, nam nâng cao và nam phong trào. Ông Lân chia sẻ: “Năm nay, Phú Hòa chỉ tuyển chọn các VĐV nam đi thi đấu. Mục tiêu tham dự giải của huyện là tạo phong trào, góp phần vận động toàn dân rèn luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 

KHÁNH HÀ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek