Thứ Tư, 08/05/2024 01:35 SA
Hấp dẫn trên từng cự ly
Thứ Hai, 18/08/2014 07:49 SA

Các VĐV nam hệ nâng cao trong tỉnh tranh tài trên đường đua - Ảnh: M.KÝ

Sáng 17/8, Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXII/ 2014 đã khai mạc tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh.

 

Tham dự có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VH-TT-DL, các sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh và gần 190 VĐV trong và ngoài tỉnh.

 

HỆ ĐỘI TUYỂN NAM CÁC TỈNH: VẪN LÀ KHÁNH HÒA

 

Sau lễ khai mạc ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa, các VĐV bước vào cuộc tranh tài ở các nội dung. Như thường lệ, những bước chạy của các VĐV nội dung nâng cao ngoài tỉnh thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ, bởi đây là cuộc tranh tài có yếu tố kỹ chiến thuật cao nhất giải đấu. Vì nhiều lý do, đoàn VĐV Quảng Nam không tham gia nội dung của nam, nên 15 VĐV tốt nhất của 3 đoàn Bình Định, Khánh Hòa và Phú Yên cạnh tranh những vị trí cá nhân và đồng đội của nội dung này.

 

Tổng biên tập Báo Phú Yên Phạm Thanh Phong (trái) và ông Nguyễn Thanh Long, đại diện Công ty cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn Nam Trung Bộ trao giải toàn đoàn hệ nâng cao nam các tỉnh - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Sau hiệu lệnh của trọng tài, Trần Minh Cảnh - VĐV ưu tú nhất của điền kinh Phú Yên bứt phá lên nhóm đầu. Kèm sát VĐV người Tây Hòa là Lê Cảnh Minh (tỉnh Khánh Hòa) và Nguyễn Lê Quốc (tỉnh Bình Định). Là người dẫn đầu đoàn đua trong 1/3 chặng đường thi đấu, nhưng tới khúc cua Lê Trung Kiên - Trần Hưng Đạo, VĐV Lê Cảnh Minh và Nguyễn Lê Quốc liên tục hoán đổi vị trí cho nhau để là người bứt phá, dẫn đầu cuộc đua. Nhận thấy học trò không đủ sức theo kịp các “đàn anh”, HLV điền kinh Phú Yên Võ Đăng Khoa liên tục nhắc nhở Trần Minh Cảnh cố gắng bám theo, không được dồn sức bứt phá trước 2 VĐV kỳ cựu. Thực hiện đúng chiến thuật của HLV, Trần Minh Cảnh vẫn đủ sức để thực hiện những cú nước rút khi đoàn đua đến khúc cua quan trọng nhất Trần Hưng Đạo - Lê Duẩn.

 

Tuy nhiên, những bước chạy rất ấn tượng của VĐV Phú Yên vẫn không thể chiến thắng được sự chênh lệch về trình độ và đẳng cấp của Lê Cảnh Minh và Nguyễn Lê Quốc. VĐV người Khánh Hòa bỏ xa Nguyễn Lê Quốc và Trần Minh Cảnh để trở thành người vô địch nội dung này. Đây không phải là lần đầu tiên Lê Cảnh Minh bước lên ngôi vị cao nhất tại đường chạy Tuy Hòa. Nó chứng tỏ điền kinh Khánh Hòa vẫn cách quá xa so với mặt bằng chung của các tỉnh khu vực. Trong khi đó, VĐV Trần Minh Cảnh một lần nữa biết được khả năng và trình độ của mình trong những cuộc đua đường dài với các “đàn anh” đến từ các đoàn mạnh.

 

Ở nội dung nâng cao ngoài tỉnh dành cho nữ, giải năm nay chứng kiến có sự thay đổi. Thứ nhất là việc các VĐV Khánh Hòa chỉ có những VĐV trẻ tham dự. Thứ hai là sự chuẩn bị kỹ của đoàn Bình Định. Những điều này là tác nhân tạo ra cuộc lật đổ ngoạn mục khi Bình Đình lần đầu tiên trong lịch sử của giải đấu thống trị cả ba vị trí dẫn đầu ở nội dung cá nhân. Điều đáng nói là VĐV Phạm Thị Hồng Lệ (Bình Định) liên tục dẫn đầu đoàn đua mà không gặp bất kỳ trở ngại nào từ các đối thủ đến từ Khánh Hòa và chủ nhà Phú Yên. Trong khi đó, VĐV thi đấu tốt nhất của đoàn Phú Yên lại là Hồ Thị Mỹ Châu khi giành vị trí thứ 7/15. Đây cũng có thể xem là điều bất ngờ, bởi VĐV được nhiều người kỳ vọng nhất là Nguyễn Thị Lệ Thương, nhưng trong một ngày thi đấu không ấn tượng, VĐV này đã lọt ra khỏi tốp 7 của đoàn đua.

 

VĐV Lê Cảnh Minh (Khánh Hòa) về nhất ở nội dung 10km nam - Ảnh: M.KÝ

 

NGHỈ ĐỂ THÁO GIÀY VẪN VỀ NHẤT

 

Tương tự, ở nội dung nâng cao trong tỉnh (7km), đẳng cấp gần như thiết lập với các VĐV nam ngay sau hiệu lệnh của trọng tài. 3 VĐV có mặt trong nhóm đầu tiên hầu hết là những người quen thuộc với Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) hàng năm, Nguyễn Văn Vui (huyện Đông Hòa), Nguyễn Văn Hiền (huyện Tây Hòa), người còn lại là cái tên khá mới mẻ Hồ Văn Thoại (huyện Tuy An). Khi đến khúc cua Lê Trung Kiên - Trần Hưng Đạo, một tình huống thú vị là VĐV Nguyễn Văn Vui đã mất khá nhiều thời gian để tháo giày, chạy chân đất. Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội, VĐV số đeo 47 đã theo kịp nhóm dẫn đầu và cũng từ thời điểm này, Nguyễn Văn Vui là người làm chủ cuộc chơi 7km nam hệ nâng cao trong tỉnh. Với những bước chạy ấn tượng, Nguyễn Văn Vui đã bỏ xa Nguyễn Văn Hiền, người xếp thứ hai khoảng 400m trước khi về đích. Với phong độ như vậy, việc Nguyễn Văn Vui bước lên bục cao nhất ở nội dung nâng cao trong tỉnh là điều không làm nhiều người ngạc nhiên. Xếp thứ 3 là VĐV Hồ Văn Thoại và thứ 4 là Nguyễn Trọng Hòa (huyện Tuy An). Không giành vị trí cao nhất ở nội dung cá nhân, nhưng với sự đồng đều, đoàn VĐV huyện Tuy An đã hoàn thành mục tiêu đề ra là nhất nội dung đồng đội nam.

 

Ở nội dung nữ nâng cao trong tỉnh (4km), Nguyễn Thị Mộng Thường (huyện Tây Hòa) là cái tên gây được sự chú ý về thành tích các lần tham dự Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng). Nhưng giải năm nay chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của VĐV Lương Thị Mỹ Quàng (huyện Đông Hòa) để rồi giành vị trí đầu tiên một cách ấn tượng. VĐV Đoàn Thị Đẹp (huyện Tuy An) tuy về đích ở vị trí thứ hai, nhưng thành tích cá nhân của VĐV này là yếu tố quyết định giúp đoàn huyện Tuy An giành giải nhất nội dung đồng đội nữ một cách thuyết phục. Như vậy, huyện Tuy An đã hoàn thành mục tiêu một cách xuất sắc, khi giành vị trí dẫn đầu ở nội dung đồng đội nam và nữ.

 

Ở nội dung nam phong trào (4km), mọi người chứng kiến sự thống trị của đoàn huyện Đông Hòa khi VĐV Lê Ngọc Sử giành HCV một cách thuyết thục. Ngoài VĐV Lê Ngọc Sử, các VĐV Nguyễn Phong Hào, Nguyễn Bá Trầm, Nguyễn Đức Lanh lần lượt mang về vị trí thứ 3, 4, 5 cho đơn vị này và giúp huyện Đông Hòa giành vị trí nhất đồng đội nam đầy ấn tượng.

 

Ở nội dung nữ phong trào (2km) vị trí cao nhất cũng thuộc về huyện Đông Hòa khi các VĐV Văn Công Lin, Đặng Thị Linh Nga, Nguyễn Hồng Sương lần lượt xếp ở 3 vị trí đầu tiên của nội dung này.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek