Thứ Ba, 07/05/2024 17:37 CH
Hướng đến giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên lần thứ XXII/2014:
Tuy An quyết tâm bảo vệ thành tích hệ nâng cao
Thứ Năm, 14/08/2014 09:08 SA

Các VĐV, trong đó có VĐV của huyện Tuy An thi đấu tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên lần thứ XXI/2013

Là một trong những địa phương có truyền thống về phong trào Việt dã, huyện Tuy An quyết tâm bảo vệ thành tích nhất toàn đoàn hệ nâng cao trong tỉnh (7km nam và 4km nữ) đã đạt được ở mùa giải 2013.

 

Xác định Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên là một trong những sân chơi truyền thống của tỉnh, ngay từ đầu năm, những người làm thể thao huyện Tuy An đã lên kế hoạch xác định mục tiêu thi đấu tại giải. 10 ngày nay, trên các con đường tại thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An), thầy trò HLV Vũ Hà Việt Duy nỗ lực tập luyện thể lực, kỹ thuật và chiến thuật trước khi có mặt tại TP Tuy Hòa tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên lần thứ XXII/2014. Dù một số VĐV đạt thành tích cao đã được triệu tập vào đội tuyển điền kinh Phú Yên, nhưng trong số 10 VĐV tham gia hệ nâng cao trong tỉnh, nhiều người vẫn nhận ra những cái tên đã làm rạng danh điền kinh huyện Tuy An trong những mùa giải gần đây. Có thể kể đến VĐV Đoàn Thị Đẹp, người về đích thứ 2 nội dung nâng cao trong tỉnh năm 2013 và mới đây là HCB nội dung điền kinh Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên năm 2014. Ngoài ra, các VĐV Nguyễn Thị Kim Khuê, Nguyễn Trọng Hòa và Phạm Duy Ngọc đều là những cái tên có mặt trong tốp 3 của các nội dung nâng cao trong tỉnh mùa trước. Đây là những niềm hy vọng cho đội tuyển Việt dã huyện Tuy An bảo vệ thành tích toàn đoàn năm nay.

 

Tuy không thể tổ chức giải Việt dã cấp huyện, nhưng thông qua mối quan hệ cơ sở, những người làm thể thao huyện Tuy An đã tuyển chọn được những cái tên có thể gây bất ngờ tại giải đấu năm nay như Trần Anh Tú, Nguyễn Dăng. Đó cũng chính là nét mới mà huyện Tuy An mang đến cho Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên lần thứ XXII/2014 và cũng là cơ hội để người hâm mộ đường đua TP Tuy Hòa có thể chứng kiến những màn tranh tài hấp dẫn, góp phần vào sự phát triển chung của phong trào TDTT tỉnh nhà. Đây cũng có thể xem là kênh hiệu quả để các tuyển trạch viên lựa chọn nhân tố cho đội tuyển điền kinh Phú Yên.

 

Huyện Tuy An là một trong những địa phương sản sinh ra những VĐV điền kinh tiêu biểu cho Phú Yên kể từ ngày tái lập tỉnh. Trong số đó không thể không nhắc đến chân chạy Huỳnh Trọng Thông. Tuy không trực tiếp huấn luyện cho đội tuyển Việt dã huyện ở giải năm nay, nhưng những thế hệ HLV sau này như Vũ Hà Việt Duy được học hỏi rất nhiều từ kinh nghiệm của Huỳnh Trọng Thông. Đó là một trong những yếu tố quan trọng giúp 10 VĐV huyện Tuy An có thể thi đấu tốt và mang huy chương về cho địa phương này.

 

HLV Vũ Hà Việt Duy cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi năm nay là phấn đấu bảo vệ thành tích nhất toàn đoàn hệ đội tuyển trong tỉnh. Với lực lượng và sự chuẩn bị như hiện nay, chúng tôi cố gắng mang đến Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên bầu không khí tranh tài sôi động, góp phần vào sự thành công chung của giải”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek