Chủ Nhật, 12/05/2024 00:33 SA
Gia đình anh Dũng rất cần được giúp đỡ
Thứ Năm, 31/01/2013 08:15 SA

Hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Ngọc Dũng, (tên thường gọi là Đất) ở xóm Bàu Cả, thôn Phú Vang, xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) rất đáng thương, cần được các tấm lòng hảo tâm và cộng đồng chung tay giúp đỡ…

 

chinguyet130131.jpg

Chị Lê Thị Ánh Nguyệt giờ chỉ nằm một chỗ - Ảnh: H.ANH

Sau khi kết hôn được một thời gian, chị Lê Thị Ánh Nguyệt, vợ anh Dũng cảm thấy trong người không được khỏe. Đặc biệt là sau khi sinh được hai đứa con, tình trạng bệnh tình của chị Nguyệt càng trầm trọng. Đã 10 năm nay, chị Nguyệt không thể làm việc nặng, chỉ phụ giúp chồng con các việc lặt vặt trong gia đình. Vì thế, mọi công việc nặng nhọc cũng như tìm việc làm nuôi gia đình chỉ một mình anh Dũng xoay xở. Trước đây, anh Dũng nhận làm rất nhiều việc, ai thuê gì làm nấy để có tiền mưu sinh và thuốc thang cho vợ. Nhiều lần, anh Dũng dành dụm số tiền ít ỏi và bán các vật dụng trong nhà đưa chị Nguyệt đi chữa trị khắp các bệnh viện đông y, tây y của tỉnh Phú Yên. Các bác sĩ chẩn đoán chị Nguyệt bị bệnh hở van tim cần được mổ gấp nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn, nên việc mổ cho chị Nguyệt không thể thực hiện được. Cho đến năm 2012, bệnh tình của vợ ngày càng nặng, không thể chần chừ được, anh Dũng phải vay mượn tiền của bà con hàng xóm, đưa chị Nguyệt vào TP Hồ Chí Minh chữa trị 3 lần nhưng các bác sĩ đều kết luận: chị Nguyệt đã bị vỡ huyết khối, chèn tắc mạch não, không thể mổ được. Còn nước còn tát, ngày 22/9/2012, anh Dũng đưa chị Nguyệt vào TP Hồ Chí Minh chữa trị, chỉ mong có phép màu… nhưng cũng như những lần trước, lần này chị Nguyệt đã bị quá nặng, chỉ nằm một chỗ, không thể nói được. Biên bản giám định y khoa kết luận: “Liệt nửa người bên phải do tai biến mạch máu não/rung nhĩ - hẹp hở van 2 lá mức độ nặng. Tỉ lệ tàn tật: 85%; không còn khả năng tự phục vụ”.

 

Từ ngày chị Nguyệt nằm một chỗ, anh Dũng càng vất vả. Không thể đi làm thuê như trước vì còn phải lo chăm sóc vợ nên hoàn cảnh của gia đình anh Dũng càng trở nên khốn khó hơn khi hằng ngày phải chạy lo 3 bữa cơm đạm bạc cho 5 người (mẹ già, 2 con còn đi học và vợ chồng anh). Anh Dũng tâm sự: “Tôi chỉ mong có tiền để chạy chữa cho vợ thêm được ngày nào hay ngày ấy. Tuy vợ tôi chỉ nằm một chỗ nhưng cũng là nguồn động viên cho cha con tôi, để các cháu yên tâm học hành”. Được biết, tuy gặp hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn nhưng 2 đứa con của anh Dũng đều học giỏi. Cháu Nguyễn Thị Mỹ Thanh đang học lớp 11 (lớp chất lượng cao) Trường Duy Tân là học sinh giỏi liên tục 11 năm liền. Đặc biệt, năm học lớp 10 em đoạt Huy chương đồng môn Văn khu vực, lớp 11 em đoạt giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi Văn của tỉnh.

 

Hoàn cảnh của gia đình anh Dũng rất đáng thương. Gia đình anh là hộ nghèo có mã số, đang sinh sống trong ngôi nhà thuộc chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo. Anh Dũng rất mong các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để vơi bớt khó khăn trong cuộc sống và giúp các cháu tiếp tục được học hành.

 

Mọi sự giúp đỡ xin được gửi về anh Nguyễn Ngọc Dũng (xóm Bàu Cả, thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, Phú Yên) hoặc Phòng Bạn đọc – Ban công tác Xã hội – Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, Phú Yên. ĐT: 057 3841043.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek