Chủ Nhật, 12/05/2024 03:27 SA
Nỗi đau của một gia đình bị bệnh tâm thần
Thứ Năm, 06/12/2012 08:56 SA

Ông Nguyễn Văn Ban - hàng xóm của chị Thảo cho biết: “Hiện tại gia đình của chị Phạm Thị Thảo (thôn Đa Ngư, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa) rất khó khăn. Chị Thảo, anh Phước (anh trai) và người cha, 85 tuổi đều mắc bệnh thần kinh. Mới đây, con trai của chị Thảo là Phạm Minh Nghĩa, 21 tuổi lại bị tai nan giao thông. Cả tuần nay, gia đình chị Thảo không có cái gì để ăn. Bà con trong xóm, ai có gì mang đến cho thì có ăn, còn không thì nhịn đói”.

can-giup-1121206.jpg

Chị Phạm Thị Thảo và cha - Ảnh: T.THẢO

Chị Thảo là người con út trong gia đình có bốn anh em, cha mẹ nghèo nên cuộc sống của chị tự lập từ nhỏ. Cũng như bao cô gái ở làng quê khác, khi đến tuổi trưởng thành chị Thảo lập gia đình và theo chồng về quê ở Đại Lãnh (Khánh Hòa). Khi cháu Phạm Minh Nghĩa chào đời chưa được hai tháng tuổi, chồng đi biển mất tích, chị khăn gói về quê mẹ sinh sống. Chị họ thấy thương hoàn cảnh của chị Thảo, nên cho một miếng đất để hai mẹ con dựng lều ở tạm. Chị Thảo đã cố gắng làm thuê đủ mọi công việc để kiếm tiền lo cho cuộc sống và xây dựng ngôi nhà để hai mẹ con có chỗ ở ổn định. Chị Thảo thầm nghĩ, mình cố gắng làm việc kiếm tiền lo cho con ăn học và tiết kiệm ít tiền để tuổi già. Nhưng cuộc sống đã quá nghiệt ngã với chị, mẹ mất để lại một người anh và người cha già bị bệnh tâm thần.

Được biết, người anh cả của chị Thảo đã lập gia đình ở Cam Ranh (Khánh Hòa) cũng quá nghèo, còn người anh thứ hai ở gần thì không có việc làm, sống dựa vào vợ con. Không ai lo cho anh và cha già, chị Thảo đưa cả hai về sống chung để tiện chăm sóc. Một mình chị Thảo phải bươn chải đủ mọi việc để chạy ăn cho cả nhà. Năm 2011, đứa con trai của chị bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não và gãy một chân, bao nhiêu tiền dành dụm được lâu nay, chị mang đi chữa bệnh cho con. Chị Thảo đã làm việc quá sức lại lo nghĩ quá nhiều nên thần kinh bị ảnh hưởng nặng.

Khi chúng tôi đến thăm nhà, chị Thảo, anh Phước nhìn khách nhưng không một ai nói năng gì cả. Thấy có người lạ đến, ông Nguyễn Văn Ban - người hàng xóm vội chạy qua mời chúng tôi vào nhà ngồi. Ông Ban nói: “Hôm nay nó ở nhà, chứ mấy ngày trước nó đi lang thang ngoài đường cả ngày lẫn đêm. Không ai nấu cơm nước gì cho thằng Phước và ông cụ ăn, thấy vậy, tôi có gì thì mang qua đưa thằng Nghĩa ăn đỡ. Sức khỏe cháu Nghĩa vừa mới bình phục, nhưng phải đi làm phụ hồ kiếm tiền lo ăn cho cả nhà. Vài ngày nay, con Thảo bệnh nặng, đi lang thang ngoài đường suốt, nên cháu Nghĩa phải ở nhà chăm mẹ”.

Chị Đặng Thị Bưởi, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hòa Hiệp Nam cho biết: “Hoàn cảnh của chị Thảo rất khó khăn, cả nhà bị bệnh không có tiền để đưa chị Thảo đi chữa trị. Hội Phụ nữ xã đang triển khai vận động mọi người ủng hộ để mua gạo, tiền chợ cho gia đình chị Thảo. Tôi cũng mong chính quyền tạo điều kiện và các nhà hảo tâm ủng hộ giúp chị Thảo đi chữa bệnh, chăm sóc người anh, cha già và cháu Nghĩa”.

Rất mong các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện giúp đỡ gia đình chị Thảo vượt qua cảnh túng thiếu. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: chị Phạm Thị Thảo (thôn Đa Ngư, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) hoặc Phòng Bạn đọc - Ban Công tác xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa. ĐT: 057.3841043.

KHÔI NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek