Thứ Bảy, 11/05/2024 20:41 CH
Em bé bị ung thư máu cần được giúp đỡ
Thứ Năm, 17/01/2013 09:12 SA

Cách đây 1 năm, em Ngô Triệu Vy (7 tuổi) ở thôn Nguyên An, xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa bị ung thư máu. Cuộc sống khó khăn, không có tiền cho Vy nằm bệnh viện điều trị, gia đình đành bất lực nhìn em ngày một yếu đi.

be-Vy130117.jpg

Bà cháu bé Ngô Triệu Vy - Ảnh: Q.HÒA

Ba bỏ đi khi Vy còn trong bụng mẹ. Mấy năm sau, mẹ em cũng lập gia đình. Cụ Lê Thị Khánh, bà ngoại Vy (75 tuổi), tuy đã già yếu nhưng vừa phải lo lắng cho Vy vừa chăm sóc ông ngoại Vy bị bệnh mãn tính. Đến tuổi đi học, thấy Vy còi cọc, nhỏ thó so với chúng bạn cùng trang lứa, trong một lần về thăm nhà, mẹ Vy đã đưa em đi khám bệnh. Nhìn kết quả chấn đoán Vy bị ung thư máu, mẹ em như không tin vào mắt mình. Đưa con về nhà, lòng người mẹ rối bời vì không biết kiếm tiền chữa bệnh cho con bằng cách nào. Hàng xóm láng giềng đã đến giúp đỡ, động viên, Chi hội Phụ nữ thôn Nguyên An còn quyên góp được 3,4 triệu đồng hỗ trợ gia đình đưa Vy đi khám bệnh ở TP Hồ Chí Minh. Cụ Lê Thị Khánh kể: “Suốt một tháng ở bệnh viện, cứ cách vài ngày, bác sĩ lại thử máu, lấy tủy xét nghiệm nhưng kết quả không khả quan. Nhìn cháu ngày càng gầy yếu, lòng tôi không khỏi xót xa”. Số tiền đem theo đã cạn, không còn cách nào khác, gia đình đành đưa em về nhà chăm sóc.

Năm ngoái, khi phát hiện bệnh, Vy mới học lớp 1. Tuy nhiên, vì phải thường xuyên đến bệnh viện để điều trị nên việc học của em bị gián đoạn. Sức khỏe của Vy không đảm bảo nên gia đình cũng đành cho em nghỉ học. Em hồn nhiên nói: “Khi nào hết bệnh, em sẽ học thật giỏi để sau này làm bác sĩ chữa bệnh cho người nghèo”.

Từ ngày không còn đủ tiền cho Vy điều trị tại bệnh viện, cứ nghe ai bảo phương thuốc dân gian nào hay thì cụ cố gắng làm theo để chữa bệnh cho cháu. Mỗi lần như vậy, cụ Khánh lại dỗ dành: “Bác sĩ cho Vy thuốc tiên, Vy uống sẽ khỏe mạnh rồi tiếp tục đi học”. Cứ thế, hai bà cháu sống qua ngày. Theo Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Sơn Nguyên Cao Thị Loan, gia đình cháu Vy vốn thuộc diện hộ nghèo, nay vì bệnh tình hiểm nghèo của cháu Vy nên đã lâm vào cảnh kiệt quệ.

Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện giúp đỡ cháu có điều kiện chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ cụ Lê Thị Khánh, thôn Nguyên An, xã Sơn Nguyên (Sơn Hòa) hoặc Phòng Bạn đọc - Ban Công tác xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa. ĐT: 057.3841043.

QUÝ HÒA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek