Chủ Nhật, 28/04/2024 20:50 CH
Xin hãy giúp người mẹ ung thư và đứa con thơ dại
Thứ Năm, 18/07/2019 10:06 SA

Gia đình chị Võ Thị Mỹ Lệ ở phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) thuộc diện hộ cận nghèo. Chồng chị - anh Phạm Ngọc Sơn đi giao hàng bưu điện, còn chị là công nhân hạt điều. Họ sinh được hai cô con gái xinh đẹp nhưng không may, con gái nhỏ mới 14 tháng tuổi đã bị mắc bệnh u cột sống. Anh chị dốc hết gia sản ít ỏi chạy chữa cho con, nhưng cháu bé vẫn không qua khỏi.

 

Bà ngoại chăm sóc chị Lệ những lúc đau ốm để anh Sơn, chồng chị Lệ chạy việc kiếm tiền lo cho vợ con - Ảnh: THÙY THẢO

 

Vượt qua nỗi buồn mất con, họ tiếp tục làm việc chăm lo cho gia đình. Thế nhưng, tai họa lại ập đến vào cuối năm 2018, chị Mỹ Lệ phát hiện mình bị khối u ác tính ở vú (bác sĩ chẩn đoán ung thư vú) khi đang mang thai đứa con thứ 3 mới 19 tuần.

 

Ở cái tuổi hơn 40, việc phải mổ cắt bỏ một bên vú đối với chị Lệ là sự đau đớn tột cùng. Những tháng vừa mang thai vừa phải xạ trị ung thư, sức khỏe của chị lao dốc. Nhưng vì sự an toàn của con, lúc gần sinh, chị quyết định không xạ trị khối u nữa và cũng cố gắng đi làm để có chút tiền trang trải khi sinh.

 

Gia đình rơi vào cảnh cùng khổ khi anh Sơn phải nghỉ việc để chăm sóc vợ con. Xóm làng thương hoàn cảnh gia đình chị Lệ nhưng chỉ có thể quyên góp giúp họ đỡ ngặt trong cơn hoạn nạn.

 

Chị Lệ xúc động cho biết: “Tự động viên mình phải lạc quan, mạnh mẽ vì con nhỏ, thế nên lúc nào tôi cũng tươi cười để đương đầu với cuộc sống khắc nghiệt. Có lúc tưởng như tôi sẽ quỵ ngã vì lời ra tiếng vào của nhiều người bảo chồng tôi bỏ tôi đi vì khổ quá. May mắn là anh Sơn nói: lúc lành lặn không bỏ, bây giờ đau bệnh mà sao bỏ được”.

 

Do ngừng xạ trị, cơ thể chị Lệ rất yếu, phải sinh non; chưa kể bé còn bị nuốt ối bẩn nên phải nằm trong lồng kính. Chị Lệ kể: “Lúc sinh con ra, tôi mệt lả, ông xã còn lo chạy kiếm tiền nên không kịp bồng con, rồi tên con cũng không kịp đặt, bác sĩ đặt giúp Phạm Bé để làm giấy khai sinh. Gặp được con lúc con đã nằm trong lồng kính, tôi tự nhủ lòng phải mạnh mẽ”.

 

Theo chị Lê Thị Lệ Thanh, công nhân cùng xưởng chị Lệ, dù mắc bệnh nhưng chị Lệ rất tích cực làm việc, chị luôn lạc quan để vượt qua bệnh tật. Thương nhất là sau sinh, vì lâu không xạ trị nên cơ thể chị Lệ bị những cơn đau hành hạ. Chị cần tiếp tục vào TP Hồ Chí Minh để xạ trị nhưng hiện tại tài chính gia đình đã kiệt quệ. “Thời gian chị Lệ được ở với con là vô cùng quý giá, mong các nhà hảo tâm gần xa giúp đỡ mẹ con chị”, chị Thanh nói.

 

Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Đông Nguyễn Thị Minh Thủy cho biết: Biết hoàn cảnh khó khăn của chị Lệ, phường cũng đã phát động phong trào quyên góp giúp đỡ nhưng chỉ như muối bỏ biển. Gia đình chị tuy là hộ cận nghèo nhưng luôn có ý thức vươn lên, không trông chờ, ỷ lại chính sách của Nhà nước. Hoàn cảnh của anh chị hiện nay quá ngặt nghèo, mong cộng đồng chung tay hỗ trợ giúp cho họ có thêm động lực vượt qua bệnh tật, khó khăn.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Phạm Ngọc Sơn ở đường Phan Chu Trinh, khu phố 2, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, điện thoại: 0328855831; hoặc Ban Từ thiện - Xã hội Báo Phú Yên, số 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, điện thoại: 0257.3841043.

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek