Chủ Nhật, 28/04/2024 07:47 SA
Gồng mình với bệnh tật, không để gánh nặng cho vợ con
Thứ Năm, 11/07/2019 10:17 SA

Từ ngày anh Triều đổ bệnh, chị Kim không đi buôn bán được, hai con chưa phụ giúp được gì nên cả nhà sống bằng tình thương của làng xóm - Ảnh: TRUNG THI

Sợ vay mượn số tiền lớn để xạ trị và phẫu thuật đổi lại vài năm sự sống sẽ là gánh nặng cho vợ và hai con nhỏ những ngày về sau, nên anh Nguyễn Văn Triều (SN 1984) ở thôn Phú Phong, xã An Chấn, huyện Tuy An chịu đựng đau bệnh, nằm ở nhà chờ chết.

 

Tìm về đến nhà anh Nguyễn Văn Triều, trước mắt chúng tôi là ngôi nhà nhỏ, rộng chừng 15m2 xây dựng từ lâu, nay đã xuống cấp nặng. Vừa bước đến sân đã nghe tiếng kêu la thảm thiết của anh Triều vọng ra từ trong nhà, khiến người nghe không khỏi xót xa.

 

Anh Triều bị ung thư trực tràng nhưng không có tiền để xạ trị và phẫu thuật, nên phải nằm ở nhà chịu những cơn đau liên tục hành hạ. Căn bệnh đã biến một người đàn ông khỏe mạnh thành một người mềm yếu, thân thể chỉ còn da bọc xương. Do vết thương lở loét, mưng mủ ở hậu môn nên anh phải nằm úp suốt 24/24 giờ. Khi cơn đau đến là những dòng nước mắt của anh, vợ và 2 con anh lại rơi. Ai cũng đau trong nỗi đau của chồng/cha, nhưng nhà quá nghèo nên không biết làm gì để cắt cơn đau ấy.

 

Ngồi cạnh chồng để an ủi động viên chồng gắng gượng, chị Đào Thị Kim (SN 1983) - vợ anh Triều vừa khóc, vừa nói: “Tôi bàn với anh cầm cố nhà cửa, đất đai để lấy tiền bồi bổ cho khỏe rồi vô viện điều trị nhưng anh không chịu. Anh bảo cầm cố nhà cửa rồi sau này tôi và các con sống thế nào? Chẳng thà cứ để nằm như thế này vài tháng rồi anh đi theo ông theo bà…”.

 

Anh Triều có dấu hiệu đau từ tháng 7/2018, nhưng gia đình khó khăn nên thay vì vào bệnh viện để khám thì anh tự đi mua thuốc về uống cầm chừng. Đến tháng 2/2019 thì người đau dữ dội, gia đình vay mượn anh em họ hàng được 30 triệu đồng đưa anh vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) khám thì bác sĩ chẩn đoán anh bị ung thư trực tràng. Gia đình về phải chuẩn bị số tiền lớn để xạ trị, sau đó phẫu thuật thì may ra cầm cự thêm thời gian.

 

“Nghe đến bệnh tình của anh và phải chuẩn bị số tiền lớn mà hai vợ chồng bủn rủn tay chân. Vì từ trước đến nay, anh làm nghề đi biển thu nhập bấp bênh, có tháng chỉ được vài trăm ngàn đồng, còn tôi thì bán cá ở chợ ngày kiếm được 70.000-100.000 đồng, đủ tiền muối mắm và ăn học cho hai con nên chẳng dư được là bao. Hiện tại, vợ chồng tôi còn mỗi căn nhà nhỏ này là có giá trị nên muốn có số tiền lớn thì phải cầm cố… Nhưng nghe đến chuyện cầm cố thì anh gạt ngang, bảo thôi để về anh uống thuốc nam xem sao. Thế là hai vợ chồng dắt nhau từ TP Hồ Chí Minh về và sức khỏe anh ngày càng suy giảm”, chị Kim nói.

 

Bà Nguyễn Thị Ẩm, Phó Chủ tịch UBND xã An Chấn xác nhận: Hoàn cảnh gia đình anh Triều rất khó khăn. Đại diện chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và vận động được hơn 5 triệu đồng để hỗ trợ gia đình. “Gia đình anh Triều hiện có 4 khẩu, vợ chồng và hai con. Chúng tôi rất thương cảm và rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình anh Triều vượt qua hoạn nạn”, bà Ẩm nói.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Đào Thị Kim ở thôn Phú Phong, xã An Chấn, huyện Tuy An, điện thoại: 0383166996; hoặc Ban Từ thiện - Xã hội Báo Phú Yên, số 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, điện thoại: 0257.3841043.

 

TRUNG THI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek