Chủ Nhật, 28/04/2024 12:51 CH
Hãy cứu giúp một gia đình bất hạnh
Thứ Hai, 28/05/2018 09:07 SA

Bà con làng xóm đến thăm hỏi, động viên bà Trương Thị Duyên - Ảnh: THANH LÊ

Nhiều ngày qua, người dân thôn Vĩnh Xuân, xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa đau xót và cám cảnh trước hoàn cảnh của gia đình bà Trương Thị Duyên (59 tuổi) khi con gái út của bà trên đường đi làm bị tai nạn giao thông qua đời. Cô con gái út của bà nghỉ học nhiều năm nay đi làm công nhân ở Khu công nghiệp Hòa Hiệp để nuôi bốn miệng ăn trong gia đình, trong đó người cha bị bệnh tâm thần và cô ruột bị câm điếc, khờ khạo.

 

Cuộc đời bất hạnh của bà Duyên ập xuống cách đây 4 năm, sau khi hai vợ chồng vừa xây xong một gian nhà ở tạm, thì chồng bà đột ngột đổ bệnh tâm thần. Nhà nghèo, bà Duyên phải vay mượn tiền để đưa chồng đi chữa trị khắp nơi, nhưng kết cục, bà phải cay đắng đưa chồng về nhà nhốt trong phòng và ôm những khoản nợ, kể cả tiền vay ngân hàng không biết làm sao trả được.

 

Dù vậy, bà Duyên vẫn gắng gượng vươn lên, chu toàn bổn phận làm vợ, làm chị dâu, khiến nhiều người thán phục. Cứ tưởng nỗi bất hạnh của đời bà đã dừng lại, nào ngờ... Cái chết của cô con gái mới ngoài 20 tuổi, ngoan hiền nết na, khiến bà Duyên như điên dại, bà không còn nước mắt để khóc. Thế nhưng, trách nhiệm nặng nề của người đàn bà bất hạnh này hãy còn ở phía trước...

 

Nhiều người rơi nước mắt, xót xa trước gia cảnh khốn khổ, bất hạnh của gia đình bà Duyên. Từ nay không biết bà lấy đâu ra tiền để lo cơm nước, thuốc men hàng ngày cho hai người thân bệnh đau còn lại trong gia đình, trong khi bà không thể vắng nhà để đi làm kiếm tiền? Bà Duyên nói trong nỗi tuyệt vọng: “Giờ tôi chỉ biết sống được ngày nào hay ngày đó. Tôi không biết còn gắng gượng lo cho chồng, cho em được bao lâu nữa đây”.

 

Qua thông tin này, chúng tôi mong các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, bạn đọc gần xa giúp đỡ gia đình bà Duyên. Mọi sự chia sẻ, giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Trương Thị Duyên (thôn Vĩnh Xuân, xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên); hoặc Ban Công tác xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, điện thoại: 0257.3841043.

 

THANH LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek