Chủ Nhật, 28/04/2024 16:57 CH
Chàng thanh niên mồ côi bị tai nạn rất cần sự giúp đỡ
Thứ Năm, 05/04/2018 09:25 SA

Bà ngoại thứ đang chăm sóc cho Mai Quốc Bảo

Đó là tình cảnh nghiệt ngã của chàng thanh niên nghèo Mai Quốc Bảo, (23 tuổi), trú thôn Phước Nông, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa. Sau lần phẫu thuật do chấn thương sọ não, hiện sức khỏe Bảo không được ổn định, thường xuyên bị co giật mạnh, mắt mờ và yếu dần.

 

Chị Nguyễn Thị Thủy, dì ruột của Bảo chia sẻ: “Bố mẹ Bảo đã mất từ khi các anh em Bảo còn nhỏ, vậy nên tôi đã đưa các cháu về nhà mình chăm sóc. Sau khi học hết cấp 3, vì không có điều kiện để học tiếp, Bảo xin làm công nhân tại nhà máy tôn Hoa Sen ở huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Bất hạnh ập đến, vào tháng 5/2015 trong lúc chơi đá bóng với anh em trong xưởng, Bảo bất cẩn và té gây chấn thương phần đầu”.

 

Từ khi Bảo gặp tai nạn đến nay, ngoài phần đất của ba mẹ để lại thì phần đất của chị Thủy cũng đã bán đi để có tiền đưa Bảo vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) điều trị. Tưởng chừng bệnh tình đã ổn, ai ngờ cách đây một năm, ảnh hưởng sau lần phẫu thuật chấn thương sọ não, em có triệu chứng động kinh, ảnh hưởng đến mắt. Theo lời bác sĩ, nếu không kịp thời điều trị, Bảo có nguy cơ mù vĩnh viễn, trong khi chị Thủy không còn khả năng để lo cho cháu.

 

Trước tình trạng sức khỏe của Bảo hiện nay, hàng tháng, gia đình phải có hơn 3 triệu đồng để mua thuốc điều trị chứng co giật tại nhà. Số tiền này quả thật quá sức đối với gia đình còn nhiều khó khăn như chị Thủy. Bà Lê Thị Lệ (61 tuổi), ở gần nhà chị Thủy, cho biết: “Thấy hoàn cảnh của cháu Bảo, tôi thương lắm. Trong lúc đi bán vé số, hễ gặp người quen là tôi nói hoàn cảnh của cháu để kêu gọi mọi người giúp đỡ, chỉ mong giúp cháu có được kinh phí điều trị bệnh”.

 

Còn bà Ngô Thị Hồng Mận, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Bình 1, cho biết: “Hoàn cảnh gia đình em Mai Quốc Bảo đặc biệt khó khăn, mặc dù chính quyền cũng có nhiều chính sách ủng hộ cho gia đình, nhưng vì bệnh tình tái phát sau lần phẫu thuật nên chẳng thấm vào đâu. Rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ để em có cơ hội được điều trị bệnh”.

 

23 tuổi, Bảo còn một tương lai phía trước. Bảo còn muốn phụng dưỡng người dì đơn thân và lo lắng cho đứa em gái đang tuổi ăn tuổi học. Nhưng chỉ vì tai họa bất ngờ ập đến mà giờ đây em phải sống chung với những cơn động kinh co giật mạnh. Và nếu không có cơ hội chữa trị kịp thời về mắt thì cuộc sống của em sẽ là bóng tối vây quanh. Hơn lúc nào hết, em Mai Quốc Bảo đang rất cần sự chung tay giúp sức của quý bạn đọc.

 

Mọi sự giúp đỡ của quý nhà hảo tâm, các mạnh thường quân xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Thủy (thôn Phước Nông, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên), điện thoại: 01638362681; hoặc Ban công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa. Điện thoại: 0257.3841043.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek