Thứ Sáu, 10/05/2024 22:40 CH
Thảm cảnh của một gia đình rất cần cộng đồng giúp đỡ
Thứ Hai, 15/12/2014 09:29 SA

Một gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ khi có 2 người bị bệnh hiểm nghèo. Trong đó một người bị u xương hàm, một người bị liệt nửa người do tai nạn giao thông. Đó là gia đình anh Lương Minh Cường (SN 1975) và chị Đặng Thị Lần (SN 1973) ở khu phố 4, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa.

 

Anh Cường chăm sóc vợ - Ảnh: M.ĐĂNG

 

Anh Cường, chị Lần có với nhau 3 người con, cuộc sống gặp nhiều khó khăn do hai vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định. Anh Cường làm thuê cho chủ tàu cá đánh bắt xa bờ, còn chị Lần thì ở nhà nội trợ. Tai họa ập xuống gia đình của đôi vợ chồng nghèo này cách đây 5 năm, khi bé Lương Thị Hòa (con giữa của anh Cường, chị Lần) bị bệnh u xương hàm dưới. Các bác sĩ chẩn đoán phải mổ cắt bỏ phần xương bị u, nếu không bệnh sẽ nặng hơn. Dù nghèo nhưng vợ chồng anh Cường vẫn chạy vạy đủ tiền để chữa bệnh cho con. Sau khi mổ, cắt bỏ 1/2 xương hàm dưới tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, gia đình tiếp tục đưa Hòa vào Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP Hồ Chí Minh để điều trị. Tại đây, các bác sĩ cho biết để khuôn mặt của Hòa không bị biến dạng thì phải lấy xương sườn của em cấy ghép làm xương hàm. Chi phí cho ca mổ khoảng 40 triệu đồng.

 

“Sau ca phẫu thuật cho con, vợ chồng tôi gần như kiệt quệ. Ai thuê gì tôi cũng làm, miễn là không vi phạm pháp luật để có thể tích góp đủ tiền tiếp tục chữa bệnh cho con”, anh Cường nói. Trong khi chờ cha mẹ làm lụng tích góp đủ tiền chữa bệnh thì Hòa vẫn đến trường học tập. Khi Hòa bước vào năm học 2013-2014, để giảm gánh nặng cho gia đình, chị Lần đến UBND phường Phú Đông xin giấy xác nhận hộ cận nghèo để con được giảm học phí. Trên đường đi, không may chị Lần bị tai nạn giao thông, chấn thương não khiến chị liệt nửa người và không thể nói được. Từ đó đến nay, mọi sinh hoạt cá nhân, chị Lần đều nhờ vào chồng con. Và cũng từ đó gia đình anh Cường từ hộ cận nghèo “rơi” xuống hộ nghèo.

 

Từ khi chị Lần bị nạn, anh Cường không thể đi làm xa mà phải thường xuyên túc trực ở nhà để chăm sóc vợ, trong khi các con thì đang tuổi ăn tuổi học. Cuộc sống gia đình anh chị trông chờ vào sự giúp đỡ của bà con xóm giềng, sống bữa đói bữa thiếu ăn. Thấy gia cảnh thương tâm, một số người dân ở phường Phú Đông cho anh Cường chiếc xuồng cũ và vài tấm lưới để mỗi buổi tối anh đến khu vực cửa sông Đà Rằng đánh bắt cá và sáng hôm sau mang ra chợ bán kiếm tiền lo miếng ăn cho vợ con. Anh Cường tâm sự: “Điều mong ước lớn nhất của tôi là đưa vợ và con đến bệnh viện để điều trị, với hy vọng bệnh tình sẽ thuyên giảm phần nào. Nhưng tôi làm gì có tiền để chữa bệnh cho vợ và con, trong khi miếng ăn hàng ngày còn lo chưa nổi”.

 

Bà Dương Thị Thanh Thúy, cán bộ phụ trách công tác LĐ-TB-XH phường Phú Đông xác nhận: Gia đình anh Cường thuộc diện nghèo, hàng tháng nhận trợ cấp xã hội. Mỗi khi có đợt cứu trợ, phường đều ưu tiên gia đình anh. Nhưng với bệnh tình của chị Lần và bé Hòa cần khoản tiền lớn để điều trị thì ngoài khả năng của địa phương. Ngôi nhà của gia đình anh Cường đang ở cũng cần xóa nhà tạm, nhưng lại nằm trong quy hoạch nên phường cũng không thể hỗ trợ để xây mới. Gia đình anh đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng để vượt qua thảm cảnh.

 

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về anh Lương Minh Cường ở khu phố 4, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, hoặc Chương trình xã hội - từ thiện Báo Phú Yên - 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa. ĐT: 057.3841043.

 

MINH ĐĂNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek