Thứ Sáu, 10/05/2024 09:20 SA
Cô gái mắc bệnh viêm não rất cần được giúp đỡ
Thứ Năm, 04/09/2014 08:00 SA

Suốt 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi nhưng căn bệnh viêm não ập đến bất ngờ khiến em Nguyễn Lê Mỹ Chi ở thôn Phước Lộc 2 (xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) có lúc không còn nhận ra được ba mẹ mình.

 

Mỹ Chi đang được người thân chăm sóc - Ảnh: M.KÝ

 

Thấy người lạ đến nhà, Mỹ Chi nhìn láo liên rồi lên cơn co giật. Chị Lê Thị Ngọc Mỹ, mẹ của em vội ôm con vào lòng để trấn an tinh thần. Chị rơm rớm nước mắt: “Nhìn con mà lòng tôi đau như cắt. Nó là con bé ngoan, ham học và có cả một tương lai phía trước, thế mà giờ đây...”.

 

Câu chuyện buồn xảy ra với Mỹ Chi khi em vừa thi tốt nghiệp THPT hồi tháng 6. Mỹ Chi bỗng nhiên bị sốt cao và đau đầu suốt 4 ngày liền. Lo lắng, chị Mỹ đưa Chi đi khám bác sĩ tư và uống thuốc nhưng vẫn không hết sốt. Vài ngày sau, em sốt cao và co giật, gia đình chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, các bác sĩ chẩn đoán bị viêm não phải chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh điều trị. Trên đường vào đến Khánh Hòa, em mệt phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cấp cứu. Sau khi nhập viện, em hôn mê và co giật liên tục, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cũng chẩn đoán là bị viêm não và chuyển em vào Bệnh viên Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh điều trị. Cũng từ đấy em mất dần nhận thức, quên hết mọi thứ và không thể nhận ra ai, kể cả ba mẹ mình. Theo hồ sơ bệnh án, Chi bị viêm não - trạng thái động kinh kháng trị và bị viêm phổi, không thở được qua mũi, miệng nên phải phẫu thuật.

 

Số tiền chữa bệnh cho Chi đã lên đến gần 200 triệu đồng, gia đình em đã phải vay mượn người thân và bà con hàng xóm. Hiện tại, Chi đang được điều trị tại nhà và đang nhớ lại dần dần, bác sĩ cho biết em khó có khả năng hồi phục hoàn toàn nếu không được tiếp tục điều trị tại bệnh viện. Chính quyền địa phương và Hội LHPN xã Hòa Thành cũng đã vận động quyên góp tiền, hỗ trợ gia đình mua thuốc men nhưng cũng chỉ được vài hôm. Bởi chi phí thuốc men luôn thay đổi tùy vào tình trạng bệnh nhưng ít nhất cũng hết 1 đến 2 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, ba mẹ em làm bánh bèo bán cả ngày cũng chỉ đủ tiền chợ hằng ngày. Đứa con trai lớn của chị Mỹ vừa tốt nghiệp trung cấp cơ khí phải đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp ba mẹ chữa bệnh cho em.

 

Tình cảnh đáng thương của em Nguyễn Lê Mỹ Chi rất cần được cộng đồng giúp đỡ. Rất mong các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ em Chi vượt qua bệnh tật hiểm nghèo. Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp cho gia đình chị Lê Thị Ngọc Mỹ (thôn Phước Lộc 2, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) ĐT: 0983.331.203 hoặc Ban công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, Phú Yên; ĐT: 057.3841043.

 

KHÔI NGUYÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek