Thứ Sáu, 10/05/2024 22:52 CH
Cháu bé bệnh tim cần giúp đỡ
Thứ Hai, 14/07/2014 11:08 SA

Cháu Lê Ngọc Hiền Trâm bị bệnh tim bẩm sinh cần sự giúp đỡ - Ảnh: N.HUY

Lo bữa ăn hàng ngày đã khó khăn, vợ chồng anh Lê Văn Thạch và chị Nguyễn Thị Thơ lại thêm gánh nặng khi cháu Lê Ngọc Hiền Trâm (SN 2013), đứa con duy nhất bị bệnh tim bẩm sinh. Nếu không kịp thời cứu chữa, cháu sẽ không phát triển bình thường.

 

Khi chúng tôi đến nhà số 84 Lê Thành Phương (phường 8, TP Tuy Hòa), anh Lê Văn Thạch và chị Nguyễn Thị Thơ thở dài trong buồn phiền. Anh Thạch cho biết, gia đình anh thuộc diện hộ nghèo và đang ở nhờ nhà người thân chứ không đủ tiền thuê nhà trọ. Bản thân anh Thạch làm thợ hồ, bữa no, bữa đói, trong khi vợ anh chỉ quanh quẩn ở nhà để lo miếng ăn, giấc ngủ cho đứa con bị bệnh tim bẩm sinh. Họ không thể tìm đâu ra tiền để chữa bệnh cho con mình.

 

Theo hồ sơ bệnh án của Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP Hồ Chí Minh), cháu Lê Ngọc Hiền Trâm mắc chứng hẹp van 3 lá và hẹp động mạch chủ, gây khó thở và không phát triển bình thường về thể chất. Mới đây, Bệnh viện Tim Tâm Đức tư vấn gia đình chị đưa cháu Trâm vào TP Hồ Chí Minh để chữa trị theo chương trình hỗ trợ của tổ chức Children Action (gia đình đóng 19/65 triệu đồng chi phí phẫu thuật, còn lại tổ chức Children Action tài trợ). Vận động người thân và bà con hàng xóm ở khu phố Lê Thành Phương (phường 8), gia đình anh Thạch cũng chỉ có được số tiền 19 triệu đồng còn mọi chi phí, thủ tục khác cho lần khám mới đây nhất, họ phải nhờ đến sự giúp đỡ của người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Tim Tâm Đức. Thậm chí, tiền vé xe để đi về Phú Yên, chị Thơ cũng phải đi xin từng người tại Bến xe Miền Đông.

 

Sắp tới, gia đình anh Thạch đưa con đi phẫu thuật tim, nhưng ngặt nỗi họ không lấy đâu ra khoản tiền để tiếp tục đưa cháu Trâm vào TP Hồ Chí Minh, cũng như những chi phí thuốc thang, bồi dưỡng cho cháu. Chị Nguyễn Thị Thơ nghẹn ngào nói: “Vợ chồng tôi cưới nhau sau 8 năm mới có được mụn con, nào ngờ cháu bị bệnh hiểm nghèo. Nhìn con đau bệnh, chúng tôi đau nhói, trong bước đường cùng như thế này tôi cũng không biết tính sao nữa, mong được sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm”.

 

Mọi sự giúp đỡ cháu Lê Ngọc Hiền Trâm xin gửi về Phòng Bạn đọc, Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa hoặc gia đình anh Lê Văn Thạch ở 84 Lê Thành Phương, phường 8, TP Tuy Hòa.

 

NHẬT HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek