Thứ Sáu, 10/05/2024 17:53 CH
Gia đình anh Lê Văn Sao rất cần sự giúp đỡ
Thứ Năm, 03/07/2014 08:32 SA

Hàng ngày, chị Kim vừa lo chuyện đồng áng vừa chăm sóc hai cha con anh Sao bị bệnh - Ảnh: H.ANH

Gia đình anh Lê Văn Sao và chị Nguyễn Thị Kim (khu phố Mỹ Lệ Đông, thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa) thuộc diện hộ nghèo. Hiện nay, gia đình anh chị đang gặp hoàn cảnh khó khăn rất cần các tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ.

 

Vợ chồng anh Sao có 4 người con (3 trai, 1 gái). Năm 2010, cháu Lê Thị Như Ý bị mắc bệnh u não phải phẫu thuật ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh). Tuy đã được mổ nhưng tình trạng sức khỏe của cháu vẫn rất yếu, phải thường xuyên nhập viện điều trị. Gia đình anh Sao sinh sống chủ yếu bằng nghề nông, thu nhập thấp nên rất khó khăn trong việc chữa chạy cho cháu Ý. Đã vậy, từ năm 2012, anh Sao bị hen phế quản và mắc bệnh tim (thường xuyên phải thở bằng máy) nên không còn khả năng lao động. Nếu làm phẫu thuật tim, anh Sao cần số tiền khoảng 100 triệu đồng. Đây là số tiền quá lớn đối với gia cảnh hiện nay của anh chị. Trong khi đó, số nợ cũ từ việc phẫu thuật cho cháu Ý trả chưa hết. Gia đình anh Sao đang lâm vào cảnh nợ nần chồng chất… Bản thân chị Nguyễn Thị Kim là lao động chính cũng đang bệnh nặng nhưng không có tiền để khám chữa bệnh. Một mình chị vừa phải lo chuyện đồng áng, chăm sóc cháu Ý và chồng thường xuyên phải nhập viện nên từ một phụ nữ khỏe mạnh, xốc vác, chị Kim giờ chỉ cân nặng 34kg, trí nhớ suy giảm… “Tôi mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để gia đình có điều kiện mổ tim cho anh Sao, anh ấy có sức khỏe để cùng tôi gánh vác, chăm lo cho các con”, chị Kim tâm sự. Ông Ngô Tuận, người cùng thôn, cho biết: “Gia đình anh Lê Văn Sao gặp hoàn cảnh quá khó khăn, chính quyền cũng như bà con lối xóm đã giúp đỡ nhưng cũng không thấm vào đâu so với bệnh tình của cha con anh ấy…”.

 

Hoàn cảnh gia đình anh Lê Văn Sao hiện rất túng quẫn. Ngoài ngôi nhà nhỏ cấp 4 vừa được xóa nhà tạm không có tài sản gì đáng giá. Cháu Ý thỉnh thoảng gọi mẹ vì cơn đau đầu hành hạ… Khi người viết bài tìm đến nhà cũng là lúc anh Sao đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Gia đình anh đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm để phần nào vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Lê Văn Sao, thôn Mỹ Lệ Đông, thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa hoặc Ban công tác Xã hội - Từ thiện, Phòng Bạn đọc - Tư liệu Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, Phú Yên.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek