Thứ Bảy, 11/05/2024 04:55 SA
Duy Khánh rất cần “tiếp sức” để học đại học
Thứ Hai, 15/09/2014 08:02 SA

Khi vừa cất tiếng khóc chào đời thì người cha đã bỏ nhà ra đi biệt xứ, còn mẹ vì thế mắc bệnh tâm thần, Duy Khánh (SN 1996, ở thôn Trung Lương 1, xã An Nghiệp, huyện Tuy An) phải sống cùng với ông, bà ngoại Trần Thị Tuyết Nga - Trần Văn Năm là thương binh 4/4.

 

Bà con lối xóm chia sẻ, giúp đỡ cho người mẹ tâm thần của em Đặng Duy Khánh - bà Phan Thị Cúc (người ngồi) - Ảnh: K.NHO

 

Gần 20 năm qua, ông bà Nga - Năm luôn sống trong tình cảnh phập phồng lo âu mỗi khi con gái lên cơn thần kinh, đập phá, đuổi đánh cả cha mẹ, con cái và mọi người. Những lúc như vậy, bà Nga ôm cháu tạm lánh ở nhà hàng xóm. Đã rất nhiều lần, ông bà Nga đưa mẹ Khánh đi chữa bệnh nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

 

Sống trong cảnh khó khăn cùng cực, nhưng Khánh luôn nỗ lực học tập. Năm nào em cũng đạt học sinh giỏi và được thầy cô, bạn bè ở Trường THCS và THPT Nguyễn Viết Xuân (huyện Tuy An) thương yêu, quý mến. Và trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua, em đã đậu cùng lúc 2 trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh và đại học Tài nguyên - Môi trường TP Hồ Chí Minh.

 

Khi Duy Khánh nhận được giấy báo đậu đại học, bà Nga đã ôm cháu vào lòng khóc nhiều đêm liền, bà khóc vì mừng cho cháu đã không phụ sự kỳ vọng của bà, bà khóc vì nỗi trăn trở, lo lắng không biết làm sao để có tiền lo cho cháu tiếp tục đi học. Bà Nga nói trong nước mắt: “Mừng cháu đậu đại học, nhưng không biết vay mượn ở đâu để cháu đi học. Thương nó nhiều lắm”. Giờ đây, gánh nặng cho cháu học hành, rồi bệnh tình của con gái luôn đè nặng trên đôi vai già yếu của ông bà. Nhờ bà con, họ hàng lối xóm động viên, giúp đỡ, Khánh đã có chi phí nhập học, nhưng con đường dài phía trước không biết phải xoay xở ra sao?

 

Em Đặng Duy Khánh đang rất mong nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ của các tổ chức, các tấm lòng nhân ái, các mạnh thường quân gần xa để em thực hiện được ước mơ học tập và ông bà Nga có thêm điều kiện chữa bệnh cho mẹ của Duy Khánh.

 

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Trần Thị Tuyết Nga (thôn Trung Lương 1, xã An Nghiệp, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) hay em Đặng Duy Khánh (sinh viên năm thứ 1 Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh) hoặc Phòng Bạn đọc - Ban công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. ĐT: 0573.841043.

 

KHẮC NHO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek