Thứ Sáu, 10/05/2024 19:31 CH
Út Vân cần lắm những tấm lòng
Thứ Hai, 25/08/2014 09:48 SA

Ngô Thị Út Vân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân - Ảnh: T.HOÀI

Những ngày qua, nhiều người dân ở thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân) đã rủ nhau đóng góp để giúp đỡ cho gia đình cô gái Ngô Thị Út Vân ở xã Xuân Sơn Nam vượt qua khó khăn khi Út Vân phải chịu căn bệnh u não ác tính. Hiện các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân cố gắng duy trì sự sống cho cô gái trẻ này theo kiểu “còn nước còn tát”.

 

Gần 1 tháng qua, Ngô Thị Út Vân, sinh năm 1989, nhà ở thôn Tân Vinh, xã Xuân Sơn Nam, phải nằm tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân. Hiện em vẫn nhận biết được khi có người đến thăm nhưng đôi mắt không còn thấy nữa vì bị u chèn dây thần kinh thị giác. Trên trán Vân, một cục u to bằng trái ổi dôi lên làm em vô cùng đau nhức, không ăn uống được gì, các bác sĩ phải cho chuyền dịch liên tục. Từ đôi mắt nhắm nghiền của em, những giọt nước vẫn liên tục ứa ra làm cho người cha đang túc trực bên giường bệnh của con cũng khóc theo.

 

Ông Ngô Văn Nhựt, cha của Út Vân, cho biết: Gia đình ông thuộc diện hộ nghèo ở xã. Vợ ông đã mất cách đây 6 năm, để lại cho ông Út Vân cùng một người con trai đang làm việc ở TP Hồ Chí Minh. Những tưởng cảnh nghèo khó và sự mất mát người vợ yêu quý của ông Nhựt sẽ được bù đắp khi cô con gái cưng tốt nghiệp Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) và làm biên tập viên cho một tờ tạp chí ở TP Hồ Chí Minh. Nào ngờ, căn bệnh u não đã bất ngờ quật ngã cô gái trẻ trung, xinh đẹp Út Vân. Tháng 3/2014, Út Vân được các bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) phẫu thuật cắt bỏ phần lớn khối u, sau đó 2 tháng thì tiến hành xạ trị. Không may, căn bệnh của em đã ở vào giai đoạn cuối, phần u không thể cắt bỏ lớn nhanh làm em đau đớn, suy kiệt, mặc những nỗ lực của các bác sĩ. Bệnh tình của Út Vân ngày càng nặng thêm, trong khi để cứu con, người cha đã bán tất cả những gì có thể bán được trong nhà, đồng thời vay mượn thêm của nhiều người với số tiền hơn 80 triệu đồng. Giờ thì nhà Út Vân đã khánh kiệt mà bệnh em khó qua khỏi nên ông Ngô Văn Nhựt đã đưa con về nằm tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Xuân để cố kéo dài sự sống cho con được ngày nào hay ngày ấy. Suốt 5 tháng qua, ông Nhựt đã theo con ở bệnh viện, không làm gì ra tiền, không còn có thể vay mượn được nữa nên đành nhờ vào sự hảo tâm của mọi người.

 

Người cha đang ở tận cùng của sự đau khổ này rất mong có thêm sự hỗ trợ về vật chất cũng như động viên về tinh thần. Mọi sự giúp đỡ cho Ngô Thị Út Vân xin gửi về Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, điện thoại: 057.3841043 hoặc ông Ngô Văn Nhựt, thôn Tân Vinh, xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân, điện thoại: 01684029344.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek