Thứ Sáu, 10/05/2024 15:54 CH
Những tấm lòng vàng góp sức cho mùa xuân thêm vui
Thứ Ba, 03/01/2023 09:48 SA

Tết Nguyên đán Quý Mão đang đến gần, nhiều hoạt động thiện nguyện nhân ái do các đoàn thể, hội nhóm đã mang không khí mùa xuân ấm áp đến với những hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trong tỉnh.

 

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tuyên truyền pháp luật và trao quà tết cho đồng bào dân tộc thiểu số xã Phước Tân (huyện Sơn Hòa). Ảnh: TIẾN NAM

 

Nhiều phần quà đến tay người nghèo

 

Tại UBND xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa), nhóm thiện nguyện Nhân Tâm (huyện Mộc Xuyên, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phối hợp với Ủy ban MTTQ xã tổ chức trao 2 tấn gạo, 200 thùng mì ăn liền, nhu yếu phẩm, bánh kẹo và tiền mặt cho bà con. Đón nhận suất quà tết trị giá gần 500.000 đồng, ông Nguyễn Văn Mai ở thôn Liên Trì 1, mừng vui nói: “Gần đến tết được nhận phần quà này, tôi rất vui, cha con tôi sẽ để dành ăn tết”.

 

Bà Lê Thị Thu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bình Kiến cho biết, vợ ông Mai qua đời vì bệnh hiểm nghèo, để lại hai đứa con nhỏ, bản thân ông đau bệnh, nên cuộc sống lúc nào cũng chật vật. Địa phương có nguồn quà nào cũng đều ưu tiên giúp đỡ cho cha con ông vơi bớt khó khăn. 200 hộ khó khăn của xã Bình Kiến được tặng quà, ai nấy đều rất phấn khởi.

 

Cũng nhân dịp này, Đồn Biên phòng Tuy Hòa phối hợp Hệ thống điện máy Phú Thu cùng Ủy ban MTTQ xã Bình Kiến trao 300 suất quà trị giá 60 triệu đồng cho người dân trên địa bàn. Ôm gói quà vừa được nhận, bà Phạm Thị Năm vui mừng chia sẻ: Được nhận quà khi tết đang đến gần như thế này, tôi rất mừng. Cảm ơn những tấm lòng thiện nguyện đã quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn như tôi.

 

Ông Nguyễn Tấn Phát, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bình Kiến phấn khởi nói: Đến thời điểm này, chúng tôi đã vận động được hơn 500 suất quà cho bà con trong xã. Địa phương rất biết ơn sự chia sẻ, giúp đỡ của các tổ chức, các tấm lòng nhân ái đã hỗ trợ các gia đình khó khăn có thêm niềm vui đón xuân. Những việc làm nhân đạo ấy thật đáng trân trọng.

 

Đón tết an vui

 

Còn tại xã An Thạch (huyện Tuy An), niềm vui đón tết sớm cũng đến với nhiều người dân trên địa bàn xã. Bà Nguyễn Thị Linh thuộc diện hộ nghèo, được các nhà hảo tâm trao 500.000 đồng, thổ lộ: Gia đình tôi nhận được suất quà tết ý nghĩa của các tấm lòng hảo tâm đến từ TP Hồ Chí Minh ủng hộ. Món quà là nguồn động viên tinh thần giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, chuẩn bị vui xuân, đón tết.

 

Ông Lương Trần Lý, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã An Thạch cho biết, trong dịp tết này địa phương đã kết nối với chùa Cổ Lâm Hội Tôn (xã An Ninh Tây, huyện Tuy An) hỗ trợ 80 suất quà (500.000 đồng/suất); kết nối với ông Nguyễn Văn Tiếp cùng các nhà hảo tâm ở TP Hồ Chí Minh hỗ trợ, giúp bà con trong xã 200 suất quà trị giá 100 triệu đồng.

 

Còn đoàn viên thanh niên các chi đoàn của Công an Phú Yên cũng đã có mặt ở các xã vùng sâu, vùng xa để tuyên truyền pháp luật, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và trao 255 suất quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo ở các xã Sông Hinh, Ea Trol (huyện Sông Hinh), Phước Tân (huyện Sơn Hòa), Xuân Lãnh, Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân), giúp người dân có thêm niềm vui đón tết.

 

Với mong muốn mọi nhà, mọi người đều được vui xuân đón tết đầm ấm, hiện các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức thiện nguyện đã có nhiều hoạt động thiết thực, mang xuân vui và tết đến sớm với những gia đình còn nhiều khó khăn trong cuộc sống.

 

Ông Nguyễn Văn Tiếp (TP Hồ Chí Minh) bộc bạch: Chúng tôi có duyên với Phú Yên nên tranh thủ mang chút tình thương về với người dân xã An Thạch (huyện Tuy An). Nhìn bà con vui vẻ, hạnh phúc trong từng nụ cười, ánh mắt khi được nhận sự hỗ trợ, chúng tôi rất ấm lòng. Chương trình tặng quà cho bà con đón tết không chỉ giúp người dân có thêm niềm vui, hạnh phúc, mà còn đem lại nhiều trải nghiệm đẹp cho các thành viên của đoàn.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trao áo ấm, gửi tình thương
Thứ Hai, 26/12/2022 10:17 SA
An vui trong những Mái ấm tình thương
Thứ Hai, 19/12/2022 08:47 SA
Ấm lòng bà con nghèo trong mùa đông
Thứ Hai, 28/11/2022 13:00 CH
Mang niềm vui đến với học sinh nghèo
Thứ Hai, 21/11/2022 10:28 SA
Phiên chợ ấm tình thương
Thứ Hai, 14/11/2022 13:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek