Thứ Sáu, 10/05/2024 05:05 SA
Mang niềm vui đến với học sinh nghèo
Thứ Hai, 21/11/2022 10:28 SA

Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số nghèo hiếu học ở xã vùng cao Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân). Ảnh: MINH HUY

Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đi (Viettel) - chi nhánh Phú Yên và các nhóm thiện nguyện vừa tổ chức chương trình Vì em hiếu học, Tiếp sức đến trường để trao gần 300 suất học bổng cho học sinh mồ côi, nghèo hiếu học, con em đồng bào dân tc thiểu số khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Em Lê Mô Hờ Dĩnh ở thôn Ma Nhe, xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa) là học sinh lớp 7B, Trường tiểu học và THCS Cà Lúi xúc động khi được các cô chú trao suất học bổng 3 triệu đồng và quà. Nhận số tiền lớn, Hờ Dĩnh bộc bạch: “Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm đã ủng hộ em. Em sẽ nỗ lực học tập tốt để xứng đáng với sự giúp đỡ này”.

 

Theo ông Sô Minh Phương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Cà Lúi, gia cảnh của Hờ Dĩnh rất khó khổ, mẹ là Lê Mô Hờ Liễn bị suy thận mạn phải chạy thận nhân tạo 3 lần/tuần tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên; cha là Sô Minh Luận làm rẫy, làm thuê để lo tiền thuốc thang chữa bệnh cho vợ và hai con gái nhỏ ăn học. Gần 2 năm phát bệnh phải chạy thận nhân tạo, Hờ Liễn thường xuyên ăn cơm từ thiện, ngủ ở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên vì đường về nhà quá xa. Đầu tháng 11/2022, Hờ Liễn qua đời. Mặc dù cuộc sống rất thắt ngặt nhưng Hờ Dĩnh luôn chăm học, chăm làm, bà con trong làng ai cũng thương.

 

Còn em La Mo Thị Nhớ ở thôn Phú Giang, xã Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân) là học sinh lớp 8, Trường tiểu học và THCS Đinh Núp cũng rất mừng vui vì nhận được suất học bổng 2 triệu đồng. Nhớ vui mừng nói: “Em cảm ơn nhà trường, các tổ chức ở tỉnh, huyện đã tặng học bổng cho em, giúp em có tiền mua sách vở, quần áo và đồ dùng hàng ngày để học tập, sinh sống”.

 

Ông So Minh Mùi, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Mỡ, cho biết hoàn cảnh của La Mo Thị Nhớ rất khó khăn, cha bị khuyết tật, một mình mẹ là mí Hàng làm lụng nuôi gia đình 5 người. Ngoài thời gian đi học, Nhớ đi chăn bò, cuốc cỏ sắn, làm việc nhà, chăm sóc chỉ bảo các em học hành. Dù cuộc sống ở xã vùng cao đặc biệt khó khăn, vất vả nhưng Nhớ luôn chăm học, được thầy cô, bạn bè quý mến. Từ sự nỗ lực học tập ấy, năm học nào em cũng được nhận học bổng do các tổ chức trao tặng.

 

Có mặt trong buổi lễ trao học bổng của Viettel Phú Yên, nhiều phụ huynh vui mừng khi thấy con cháu mình được đọc tên. Chị Trần Thị Phượng ở xã An Hòa Hải, huyện Tuy An có con gái Lê Thị Phương Linh, học lớp 5B, được nhận suất học bổng 2 triệu đồng. “Gia đình tôi ở làng biển, bản thân tôi bị suy tim, chồng đi biển thuê, nhà có 2 đứa con ăn học nên lúc nào cũng thiếu hụt. Nghe tin con gái được nhận học bổng, tôi rất vui và biết ơn các tổ chức đã ủng hộ”, chị Phượng phấn khởi nói.

 

Ông Phạm Thanh Nam, Giám đốc Viettel Phú Yên cho biết: Năm học 2022-2023, chương trình Vì em hiếu học của đơn vị trao 240 suất học bổng cho học sinh mồ côi, nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh gồm 23 xã đặc biệt khó khăn ở miền núi và ven biển. Tổng giá trị là 480 triệu đồng, góp phần sẻ chia khó khăn, giúp các em học sinh không phải bỏ học giữa chừng.

 

Còn các nhóm Thiện Tâm Tuy Hòa, Thiện An, Xứ Nẫu TV cũng đã tổ chức chương trình Tiếp sức đến trường để trao 46 suất học bổng; mỗi suất từ 1,5-4 triệu đồng cho các cháu mồ côi, học sinh nghèo vượt khó, học sinh đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn ở các huyện Sơn Hòa, Sông Hinh, Đồng Xuân, Phú Hòa, Tây Hòa và TP Tuy Hòa… Tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

 

Chị Nguyễn Thị Đào, nhóm Xứ Nẫu TV bộc bạch: “Nhìn các em học sinh và phụ huynh phấn khởi khi được tặng học bổng, chúng tôi rất hạnh phúc bởi đã góp phần chia sẻ được phần nào khó khăn, giúp các gia đình có thêm động lực cho con đến trường”.

 

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Tuy An, ông Nguyễn Văn Tá, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cảm ơn Viettel chi nhánh Phú Yên và các tổ chức từ thiện đã giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh, giúp gia đình các em vơi bớt khó khăn, tiếp thêm niềm vui, động lực để các em yên tâm học hành.

 

Gia đình tôi ở làng biển, bản thân tôi bị suy tim, chồng đi biển thuê, nhà có 2 đứa con ăn học nên lúc nào cũng thiếu hụt. Nghe tin con gái được nhận học bổng, tôi rất vui và biết ơn các tổ chức đã ủng hộ.

 

Chị Trần Thị Phượng ở xã An Hòa Hải, huyện Tuy An

 

HUY MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phiên chợ ấm tình thương
Thứ Hai, 14/11/2022 13:30 CH
Tấm lòng của bà Hiền
Thứ Hai, 24/10/2022 08:50 SA
Ngày vui của người dân vùng núi An Lĩnh
Thứ Hai, 17/10/2022 08:38 SA
Ấm lòng người cao tuổi
Thứ Hai, 03/10/2022 09:53 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek