Thứ Bảy, 11/05/2024 04:18 SA
Ấm lòng bà con nghèo trong mùa đông
Thứ Hai, 28/11/2022 13:00 CH

Ông Nguyễn Lê Trung, Phó ban Từ thiện Giác Hoàng trao quà cho bà con nghèo xã An Hiệp (huyện Tuy An). Ảnh: KIM LIÊN

Những chuyến xe nghĩa tình hướng về bà con ở các địa phương trên địa bàn tỉnh trong mùa đông này của các ban từ thiện Giác Hoàng (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng), chùa Hộ Pháp và tu viện Minh Đạo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã phần nào giúp bà con nghèo vơi bớt khó khăn.

 

Vượt đường xa đến với người nghèo

 

Qua sự kết nối của chị Trần Thị Hồng cùng các thành viên Nhóm Thiện nguyện Yêu thương (TP Tuy Hòa), mới đây, các ban từ thiện Giác Hoàng, chùa Hộ Pháp và tu viện Minh Đạo đã tổ chức 2 chuyến xe yêu thương mang theo 6,6 tấn gạo, 660 thùng mì ăn liền, nhu yếu phẩm, mền ấm, dầu nóng và tiền mặt trị giá 330 triệu đồng về giúp bà con ở các xã An Định, An Cư, An Hiệp, An Lĩnh (huyện Tuy An), xã Xuân Thọ 2, phường Xuân Đài (TX Sông Cầu) và xã An Phú (TP Tuy Hòa).

 

Ông Nguyễn Xuân Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Thọ 2 và các đoàn thể vui vẻ đón các nhà hảo tâm của Ban Từ thiện Giác Hoàng, sắp xếp để người dân nhận quà trong trật tự. Bà Phạm Thị Mỹ Lệ (46 tuổi), một hộ khó khăn ở thôn Mỹ Lương, mừng vui nói: “Được thôn thông báo nhận quà, tôi rất vui. Bà con trong thôn cũng vậy, ai cũng đến từ sáng sớm để chờ được nhận quà”. Bà Lệ đau bệnh, đôi chân bại liệt teo tóp dần, đi lại khó khăn, còn chồng bị tai nạn chấn thương não, trong khi 2 con nhỏ ở tuổi ăn học. Sống nhờ sự trợ giúp của Nhà nước cho người khuyết tật, đau bệnh, nên gia đình bà Lệ lúc nào cũng chật vật. Bà Lệ cũng là hoàn cảnh đặc biệt được Ban Công tác xã hội - từ thiện Báo Phú Yên kết nối với các tiểu thương ở TP Tuy Hòa giúp 2,5 triệu đồng tiền mặt cùng 10kg gạo, mì ăn liền và nhu yếu phẩm giữa tháng 11/2022 vừa qua.

 

100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng được trao đến bà con khó khăn của xã Xuân Thọ 2. “Thay mặt bà con, chúng tôi cảm ơn sự sẻ chia, giúp đỡ của các nhà hảo tâm đã không quản ngại đường xa, vượt mưa gió để ủng hộ bà con nghèo trong lúc thắt ngặt”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Thọ 2 Nguyễn Xuân Bình mừng vui nói.

 

Ông Nguyễn Lê Trung, Phó ban Từ thiện Giác Hoàng thổ lộ, chúng tôi rất có duyên với người Phú Yên. Khi biết tin bà con ở một số vùng thấp trên địa bàn tỉnh bị ngập lụt, ban đã vận động được 460 suất quà trị giá 230 triệu đồng giúp bà con các xã An Cư, An Hiệp, An Lĩnh, Xuân Thọ 2. Ngoài ra, ban còn hỗ trợ 70 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ xã An Lĩnh để khoan 1 giếng nước cho bà con thôn Thái Long, nơi mà đoàn đã đến xây nhà Tình thương cho 1 nông dân nghèo của địa phương này vào cuối tháng 9/2022. Từ đầu năm đến nay, ban đã có 3 chuyến thiện nguyện đến giúp người dân khó khăn của tỉnh Phú Yên với tổng số tiền hơn 900 triệu đồng.

 

Người nhận, người trao ấm lòng

 

Đoàn của Ban Từ thiện chùa Hộ Pháp và tu viện Minh Đạo do thượng tọa Thích Nhuận Nghĩa, Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm trưởng đoàn cùng các phật tử, đã mang 2 tấn gạo, 200 thùng mì ăn liền, nhu yếu phẩm và 20 triệu đồng tiền mặt giúp bà con ở xã An Định (huyện Tuy An) và xã An Phú (TP Tuy Hòa). Bà Dương Lan Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã An Định cho biết: Đợt này chúng tôi hướng các nhà hảo tâm về thôn Phong Thăng, là thôn ở vùng sâu, vùng xa nhất của xã, có 99 hộ dân, mùa mưa bị chia cắt bởi nước các con sông, con suối dâng cao, hoa màu ngập úng.

 

Nhận phần quà nặng tay gồm 10kg gạo, thùng mì ăn liền, nhu yếu phẩm và 100.000 đồng, ông Trần Xuân Hoàng mừng vui bộc bạch: “Ông và tất cả bà con trong thôn được nhận giấy mời nhận quà, ai cũng mừng, cũng vui. Ông cảm ơn các nhà hảo tâm rất nhiều”.

 

Còn tại xã An Phú, 100 suất quà cũng được đoàn trao đến các hoàn cảnh khó khăn. “Bà cảm ơn sự giúp đỡ của các sư thầy và các tấm lòng nhân ái đã mang niềm vui đến với bà con nghèo của địa phương”, cụ Phạm Thị Mai thổ lộ.

 

Theo chị Trần Thị Hồng, chị và các thành viên nhóm rất vui vì đã kết nối với Ban Từ thiện chùa Hộ Pháp và tu viện Minh Đạo tổng số tiền, quà trị giá 100 triệu đồng; Ban Từ thiện Giác Hoàng với tiền và quà trị giá 230 triệu đồng. Thấy bà con vui vẻ khi được nhận quà, chúng tôi rất ấm lòng. Chương trình đã mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc cho các thành viên của 2 đoàn từ thiện.

 

Thay mặt bà con, chúng tôi cảm ơn sự sẻ chia, giúp đỡ của các nhà hảo tâm đã không quản ngại đường xa, vượt mưa gió để ủng hộ bà con nghèo trong lúc thắt ngặt.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Thọ 2 Nguyễn Xuân Bình

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mang niềm vui đến với học sinh nghèo
Thứ Hai, 21/11/2022 10:28 SA
Phiên chợ ấm tình thương
Thứ Hai, 14/11/2022 13:30 CH
Tấm lòng của bà Hiền
Thứ Hai, 24/10/2022 08:50 SA
Ngày vui của người dân vùng núi An Lĩnh
Thứ Hai, 17/10/2022 08:38 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek