Thứ Sáu, 10/05/2024 20:50 CH
Trao áo ấm, gửi tình thương
Thứ Hai, 26/12/2022 10:17 SA

Ông Nguyễn Hiền, đại diện nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc mặc áo len cho trẻ em đồng bào xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa). Ảnh: KIM LIÊN

Những ngày mùa đông, anh chị em làm công tác xã hội các nhóm thiện nguyện len lỏi từng ngõ xóm, làng quê đến vùng cao còn nhiều khó khăn tặng áo len, mền ấm, quà bánh cho trẻ em mồ côi, con em đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn. Mỗi hành trình mang theo sự sẻ chia yêu thương đầy ý nghĩa.

 

Được các cô chú mặc vào người chiếc áo len ấm áp, tặng chiếc mền ấm và nhiều quà, cháu Hờ Loan (10 tuổi, ở thôn Suối Bạc, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) rất vui, miệng cười chúm chím.

 

Bà Sô Thị Lý, Phó Chủ tịch UBND xã Suối Bạc cho biết, gia cảnh của Hờ Loan rất khó khăn, cha qua đời vì bệnh hiểm nghèo, mẹ phải vào tỉnh Bình Dương làm công nhân, nhưng việc làm lúc có lúc không nên không đủ chi tiêu cho 3 mẹ con. Hờ Loan và em trai ở quê nhà cùng bà ngoại già yếu. Mặc dù được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, bà con hàng xóm nhưng cuộc sống lúc nào cũng chật vật.

 

Còn em Nguyễn Thị Miễn (13 tuổi, ở thôn Phú Hữu, xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa) cũng rất mừng vui khi được các nhà hảo tâm tặng 3 áo ấm, nhu yếu phẩm và hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng cho cả ba chị em. Gia cảnh của Miễn cũng thắt ngặt không kém. Cha bỏ đi khi mẹ em bị suy thận mạn. Để mẹ yên tâm đến bệnh viện chạy thận nhân tạo 3 lần/tuần, nên mọi việc trong nhà và lo cho hai em nhỏ đều đến tay Miễn. Nhận phần quà quý, Miễn bộc bạch: “Con rất biết ơn các cô chú đã giúp đỡ gia đình con trong thời gian dài để các con được đi học, mẹ con yên tâm chữa bệnh”.

 

Ông Trần Văn Mênh, Trưởng nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc (huyện Tây Hòa) cho biết, mùa đông này cũng là dịp đón Giáng sinh, nhóm vận động hơn 600 chiếc áo len, 200 mền ấm, sữa, quà bánh và nhiều đồ dùng với tổng trị giá gần 70 triệu đồng để tặng các cháu ở các xã Hòa Mỹ Tây, Hòa Thịnh (huyện Tây Hòa), Cà Lúi, Suối Bạc (huyện Sơn Hòa).

 

Còn ông Nguyễn Hữu Của, Trưởng nhóm thiện nguyện Xứ Nẫu TV (xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa) cùng các thành viên kết nối bạn bè, nhà hảo tâm được 200 chiếc áo ấm, mền ấm, dụng cụ học tập, sữa, bánh kẹo để tặng các cháu thiếu nhi người đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ea Trol, Ea Ly (huyện Sông Hinh).

 

Nhận phần quà, cháu Kso Y Mạnh (11 tuổi, ở buôn Đức Mùi, xã Ea Trol) xúc động nói: “Mùa đông ở vùng núi rất lạnh, được các cô chú cho áo ấm, con và các bạn ai cũng mừng vui, mặc ngay áo vào người cho ấm”.

 

Tiếp đó, 5 cha con ma Sang (buôn Zô, xã Ea Ly, huyện Sông Hinh) được nhóm đến tặng 5 chiếc áo ấm, 3 chiếc mền, 30kg gạo, 3 thùng mì ăn liền, nhu yếu phẩm và 500.000 đồng. Mân mê chiếc áo ấm, ôm chiếc mền mịn màng vào lòng, ông vui lắm. “Vậy là từ hôm nay, cha con tôi được mặc ấm, ngủ ấm rồi, không còn phải đốt lửa cả đêm để sưởi ấm nữa”, ma Sang thổ lộ.

 

Ông Lê Trung Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Ea Ly cho biết, gia cảnh ma Sang rất đáng thương, bản thân ông bị mù, vợ bỏ đi để lại 4 đứa con nhỏ. Ngoài gia đình ma Sang, 110 hộ dân ở buôn Zô đã được tặng áo, mền ấm, gạo, nhu yếu phẩm. Ở buôn này, chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số từ ngoài Bắc di cư vào lập nghiệp, nhiều gia đình khai hoang, trồng trọt, chăn nuôi, cuộc sống dần ổn định, nhưng cũng có nhiều hộ rơi vào cảnh khó khổ vì bệnh tật, già yếu không còn sức lao động. “Được các nhà hảo tâm đến giúp, tất cả bà con trong buôn có mền ấm, lương thực, thực phẩm và các vật dụng sinh hoạt hàng ngày trong mùa đông này, chúng tôi rất cảm động và biết ơn”, ông Lê Trung Dũng bộc bạch.

 

Trong cái lạnh của những ngày cuối năm, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương thì nhiều tấm lòng nhân ái gần xa đã mang thương yêu đến với trẻ mồ côi, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, những gia cảnh kém may mắn, giúp họ cảm thấy ấm lòng hơn với sự sẻ chia, ấm áp từ cộng đồng mà các tổ chức đã mang đến trao tặng. 

 

Mùa đông ở vùng núi rất lạnh, được các cô chú cho áo ấm, con và các bạn ai cũng mừng vui, mặc ngay áo vào người cho ấm.

 

Cháu Kso Y Mạnh ở buôn Đức Mùi, xã Ea Trol, huyện Sông Hinh

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
An vui trong những Mái ấm tình thương
Thứ Hai, 19/12/2022 08:47 SA
Ấm lòng bà con nghèo trong mùa đông
Thứ Hai, 28/11/2022 13:00 CH
Mang niềm vui đến với học sinh nghèo
Thứ Hai, 21/11/2022 10:28 SA
Phiên chợ ấm tình thương
Thứ Hai, 14/11/2022 13:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek