Thứ Bảy, 11/05/2024 01:44 SA
An vui trong những Mái ấm tình thương
Thứ Hai, 19/12/2022 08:47 SA

Lãnh đạo xã An Thạch (huyện Tuy An) cùng các nhà hảo tâm trong ngày bàn giao nhà Mái ấm tình thương cho một hộ khó khăn của xã. Ảnh: KIM LIÊN

Những ngày cuối năm, mưa rả rích, không khí lạnh tràn về khắp nơi. Trong những ngôi nhà còn vương mùi sơn mới, nhiều gia đình hạnh phúc đón tết trong những Mái ấm tình thương ấm áp nghĩa tình.

 

Đi cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ xã An Hiệp (huyện Tuy An) và các đoàn thể xã, chúng tôi đến chung vui với cụ Trần Thị Lan (72 tuổi, thôn Mỹ Phú 1, xã An Hiệp). Nắm chặt đôi tay của bà Võ Thị Hoa Siêm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Hiệp, cụ Lan bộc bạch: “Tôi cảm ơn cô Siêm và mọi người rất nhiều, vì cuối đời mà có được ngôi nhà ấm áp như vậy”.

 

Cụ Lan là một trong những người cao tuổi khó khăn của địa phương. Lúc nhỏ cụ đi chăn bò, không may bị trúng mìn nên mất chân trái, việc đi lại phải dùng nạng. Từ khi mẹ già qua đời, một mình cụ ở trong ngôi nhà cũ kỹ, xập xệ. Chia sẻ với cụ Lan, bà Siêm đã vận động một người bạn là chị Lê Thị Mai ở tỉnh Đắk Lắk ủng hộ 50 triệu đồng, cùng với sự hỗ trợ ngày công của các đoàn thể xã và bà con trong thôn, ngôi nhà tường gạch, nền lát gạch men đã được hoàn tất, giúp cụ Lan an tâm về chỗ ở lúc tuổi già.

 

Rời nhà cụ Lan, chúng tôi ngược lên miền núi bàn giao nhà cho mẹ con chị Hờ Lanh ở thôn Tân Lập, xã Suối Bạc (huyện Sơn Hòa). Hờ Lanh nở nụ cười thật tươi đón chúng tôi và cho biết, ngoài số cây gỗ để dành, chị nhận hỗ trợ 60 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo và các nhóm thiện nguyện để xây lại ngôi nhà kiên cố này. “Nhà mình ít đất sản xuất, chồng bỏ đi, để lại ba đứa con nhỏ, nuôi cho chúng ăn học còn chưa đủ thì lấy đâu ra tiền sửa nhà. Vậy là cả bốn mẹ con phải sống trong ngôi nhà cũ kỹ, mưa tạt, gió lạnh. Giờ đây, được ở trong ngôi nhà vững chãi, thơm mùi sơn mới, mình biết ơn Đảng, biết ơn Nhà nước, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm thật nhiều. Có nhà mới rồi, mình sẽ cố gắng làm ăn, nuôi các con ăn học nên người”, Hờ Lanh bộc bạch.

 

Cùng nhóm thiện nguyện Quê tôi Tuy An (xã An Cư, huyện Tuy An), chúng tôi đến bàn giao nhà mới cho gia đình anh Trần Ngọc Huấn ở thôn Phú Thịnh, xã An Thạch (huyện Tuy An), ai cũng mừng, cũng vui.

 

Bà Lê Thị Ánh Nhị, Chủ tịch Hội LHPN xã An Thạch cho biết: Gia đình anh Huấn rất khó khăn, vợ thường xuyên đau bệnh. Cả gia đình 4 người sống trong ngôi nhà ẩm thấp. Các đoàn thể xã đóng góp và các nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 40 triệu đồng giúp anh xây lại ngôi nhà mới. Ngước nhìn mái nhà cao ráo, đôi mắt ngấn lệ, anh Huấn tâm sự: “Đây là tài sản quý giá nhất trong cuộc đời, tôi cảm ơn các cấp chính quyền và mọi người đã quan tâm giúp đỡ”.

 

Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, các cơ quan, doanh nghiệp cũng như sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, nhiều gia đình nghèo đã có nơi ăn chốn ở ổn định, vươn lên xây dựng cuộc sống mới.

 

Trong niềm vui có được ngôi nhà khang trang, các gia đình đều bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước và các nhà hảo tâm đã quan tâm giúp họ có nơi ở đàng hoàng. Và đó cũng chính là động lực, là niềm tin giúp họ yên tâm lao động sản xuất, vượt lên chính mình.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ấm lòng bà con nghèo trong mùa đông
Thứ Hai, 28/11/2022 13:00 CH
Mang niềm vui đến với học sinh nghèo
Thứ Hai, 21/11/2022 10:28 SA
Phiên chợ ấm tình thương
Thứ Hai, 14/11/2022 13:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek