Thứ Sáu, 10/05/2024 20:31 CH
Gửi các sĩ tử trước giờ G
Thứ Hai, 04/07/2022 06:00 SA

Chỉ còn 3 ngày nữa, gần 1 triệu sĩ tử trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, một cột mốc đánh dấu chặng đường 12 năm đèn sách.

 

Đây là lứa học sinh vô cùng đặc biệt khi các em phải trải qua 3 năm THPT dưới sự tác động của đại dịch COVID-19. Các em ít có thời gian đến trường học trực tiếp, ít được gặp gỡ thầy cô bạn bè, phải học online, kế hoạch thi cử thay đổi hết lần này đến lần khác... Vượt qua khó khăn, bất lợi, các em vẫn kiên trì, bình tĩnh và cố gắng hết sức cho “trận chiến” này để chạm tay vào ước mơ.

 

Lúc này đây, bên cạnh gia đình, nhà trường, thì các em là những người đang lo lắng và hồi hộp nhất khi chỉ còn vài ngày nữa thôi, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, mong các em sẽ luôn vững tin để “ra trận” với 200% sự cố gắng của bản thân và trở về với thành công rực rỡ! Vì bên cạnh các em luôn có ba mẹ, người thân, bạn bè, thầy cô và xã hội luôn dang tay hỗ trợ để các em vượt qua kỳ thi với kết quả tốt nhất.

 

Thực tế, sẽ không ai hiểu các em hơn chính bản thân mình với những tháng ngày thức khuya dậy sớm để ôn bài, làm thêm một đề toán, đọc thêm một bài văn, giải thêm một vài bài tập tiếng Anh... Tất cả nỗ lực đó nhất định sẽ được đền đáp xứng đáng. Hãy bước vào phòng thi với sự tự tin và niềm tin chiến thắng, nhất định các em sẽ thành công.

 

Tuy nhiên, các em cũng cần xác định rằng cuộc sống không chỉ là một kỳ thi, chạm vạch chưa phải là đích đến cuối cùng. Khi thi xong một môn, các em hãy thả lỏng bản thân, đừng so sánh đáp án, đừng tự chấm điểm, đừng tạo áp lực cho mình bởi đã phải chịu áp lực suốt một thời gian dài rồi. Và đừng để bất kỳ điều gì làm chùn chân các em. Dù kết quả có thế nào, điểm số có ra sao đi chăng nữa thì các em đều nên tự hào vì sự chăm chỉ, cần cù suốt thời gian qua.

 

Cánh cửa đại học không phải là cánh cửa duy nhất mở đến tương lai, mà đây chỉ là còn đường ngắn nhất thôi. Cuộc sống vẫn còn nhiều cánh cửa khác chờ các em lựa chọn, nhiều cơ hội lẫn thách thức đang ở phía trước đón đợi. Khi một cánh cửa khép lại sẽ có một cánh cửa khác mở ra. Chỉ cần chúng ta quyết tâm, kiên trì thì mọi nỗ lực sẽ không bao giờ uổng phí. Bởi cuộc sống rất dài và rộng; con đường học tập, rèn luyện, tu dưỡng là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công. Chúc các em vững tin trong kỳ thi này để viết nên thanh xuân rực rỡ của mình bằng niềm tin, chiến thắng.

 

BẢO AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek